Sunday Morning

55.7K 2.3K 484
                                    

"How's your mom?"

I dunno how he does it. How can he ask me that question after what my mom did to his family. Ako nga ay hiyang - hiya sa mga magulang niya. Hanggang ngayon ay iniisip ko kung paano ko kakausapin si Ninang.

Sunday is our day. Wala kaming trabaho pareho sa araw na iyon so wala kaming ginagawa kundi ang mag-stay sa unit ko. We will waup late, cuddle on the bed and talk about our week like we hadn't seen each other for a long while.

He said he always misses me. Sabi ko naman sa kanya na huwag na niya akong bolahin dahil nakuha na niya ako. He will just grin at  me.

"I don't know. She's busy now. Alam mo naman iyong kaso ng dating driver slash lover noong senator na controversial sa ngayon. Hindi pa nga sila nakakapag - usap ni Papa. Hindi ko alam kung busy siya or sinasadya niya. I'm kinda sad."

"Well don't be. Things are gonna be okay." Tumawa siya. Lumapit ako sa kanya at humilig sa balikat niya. We were in the couch. I was watching mu favorite tv series while he was reading a book.

Heph loves reading. Kaya rin napaka-sense full niyang kausap dahil na rin siguro wide reader siya.

Ibinaba niya ang libro.

"Maglaba na tayo."

Bigla akong tumawa.

"What!???" He asked.

"Pwede naman tayong mapa-laundry sa ibaba."

"Ayoko nga. Tara na!" Hinatak niya ang braso ko para tumayo ako nang parehas na kaming nakatayo ay tumalikod siya tapos ay sumampa ako sa kanya. We went to the laundry area with me on his back. Piggy back ride -- Hepa Consunji style.

Pagdating doon ay ibinaba niya ako. Sinimulan ko nang ihiwalay ang puti sa de color. Hindi ako marunong maglaba pero natuto ako dahil nagagalit siya sa akin. Kababaeng tao ko daw wala akong alam gawin. So, he became my personal house hold chores teacher. Tinuruan niya akong maglaba, mamalantsa, magsaing -- well he practically taught me everything.

Nang tingnan ko siya ay inaayos niya ang mga underwear namin. Nanlaki iyong mga mata ko nang amuyin niya iyong panty ko.

"Hoy!" Hinampas ko siya sa balikat. He looked at me with those innocent eyes.

"What?" He asked me in a sexy tone.

"Don't smell it. Madumi iyan." Namumula iyong mukha ko.

"Di kaya. Mabango nga eh!" Parang batang sabi  niya. Pinagkukurot ko siya sa tagiliran. Tawa naman siya nang tawa.

"Heph ha! Maglalaba tayo!"

"Oo nga!" He pulled me closer to snuggle that soft spot on my neck.

"Heph! Maglalaba diba."

Lumayo siya sa akin. Nakakunot ang ilong.

"Fine. Mamaya na lang habang naliligo."

"Ulol!" Piningot ko siya. Nagsimula na kaming maglaba. Natutuwa ako kasi kunot na kunot ang  noo niya habang kinukusot iyong mga panty ko.

Heph is a such a sweet being. Matagal ko nang kilala ang pamilya niya abd I have a feeling na kakaiba siya sa kanila. Maybe because he was Ninang's son and I was right. When we started dating, I discovered so many unique qualities in him - example noon iyong paborito niyang household chore na paglalaba.

"Tsk. Baka naman matunaw ako niyan. Kanina ka pa titig na titig sa akin eh. In love na in love ka ha." Sabi  niya bigla. Hinampas at kinurot ko siya sa balikat.

"Aray naman, Mahal. Nakakadami ka na. Mamaya kakagatin kita sa nipple aaray ka rin." Nilambingan niya ang boses niya. Tawa ako nang tawa.

"Ang pabebe mo kasi. Ayusin mo iyang laba sa panty ko ha. Lagyan mo ng fabric conditioner."

Secrets Volume 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon