Chapter 11 - " attentions"

25 0 0
                                    


" ang cute ni Niki no?"-Aysee voice out out of the blue habang naglalakad sila papasok sa private resort sa Batangas.

It was a fine sunday morning, nung nakaraang gabi ay pinilit nilang magkakapatid na babae na i-spend ang sunday sa Beach. At pinilit ni Coleen na isama ni Nico si Niki because she want to know her more.

Nasa bandang unahan nila sila Niki at Nico na magkahawak kamay ding naglalakad.

" anong sabi mo?"-nilingon ni Coleen si Aysee ng parang may sinabi ito.

" ah, wala, wala Coleen myloves. "-Aysee

" Maglakad agad tayo sa Beach mamaya ah? Excited nako.."-Coleen cheer.

" Sure.. anything you want Babe.."-Aysee smiled at her and winked.

Pagkatapos nga nilang mag ayos ng gamit sa Villa ay agad na niyaya ni Coleen si Aysee  sa tabing dagat.

" Gosh! I've been craving for this!"-Ngiting ngiting sabi ni Coleen habang nakatingin sa maaliwalas na dagat. Ko-konti lang ang guest ng resort dahil exclusive lang iyon sa mga members kagaya ng tatay nila.

Aysee took a couple of pictures of Coleen habang tuwang tuwa ito sa dagat. He reraly see her that happy for the past few months dahil pine-pressure nito ang sarili to concieve.

" Babe!"-Coleen yelled.

Agad namang nag-angat ng tingin si Aysee sa asawa tyaka ngumiti. Lumapit sa kanya si Coleen at yumakap.

" oh bakit?"-Aysee held her on the waist.

" 😞 sana may baby din tayo.. Ang saya siguro no?"-Coleen pouted then turn her sight to their left where they saw Maine and Rj playing with Bastie. Nakaupo ang mga ito sa buhangin at hinahayaang maglaro ang mga paa ni Bastie sa mga maliliit na alon na umaabot sa pampang. Sa tubig naman ay nandoon sila Nicolette at John kasama si Matti na tuwang tuwa sa tubig pero kapit na kapiy sa leeg ni John.

" hayy.. Babe, dadating din tayo dyan.  Wag kang masyadong nagpapa-stress."-Aysee pulled her closer and rested her head on his chest.

Maya-maya ay nakita nilang naglalakad si Nico at Niki palapit kila Meng, bahagyang nag-usap ang mga ito bago yakagin ni Nico si Niki sa tubig. Niki's carefully walking on the water at parang iniingatan nitong wag mabasa ang suot na summer dress but Nico being playful, sinabuyan nito ng tubig si Niki. They saw her say something to Nico na ikinatawa nito ng malakas pero hindi naman nila narinig ang sinabi ni Niki dahil mejo malayo sila sa mga ito.

" Pero Babe, ano kayang itchura mo pag buntis? Ang ganda mo siguro lalo."-Aysee

" Nakita mo ba si Ate at Meng nung buntis sila?? Wag kang mag expect dyan!"-Coleen

" Eh bat si Niki? Blooming. Sigurado pag ikaw din."-Aysee

" hindi ko naman kapatid si Niki by blood. Siguro maganda lang talaga sya magbuntis."-Coleen.

Coleen look up to Aysee ng hindi na ito sumagot. She saw him looking at Niki and Nico.

" ano kayang magiging baby nila no? Siguro girl.."-Aysee said still looking at the two.

" ikaw, anong baby ang gusto mo?"-Coleen

" syempre baby nating dalawa, ano ba? haha!"-Aysee

" I mean, boy o girl? "-Coleen

" syempre Boy. Tyaka na ang baby girl. "-Aysee

" Eh, paano kung girl yung nauna?"-Coleen

" uhm? okay parin. Anak naman natin yun eh.. Sigurado maganda sya, ikaw at ako ba naman ang parents eh.."-Aysee

worth the chase.. <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon