Chapter 9

27 2 0
                                    

"And the champion for the second year level is Second Year section...." 

"OMG OMG PLEASE SECTION THREE PLEASE"

"Ingay mo naman Pats! Intayin mo nalang!" Kasama ko si Patrick ngayon. Epal talaga. Napaka-supportive na kaibigan 'no?

"Section three! Congratulations!"

"WAAAH!! NANALO KAMI NANALO KAMI OMG NANALO KAMI!!" sigaw ko at biglang napayakap kay Patrick.

"OMG PATRICK NANALO KAMI!" humiwalay na ako sa pagkakayakap when I realized what I just did.

"Hahaha oo na! I knew it, kayo ang mananalo! Congrats!" sabi niya habang ginugulo ang buhok ko.

"AT DAHIL NANALO KAMI, ILILIBRE KITA NG LUNCH! TARA!"

"Sabi mo yan ah!"

"Oo naman! Basta ikaw libre ng tickets sa rides." binilisan ko yung lakad ko para hindi ko marinig yung pangongontra niya. Hahaha mas mahal kaya yung ticket kesa sa food hahaha! Tuwing DanceFest kasi, parang may school fair dito. May rides, game booth, photo booth, at kung ano anong booth. 

"TARA PATS BILI NA TAYO NG TICKET!"

"Teka lang! Porket ako magbabayad eh...." pumunta na kami sa ticket booth at bumili ng sampung ticket. Tig-lima kami eh :)

"Tara dun tayo sa Feris Wheel!" hinila ko siya sa may pila ng Feris Wheel, grabe ang haba ng pila. Palagi namang mahaba ang pila dito eh!

"Patricia? Uy Patricia!" napalingon ako sa tumawag sakin at nakita ko si Marco! Naalala niyo pa siya? Si Marco, yung kapartner ko nung interaction!

"OMG MARCO!!! Long time no see!!" 

"Haha long time no see! Kamusta?"

"Okay lang naman si Pats" sabi ni Patrick. Teka, bakit si Patrick yung sumagot? Ako yung tinatanong diba? Feeler talaga 'to!

"Uy Patrick, ikaw pala yan."

"Ay hinde. Tss." tumalikod na si Patrick sa kanya. Bakit ganun yun? Magkaaway ba sila?

"Ay haha okay lang ako. Ikaw? Kamusta?"

"Okay lang din. Nice to see you :)"

"Nice to see you too!"

"PATS! YUNG PILA! HALIKA NA!" Ay hala ang layo na pala! Tumakbo ako palapit kay Pats at humawak sa braso niya. Sanay kasi ako humawak sa braso eh, lalo na sa braso ni Kuya! Napatingin si Patrick sa braso niya kaya naman bumitaw ako agad,

"Sorry, sanay kasi ako eh.." bigla niyang kinuha yung kamay ko at nilagay ulit sa braso niya, "Okay lang, nagulat lang ako, biglang may humawak" sabi niya habang nakangiti. 

OKAY BUTTERFLIES IN MY STOMACH. Kinilig ako bigla. Ano ba naman yan bakit ganun. 

"WOOO! NAKAKAKILITI!!" sigaw ko habang umaandar yung Feris Wheel! Ang bilis kasi eh, nakikiliti ako!

"Tara dun naman tayo sa Anchor's Away!" sabi ko habang hila hila si Pats! 

"Grabe ang haba din ng pila dito!"

"Ganun talaga! Mahaba talaga pila dito!"

"WAHH PATS NATATAKOT AKO!" sabi ko habang nakakapit sa braso ni Pats. Grabe ang loser kasi ng lock eh! Actually walang lock, hawakan lang sa harap, tapos ang lakas pa nung pag-sway nung barko! Parang maa-aksidente ako dito eh!

"Hahaha! Okay lang yan! Halika dito!" hinila niya ako palapit sa kanya at inakbayan. BUTTERFLIES IN MY STOMACH AGAIN. Ano bang nangyayari sakin? Bakit kinikilig ako kay Pats? Oh no. 

Pagkatapos ng Anchor's Away, nag Velocity Swing naman kami, yung parang Flying Fiesta sa EK :) Pagkatapos nun, umulit kami sa Feris Wheel twice, wala na kasing magandang rides eh. 

"Hay, Patrick, bili tayo tubig, tapos photo booth tayo ah!" sabi ko pagkababa sa Feris Wheel.

"Ate, ilang pictures po?" tanong ko sa nagbabantay sa photo booth

"Apat po."

First picture, formal pose lang, nakasmile.

Second, nakaakbay si Pats sakin.  

Third, naka-back hug siya sakin, yung mga braso niya nakapulupot sa balikat ko.

Fourth, naka-kiss sa cheek ko habang naka-back hug. 

=====> MULTIMEDIA AT THE RIGHT

UTANG NA LOOB KILIG NA KILIG NA AKO! FEELING KO SASABOG NA AKO EH! BAKIT GANUN SI PATRICK NGAYON! NAGWAWALA NA YUNG MGA PARUPARO SA TIYAN KO GRABE! HINDI NAMAN KAMI PERO BAKIT YUNG MGA KILOS NIYA PARANG MAGSHOTA KAMI?! MUKHA TULOY PDA KAMI.

5pm na, malapit na matapos ang araw. Parang ayoko pa. Gusto ko pa kasama si Patrick. Sobrang saya ko talaga ngayon. Una, nanalo kami sa DanceFest. Pangalawa, ilang beses ako pinakilig ni Patrick ngayong araw. Grabe hindi ko alam kung ano 'tong nararamdaman ko for Patrick, pero kinikilig talaga ako.

"This is the last song we are going to sing," sabi sa mic ng Dedication Booth. Kinakanta nila yung mga song na pinapadedicate ng someone sa isang tao na gusto niyang pagdedicate-an. Ang labo ng explanation ko pero paki-get nalang thanks.

"And this song is dedicated for Ms. Patricia Marcelo, from Patrick." :O napatingin ako kay Patrick at bigla siyang ngumiti. Omg, nag-dedicate siya ng song for me!

(A/N: Please play the song at the mutimedia! Thanks!)

~ Your hand fits in mine like it's made just for me ~

"OMG LITTLE THINGS!" 

"Hahaha! Alam kong favorite mo yan eh!" Little Things by One Direction yung song. Gusto ko maiyak! 

I won't let these little things slip out of my mouth

But if I do, it's you,

Oh it's you,

They add up to

I'm in love with you,

And all these little things ~

~You'll never love yourself 

Half as much as I love you

You'll never treat yourself right, darlin'

But I want you to,

If I let you know, I'm here for you,

Maybe you'll love yourself,

Like I love you

Oh

And I've just let these little things

Slip, out of my mouth,

'Cause it's you, oh it's you,

It's you,

They add up to

And I'm in love with you,

And all these little things,

I won't let these little things

Slip, out of my mouth,

But if it's true,

It's you, it's you,

They add up to,

I'm in love with you,

And all your little things ~

Grabe napatakip ako ng bibig, nagtutubig na kasi yung mata ko eh.

"Thank you Patrick,"

"Thank you din Pats." bigla niya akong hinalikan sa noo.

JUSKO PO KINIKILIG AKO KAY PATRICK HUHUHU

----------------------------------------------------------------------------------

LAST UPDATE FOR 2013!! HAPPY NEW YEAR GUYS! THANK YOU FOR READING! .XX

Best Friend Lang Ba Talaga?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon