KenTaki

2.5K 44 0
                                    

Nasa isang classic bar ang magkakaibigan, Si Miggy, Jon, Joel, Kim, Tommy at Kenneth. Nag-uusap sila about sa gusto nilang pag-usapan hahaha.

"Bakit Kenneth di ka na sasama sa ibang bansa?" Tanong ni Joel.

"Guys, alam nyo na naman diba? Uulit ulitin ko pa ba?" Nagrolled eyes pa si Kenneth.

"Kaya nga namin tinatanong eh, kasi may Alzheimer's kami." Miggy.

"Alzheimer's!? So lolo na kayo?" Natatawang sabi ni Kenneth.

"Oo, bless na apo!" Nagboses matanda pa si Tommy.

"HAHAHA, Seryoso na nga, Well, kaya nga ako hindi sasama dahil sa naiwang pamana ng aking mga parents so i need to fix it, sino pa ba ang gagawa? Ako lang naman anak nila? Kaya enjoy kayo sa ibang bansa,"

"Ahhh yun lang ba?" Jon.

"O-oo? Ano bang gusto nyong sabihin ko? What are you trying to say?" Kenneth.

"Kasi Bro yung english mo, Dejoke lang." Kim.

"Ano ba Kim, ako na nga lang." Miggy.

"Kasi bro, lately, napapansin namin na sobrang close na kayo ni Taki na minsan inaayawan mo na yung invite namin sayo magbar kasi magkasama kayo ni Taki, may something ba between you and her?" Miggy.

"Huh? Anong isyu na naman to?" Kenneth.

"The question is anong isyu sa inyo ni Taki? May kailangan ba kaming malaman?" Jon.

"W-wala, walang isyu samin at wala dapat alam nyo instead na pagusapan natin to, maginom nalang tayo."

"Hahahaa don't change the topic Kenneth," Tommy.

"Eh ano bang aaminin ko? Wala naman eh! Pinipilit nyo lang na meron." Uminom si Kenneth ng isang basong beer.

"Don't tell that on us, Sabihin mo yan sa sarili mo o tanungin." Joel.

"Kasi.. Wala naman akong alam sa sinasabi nyo, magkaibigan lang kami ni Taki, and that's all..wala ng iba.."

"Hindi naman kami magtatanong ng ganto Kenneth kung wala lang eh," Miggy.

"And hindi ko na isyu yan, kayo ang gumagawa ng sarili nyong isyu," Kenneth.

"Okay, okay. Fine. Let's stop talking about this topic," Kim.

Kaya lang naman nila tinatanong si Kenneth about sa stage nilang dalawa ni Taki is masyado kasi silang nagiging close at laging magkasama kaya nahahalata na nila. Syempre iiral ang pagkachismoso kaya kung anong akala nila.

"Sige na Bro, alis na ako." Paalam ni Kenneth.

"Oh? Ayan kana naman Kenneth eh, kung hindi tatanggi aalis agad, may pupuntahan ka ba?" Miggy.

"Ahmm, Taki texted me.."

"MY  GOD! Anong sabi?" Tommy.

"Maka'MY GOD' ka ah? Hahaha nagpapasama lang sya sa mall, sige sunduin ko pa eh."

"Sige, ingat!" Paalam ng magkakaibigan.

"Bro, sa tingin mo? Ano ng meron sakanila?" Jon.

"Oo nga eh, parang.." Tommy

"Parang ano?" Miggy.

"Parang..... Parang natatae na ako!" Tommy.

"Hahahaha gago!"  Pinagbabatukan sya.

EXPECT the UNEXPECTEDWhere stories live. Discover now