Chapter 24..iz dat tru??

306 4 0
                                    

Chapter 24..

Kath's POV

2days na kami dito sa Baguio..

nasa park kami ng LB kasama ang Parking 5..

napansin ko lang na nagiging close na kami eh,,parang tropa-tropa na...

at alam ko na rin ung kay sannia at seth.. di naman ako nagalit kase alam kong hindi sya pababayaan ni seth..

nasabi ko na rin kila claire ,sannia at kim ung kissing scene namin ni dj sa hallway..

sabi nila alam na daw nila yun...kasi daw nung time na yun ,may nagsend daw sa kanila ng pictures namin ..buti na nga lang daw eh naglakas ako ng loob na sabihin sa kanila kase daw kung di ko sinabe baka daw iba pa ung magsabe tapos maling balita pa ung nasagap, edi lalo lang daw kami nagkagulo..

buti may mababait akong kaibigan na tulad nila..

alam nyo ba, sumakay kami ng kabayo..!hahaha ..ang saya saya namin dito eh..

"tara picnic naman tayo!"sabi ni kim..

"sige!,go ako jan!"-claire..

"kayo boys??"tanong ni jhay..

tumabi sya kay kats... oo nga pala.. di ko nasabi na kasama namin ngaun si marco..:)

"ah o-ok sakin.. mas masaya nga un eh.."kats.

"geh!,tra kath !,bili tayo pagkain!,tomguts na ko!"-tas inakbayan ako ni dj..

hihihi feeling ko namumula na ko..^…^

maasar ko nga muna..

"close tayo??"tanong ko sa kanya..

nagtawanan yung tropa.

"oo..wala nga tayong space eh.." tas kumindat sya sakin..at lalo nya pang dinikit ung katawan nya sakin..

"ha-ha!nakaka tawa!"pilit kong tawa..pero ung totoo,,kinikilig ako sobra..

ewan ko ba kung bakit ganto ung feeling!

"kunwari ka pa babes!,tra na nga!,maghanda na tayo ng pagpipicnikan natin"aya ni claire.

"game!,sino sa food!?"tanong ni kim.

"kami nalang ni kath!"sigaw ni dj.

"haha!,osige dun tayo sa malaking puno magkitakita ah..tra na.."-sannia..

naglakad na kami ni dj sa store dun sa malapit lang..

ngayun nakabili na kami at magbabayad sa cashier ...ng may nag txt sakin.

From:Unknown

magpakasaya ka lang chandria....magpakasaya ka lang habang wala pa ko...

kinabahan naman ako kaya hindi ko na nireplyan..naglalakad kami ni dj habang binubulsa ko ung phone ko...

ng biglang.......

..

.boogsh!!

"ouch!!"-ako

"hoy !,hindi ka kasi tumitingin sa dinad............."napatigil ako nung nakita ko ung muka nung lalaking nakabanggan ko..

kamuka sya ni..............

......."kuya Neil?"bulong ko..

"Sorry miss,nagmamadali lang ako"tas tumakbo na sya.

"teka!"sigaw ko pero nakalayo na sya..

hindi!,hindi mangyayaring sya si kuya Neil!,patay na sya  2years ago na !..

"tara na nga... baka mamaya manabunot ka na ng wala sa oras nyan"sinamaan ko si dj ng tingin..GANON BA AKO KASALBAHE!

naglakad na kami papunta sa malaking puno..

"oh...san nyo nakuha yang malaking scarf na yan?"tanong ni dj..

may anim kasing nakalatag na malaking scarf ,,at himala may kasama nang girl si marco?ano yan magic? o nanghatak lang ng babae sa tabe-tabe?

at alam nyo ba!,nakahiga sila by two's..

seth-sannia**syempre magsyota eh!

jc-kim**nagtatawanan pa nga sila-.-..may sariling mundo  ganun..

lester-claire**sabi nila mag BF na raw sila ,as in, magBestFriend DAW!

katsumi-jhay**kaya lang magkatalikuran sila eh..parang di pa close?

marco-unknown**nakahiga si marco sa lap nung girl..tas sinusuklay pa nya ung buhok ni marco..

"basta..hehe ,,oh dun kayo sa dilaw na scarf!"tas binato ni marco kay dj ung scarf na dilaw.

"teka!,girlfriend mo?"tanong ni dj kay marco..

"GAGO!!,kapatid ko yan!!,Wahahahahahahahaha!"tas nagtawanan silang magkapatid..

"I'm jemarie ..tinext ako ni marco para dalhin ung pampicnic namin...haha!,di ba kami magkamuka kaya napagkamalan nyo kaming couples?"tanong nya

"yung totoo?hindi kayo magkamuka..ang ganda mo kase eh.."banat ni jhay

"ah,ganon?!,so pangit ako?!"sabi ni marco habang papalapit kay jhay.

"oo!,di ba halata?"-jhay

"hmmm....humanda ka sakin pag naka ganti ako.."tas nag evil smile si marco

nakatingin lang kami sa kanila..ang cute nila magbangayan:D

nilatag na ni dj ung scarf ...syempre inayos muna namin ung mga pagkain.

"tara let's eat!!!"sigaw ko..

bumangon sila at isa isang nilantakan ung pagkain..

"nako kath!,kukulangin ata!,kay jerlyn palang ubos nah!"sabi ni marco..

natawa kaming lahat.

si jhay naman napatigil sa pagnguya..

"hoy!MATANGOS ka!,humanda ka sakin!!"tas tumakbo si jhay papunta kay marco..

isinubo nya yung buong apple sa bunganga ni marco...

"wahahaha!!,laughtrip yng muka mo pre!!"sabi ni les kay marco.

pano naman kase !haha !,halos di na makanganga si marco sa sobrang buka ng bibig nya!,haha.

niluwa na ni marco yung apple at sabay sabay kaming nag sabi ng.........."YUCK!!!!"

tumulo kase ung laway nya...

"HAHAHAHA !!"tawang tawa si jhay kay marco..

"wag mo kong maHAHAHA jan ah!!,HAHAlikan kita pag di ka tumigil!!"-marco

napatigil naman si jerlyn dun..

natahimik kami sandali tapos bigla kaming tumawa ng sabay sabay...

"baliw lang. ??"jemarie

"ahm konti lang"marco..

"ano yan?,dialog ni abno yan ah!"sigaw ni jhay..

"ikaw babae ka!!,kanina ka pa ah!,namumuro ka na sakin !"sigaw ni marco kay jhay

walang katapusang bangayan nanaman!!>_<

hanggang sa paguwi namin eh nagbabangayan parin sila...

nung nasa hotel na kami,nagpaalam na at pumasok na kami sa room namin..

hanggang sa pagtulog ko...hindi ko parin malimutan ung nagtxt sakin at yung kamuka ni kuya Neil...

•••••••••••••••••••••••••••

huhuhu hindi ko makalimutan ung scene na namatay si dj sa SFWY!!!!

GIRLS VS. BOYS(Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon