Chapter 18

20 0 0
                                    

9

Coleen glance at the walk clock inside their room.

Its past 1 am. Nakatatlong beses na yata nyang napa-latch si Theon at napalitan na din nya ng isang beses ang diaper nito pero hindi parin umuuwi si Aysee. Ni-hindi ito nagrereply sa kanya at sumasagot sa tawag. She was dead tired from office dahil tapos na ang maternity leave nya at pag-uwi pa nya ay sya na ang nag-asikaso kay Theon kahit nag-iinsist ang mommy ni Aysee na ito na muna ang bahala oara makapahinga sya.

Tatawagan na sana nya ito ulit ng bigla bumukas ang pinto at iluwa niyon si Aysee na sa itchura palang ay alam nyang naka-inom ng alak.

" Coleen,myloves!"-Aysee grinned

" shhhh! natutulog si Theon! saan ka ba galing?."-Sita ni coleen ng pabaksak itong humilata sa kama.

Sinimulan na nyang asikasuhin ito dahil hindi na makagalaw sa kalasingan.

" nagkayayaan kasi sa office, eh hindi nako nakatanggi. Ayun napainom ng konte."

" konte? kaya pala hindi kana makagalaw dyan! ni hindi ka man lang sumagot sa tawag okaya magreply saamin ni mommy! sana man lang kahit  ' oo Coleen, buhay pa ko!. Nagreply ka!"

" shorry na myloves, "

" hmp!"

Kumuha ng pamunas si Coleen at bihisan para dito. Tuloy-tuloy lang ang daldal nito habang inaasikaso nya.

" ang saya sa bar babe! dapat pumunta tayo dun minsan eh! yayain natin yung mga kapatid mo. Ang tagal na kaya natin hindi lumalabas. Namimiss na kitang kasama. 4 months na si Theon, 4 months mo na din akong hindi pinapansin. "

" anong pinagsasabi mo dyan?"

" si Theon nalang ang mahal mo eh, si Theon sa umaga, si Theon sa tanghali, si Theon sa hapon, si Theon sa gabi! Kawawa naman si Aysee,"

" wag mong sabihing nagseselos ka sa anak mo?"

" okay lang naman na mas mahal mo sya, pero Babe? Tignan mo naman din ako minsan."

+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=+=

" oh, saan ang punta nyong mag-ina? para kayong naglayas ah!" -bungad ni Nicolette kay Coleen ng salubungin nya ito sa gate ng bahay ng mga magulang nila.

Maagang-maaga pa iyon at tulog pa nga ang ibang tao sa bahay.

Bitbit ni Coleen si Theon pati mga gamit nito na lahat yata ay dinala na.

" patulong naman kay Theon ate.."

Agad na kinuha ni Nicolette amg tulog na tulog pang si Theon para madala ni Coleen ang mga gamit nilang mag-ina.

Sa sala ay nadatnan nila si Niki na hinehele si Willow.

" Hala! Gising na ang bebe girl?"-Nicolette

" hindi nga sya nakatulog ate, sinisipon eh. Masama siguro ang pakiramdam. Binaba ko na, ayaw humiwalay kay Nico eh. Wala padin tulog iyon."-Niki explained.

" Ate, thank you sa pagsalubong. Akyat muna kami ni Theon."

Coleen carefully get Theon fromher sister and headed to her old room.

" may problema po si Coleen?"-Niki

" parang, ang aga nyang tumawag eh, salubungin ko daw sila sa gate. Mamaya magiging okay din yan,"-Nicolette.

Coleen fell asleep right after laying down her bed with Theon. At dahil puyat sya ng nakaraang gabi, hindi na nya namalayan ang oras at napahaba ang tulog nya. She woke up wrapped on a warm embrace from her back and a small chubby bear snuggling close to her chest.

worth the chase.. <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon