Shaun's POV
First day of classes. Tsk.
*Routines*
= SCHOOL =
"Ohmaygash, teh! Gwapo!" Girl 1
"Oo nga eh. Pero sayang, may girlfriend ata." Girl 2
"Huh? Saan?" Girl 1
"Ayun oh! Naka-cling! Bulag ka ba?" Girl 2
"Pare, ang gaganda. Ligawan ko kaya yung isa?" Boy 1
"Bast akin yung isa!" Boy 2
"Sige ba! Tas akin din yung isa!" Boy 3
"Kawawa ka, pare! May boyfriend na ata yung isa!" Boy 1
"Loko! May girlfriend na ako, diba?" Boy 4
Huh? Anong? Huh? Ano daw? Tsk.
Di ako maka-relate. -___-
Tinignan ko yung mga estudyante.
Ahh. Oo nga, may itsura yung lalaki. 4 na babaeng magaganda.
Yung isa maputi, dalawang morena tapos yung isang babae naka-cling dun sa lalaki. Ang ganda nya. Ang ganda-ganda niy--- SI CASSY?!?
Nakuha ko na pala yung schedule ko at locker key. Dumiretso na ako agad sa first class ko.
Kaklase ko SILA?!? As in sila, silang lima. Putek naman oh.
Dumating na yung prof namin.
"Good Morning Class."
"Good Morning Ma'am."
"I'm Ma'am Cassy Santiago. And I would like to know you all. Just go in front and introduce yourself." Okay. Cassy rin pangalan nya. Pero iba naman yung pag-bigkas sa kanya ganito 'Ka-ssy' yung kay Dirk naman parang 'KC'. Isa-isa na silang nagpakilala. Ayan, si Cassy na.
"Hi everyone. I'm Cassy Dirk Molina. Hope to be friends with you all."
"Hi I'm Kenee Meshane Buenaventura. Don't try to hit me." then nag-smirk sya. I feel bad sa mga kabarkada ni Cassy.
"Hi I'm Julia Jane Bitangcor. Hit me once, and I'll break you twice." then nag-wink sya. Nakakatakot talaga mga kaibigan ni Cassy.
"Hi I'm Charliza Isabelle Torres. Mabait ako sa mabait, masama ako sa masama. So, don't try me." then nag-smirk sya. Sht.
"Hi Guys! I'm Jared Paul Perez. Cassy's girlfriend." tapos yung mga kaklase namin, 'Ayyiie' Ayy, ewan! "Don't try to touch my girlfriend nor the tip of her hands. Or else you'll face the consequences." Over ah? Tsk. Tapos yung mga katabi nila. Ako na. Nasa bandang likuran kasi ako eh.
"Hi I'm Shaun Robert Cabezas. Hope this year will be great."
Cassy's POV
So, kaklase ko pala si Shaun in my previous class. Okay lang. Wala na rin naman akong nararamdaman para sa kanya matapos nya akong lokohin.
*Lunch*
Mag-isa lang ako dito sa cafeteria. Nasa mga klase pa yung mga kaibigan ko.
May hawak ako ngayong Mocha drink na binili ko dito. And habang naglalakad ako...
*splash*
"What the Heck! How stupid are you!" sabi nung babaeng nakabangga ko. Actually, natapunan sya sa damit at ako rin. Ahh. I know her she's one of my classmates in a class.