Worth the Chase..
Coleen sigh in disappointment tyaka malungkot na inilapag ang PT kit na ginamit nya sa gitna ng kama. Negative.
After more than 5 months of being married, they arent still getting lucky to concieve. It has been her frustration for the past month. Hindi naman nagmamadaling si Aysee at sya mismo ang nagsasabi na, dadating din iyon. Pero gustong-gusto na talaga nyang mabuntis dahil alam nyang mas magiging masaya si Aysee.
" alam mo babe? mas maganda ka pag nakangiti."-Puna ni Aysee na kapasok lang sa kwarto nila habang karga si Bastie. Nasa Bulacan sila ngayon dahil weekends.
Everytime she saw how Aysee adore her nephews, Bastie and Matti, hindi nya mapigilang maawa dito. He seems to love to have his own.
" negative."-Coleen sadly said.
" ano ka ba myloves?? tigilan mo na nga yang mga test na yan. Ang mahalaga, okay tayong dalawa, Masaya tayo tyaka love mo ko. Yung baby, dadating din yan sa right time,"-Aysee cheer her.
Tumayo si Coleen at niyakap ang dalawa.
" sorry.."- she softly whispered.
" saan?"-Aysee
" kasi, wala pa tayong baby.."-Coleen
" hayyy!. sige para hindi ka sad, edi... gawa nalang tayo?"-Aysee said grinning to his wife at taas baba pa ang kilay.
" sige. 😁"-Coleen
" hala babachii.. hindi tumanggi!"-Aysee talked to Bastie " tara soli na kita, baka magbago pa ang isip!"
+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+€>>>
" sing-haba ng traffic sa Edsa yang ngusu mo taba.."-Bungad ni Maine ng madatnan si Coleen na nakaupo sa Kitchen counter at mukhang batang di pinagbigyan.
" Meng, pano nyo ba ginawa si Bastie?"-Out of the blue ay tanong ni Coleen.
" huh?? "-Saglit na nag-isip si Maine bago tumawa. " ano ba? iniisip mo talaga yan? nasubukan mo ng tanungin si Ate?"-Maine laugh
Coleen sigh.. " ang sabi ni Ate, tanungin ko daw si Nanay at Tatay kung paano nila tayo ginawa kasi sila nakalima na, sya daw naka-isa palang. Eh di ba girl, nakadalawa kana talaga? Paano ba?"-Coleen
" ano ka ba? wag mo ng problemahin yan! ang baby, dadating sa tamang panahon!"-Maine
" kawawa naman si Ays.. "-Coleen
" ilang bwan palang naman kayong kasal eh! ano ka ba? iba iba tayo.. Pero para matahimik ka, edi magpatingin kayong dalawa.. "-Maine
" huh?"-Coleen
" I mean, kung naiisip mo na may problema sa inyo kaya hind kayo makabuo, check-up kayo."-Maine
+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+>>>
Papunta si Coleen sa convinience store sa gasoline station kung saan ang opisina ng nanay nila ng makasalubong si Nico.
" Nicolas!"-Coleen called her brother.
Sabay pang napatingin sa kanya si Nico at ang kasama nitong babae na hanggang balikat lang ni Nico ang tangkad. Chubby ito at morena, shiny ang itim na itim nitong buhok sa sinag ng araw. Hindi ita ganun kaganda pero, cute ito sa tingin nya.
" bakit nandito ka?"-tanong ulit nya kay Nico bago tumingin sa babaeng kasama nito, from head to toe and vice versa tyaka napabalik ang tingin sa tyan nito na mejo malaki.
'buntis??' -Coleen's mind. 🙄
" huy!!"-Pumitik sya sa harap ng mukha ni Nico ng parang natigilan ito at bahagyang ngumiti at nilingon ang kasama nitong babae.
BINABASA MO ANG
worth the chase.. <3
HumorGive it to me I'm worth it!.. napa-face palm nalang si coleen habang pinapanood ang nangaharana sa kanya na dinamay pa ang mga bayaw nya na game na game ding sumayaw!. lalo tuloy tumibay ang paniniwala nya na ang Love, minsan masaya,pero madalas, na...