แสงอาทิตย์ยามเช้าสาดส่องมายังหน้าต่างของห้องนอนของฉัน ทำให้ฉันตื่น ฉันค่อยๆกระพริบตาถี่ๆ เพื่อให้ดวงตาของฉันปรับตาให้เข้ากับแสงในตอนเช้า แต่ทว่าฉันรู้สึกนอนไม่ค่อยเพียงพอสักเท่าไหร่ เฮ้อ...
" 'ก๊อก ก๊อก' คุณหนูตื่นแล้วหรือยังเจ้าค่ะ"เสียงเดิมที่คุ้นเคยดังตอนยามเช้า
"อืม ข้าตื่นแล้ว"ฉันตอบแบบน้ำเสียงแหบๆก็คนพึ่งตื่นอ่ะเนาะ
"ถ้าอย่างนั้น ผิงผิง เข้าไปนะเจ้าค่ะ"พูดยังไม่ทันจบ ผิงผิง ก็เดินเข้ามาทันที ถ้ารู้อย่างนี้จะบอกขออนุญาติทำไม เฮ้อ...
"มาเถอะเจ้าค่ะ รีบล้างหน้า อาบน้ำเถอะนะเจ้าคะ จะได้จัดเตรียมโต๊ะทานข้าวนะเจ้าค่ะ"ผิงผิงพูดจบฉันก็ไปทำตามที่ ผิงผิง บอกทั้งอาบน้ำ ล้างหน้า และอีกหลายๆอย่างที่กุลสตรีหญิงต้องทำตอนตื่นนอนตอนเช้า
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ผ่านไปเป็นเวลานาน ซี่หยวน ก็ล้างหน้าอาบน้ำ กินข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เธอกำลังนั่งอ่านหนังสือ มือนึงก็จับแก้วน้ำชาดื่มไปพร้อมกัน วันนี้ ซี่หยวน เลือกที่จะอ่านหนังสือที่เกี่ยวกับการแพทย์เพราะเธอรู้จักสมุนไพรจากโลกก่อนแล้วบ้างเป็นบางชนิด แต่โลกนี้ชื่อสมุนไพรแต่ละชนิดก็ชื่อแปลกประหลาด เธอจึงไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่เธออ่านไปเรื่อยๆก็พลันนึงอย่างใดออก เธอเดินไปที่ตู้เสื้อผ้า แล้วเปิดออกเพื่อหาชุดของบุรุษออกมา เธอเจออยู่ชุดนึงก็หยิบออกมา เธอไม่ชัดช้ารีบแต่งตัวใส่ชุดทันที
.
.
.
.
.
.
.
'ใส่ชุดได้สักที ใส่ยากใส่เย็นเสียจริง.ชุดบ้าชุดบอ'ฉันสบถออกมาครั้งนึงก่อนที่จะเดินไปที่โต๊ะ หยิบกระดาษและหมึกเขียนออกมา
'ผิงผิง ข้าจะไปข้างนอกสักประเดี๋ยว ข้าอยากจะไปชมบ้านเมืองเสียหน่อย มิต้องเป็นห่วงข้านะ ข้าดูแลตัวเองได้ ข้าจะรีบกลับมาให้เร็วที่สุด'ฉันเขียนเสร็จก็เหน็บไว้ใต้แจกันบนโต๊ะ จากนั้นก็ไปหยิบเครื่องประดับมา 2-3 ชุดเพื่อนำไปขายเพื่อเอาเงินมาใช้เวลาอยู่นอกจวน 'ที่เอาไปขายไม่ใช่เพราะอะไรแต่ว่าท่านพ่อของฉันเนี้ยเป็นคนดีกลัวลูกใช้เงินสิ้นเปลืองเลยเก็บไว้ให้อย่างดี ข้าคิดว่าสักวันข้าจะไปเอาเงินที่ท่านพ่ออุตส่าห์ 'เก็บรักษาให้อย่างดี' มาใช้สักวัน' ซี่หยวน คิดในใจก่อนที่จะปีนออกทางหน้าต่าง ไปที่ข้างกำแพงจวนทันที
หลายวันมานี้ ซี่หยวน อ่านหนังสือเกี่ยวกับ วรยุทธ์ พลังปราณและด้านโอสถ ตลอดไม่เคยคิดเลยว่า สวะ อย่าง ซี่หยวน คนเก่าจะอ่านหนังสือประเภทแบบนี้อยู่ในชั้นหนังสือห้องของเธอด้วย
STAI LEGGENDO
i have changed ฉันเปลี่ยนไปแล้ว
Storie d'amoreจางซี่หยวน เป็นหมอที่เฉลี่ยวฉลาด และเก่งที่สุดใน ศตวรรษที่ 24 แต่เธอโดนน้องสาวบุญธรรมผลักตกจากผาสูง ทำให้เธอตาย แต่กลับเกิดเรื่องมหัศจรรย์เกิดขึ้น วิญญาณเธอเข้ามาอยู่ในร่างคุณหนูแห่งตระกูลจาง คุณหนูนั้นสวย น่ารัก แต่เธอกลับเป็นสวะของตระกูล แต่ใคร...