Chapter 7.2

7.4K 105 8
                                    

Julie's POV.

After I told them that Shane is Elmo's son,agad nila kaming hinila ni Shane at nag- lunch sa mansion ng mga Magalona's.While my son is busy eating with Clara and Arkin sa next table,busy naman ang lahat sa pag-interogate sa akin.

Lahat naka-tingin sa akin.

Pia:So Julie..........paanong may anak kayo ni Elmo??

Saab:Syempre naman mommy nag loving-loving sila sa kama.

Maxx:Bwahahahah!! You are soo engot Saab,what mom means eh kung papanong nagka anak sila eh diba nag hiwalay na sila nuon pa??

Saab:Eh linawin mo kasi.

Julie:Okay po,I will explain everything....kung bakit ako nakipag-hiwalay sa kanya at kung panu kami nagka-anak.

I explained to them everything that happened hangang sa nag-hirap kami.

(A/N:Malalaman niyo din po ang lahat ng nangyari in details through out the story,kasi kapag sinabi ko na eh di wala ng suspense diba??)
.
.
.
.
.
.
.
.
.
..
.
.
..
.
.
.
After I told them what happened lahat sila shocked ang mga mukha.

Francis:Nasan ngayon sila Ivic at Jonathan?? Saan kayo naka-tira.

Julie:Nasa Doctor po sila,may lagnat po kasi si daddy,kaya nga po kasama ko si Shane ngayon kasi walang mang aalaga sa kanya.Naka-tira po kami sa maliit na apartment dahil nadin po sa sweldo ko kay Elmo.

Pia:Julie iha,kelan mo balak sabihin ito kay Elmo??

Julie:Bahala na po,pero ngayon hindi pa ako ready na harapin siya kasama ang anak ko.

Pia:I understand iha,pero sana malapit na......alam mo naman si Elmo kung magalit...........may nagagawang hindi maganda.

Julie:Opo.Naawa nadin naman po ako sa anak ko,tanong siya ng tanong tungkol sa tatay niya eh wala naman akong masabi,kaya sinabi ko na lang na nasa malayo siya nag ta-trabaho.

Pia:We will help you kung ano man ang maging desisyon ni Elmo kapag nasabi mo na.

Julie:Thank you po!!

After a couple of hours sa mansion nila,I decided that We should go home na.Nandito kami ngayon sa sala at nag ke-kwentohan at yung mga bata naman nasa playground sa likod ng Mansion.

Julie:I think I should go na po,baka nag aalala na ang parents ko.

Pia:Ah sige iha,ipapatawag ko lang si Shane at yung mga bata.

Julie:Sige po.

Pia:Manang Elsa,paki-tawag naman yung tatlo sa likod,uuwi na sila Julie.

Manang Elsa:Sige po ma'am.

Unalis na si Manang papunta sa backyaed.

Maxx:Juls pahiram ng anak mo bukas...para maka bonding naman namin,after 5 years hindi namin alam na may pamangkin kami.

Saab:Oo nga Juls!!

Julie:Sige po,para makapag-pahinga na din sila Mommy at Daddy and I can go to work.

Magalonas:Yayyy!!

Dumating na sila Shane.

Julie:Baby,we need to go na,say bye to Your grandparents and titos at titas na.

Shane:We need to go home na?? *pout*

Julie:Ohhh.....don't worry baby babalik ka dito Tomorrow while mommy's at work.

Shane:Talaga!?

Julie:Yes,baby kaya say goodbye na.

Shane:Bye po!!

Shane kissed all the Magalonas.

Magalonas:Bye!!

Pia:Ingat kayo Juls!!

Julie:Sige po!! oh!.....I almost forgot po,I'll just drop off shane tomorrow here before going to work.

Pia:Dont worry about it Juls,susunduin na lang namin siya,just tell us the address.

Julie:Ah....sige thank you po.Ite-text ko na lang sa inyo yung address namin hindi ko kasi memorized eh.

Pia:Okay!,sounds good.

Unalis na kami ni Shane at pina-hatid nila kami sa driver.

After 30 minutes naka abot na kami sa bahay.

.
.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ITUTULOY!!

SORRY PO KUNG PANGET ITONG UD KO,NI-RUSH KO LANG KASI EH.AT SORRY FOR NOT UPDATING THE LAST FEW WEEKS.

My Ex is My HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon