pls vote :)
~~~~
Chapter 13
Daniel's POV
"mga girlfriend nyo?"
nagulat ako sa tanong nung MC..single pa ko eh..
"opo!"mabilis na sagot ni seth.
palibhasa girlfriend nya si sannia.. tsk baka madamay pa kami jan ehh..
pag napagtripan kami nila kathryn ai !sigurado akong mabubugbog ko yan si seth!
"oh! ipakilala nyo naman samin ung mga partners nyo.hihi kinikilig ako eeeeehhh!" ano ba to ?BADING!!?
tumingin ako kay kath, nakalamukos ung muka nya.. alam kong galit na yan..tsk amazona pa naman yan..
kinuha ni seth ung kamay ni sannia. syempre hindi na yan mahihiya, totoo naman kaseng gf nya yan eh.
"pare ikaw na mauna. ako nalang panghule para walang pagpipilian."bulong sakin ni lester.
"eh!ayoko nga. wala naman akong gf jan.tska bat kylangan mo pang pumili? humatak ka nalang sa kanila jan ng isa!"sabi ko, tas ngumisi si lester.
"tol ,nahihirapan akong pumili kay claire at kay kim eh. patang gusto ko silang dalawa nalang."ano to dalawa ang puso?
"sana!dalawa ang puso koh!"kanta ni katsumi at lumapit na sya kay jhay.
"tsk sige na nga !kay kim na koh! "bulong nya.
lalapit na sana sya kay kim kaso naunahan sya ni jc. nalungkot naman ang muka nya.
lumapit nalang sya kay claire. kinuha naman nya ang kamay nito at dinala na nya sa stage.
so si kath nalng ung natitira.-.-
nilapitan ko sya,inabot ko ung kamay ko ...
tumayo sya pero hindi man lang nya hinawakan ung kamay ko..naglakad na sya at sinundan ko..
"hi miss!what's your name?"tanong nung MC kay sannia.
"I'm sannia pascual."simpleng sagot ni sannia.
"ok ,ahm ilang years na or ilang months na kayo?"medyo nahihirapang sumagot si sannia kase nanjan ung LB kaya si seth na ang sumagot.
"mag wa-one year na po sa Monday"mabilis na sagot ni seth
napatingin sila kath kay sannia .nakayuko lang ito.
"ohhw, congrats sa inyo.!,ikaw naman miss,anong name mo?"
"jerlyn dela cruz po,call me jhay for short."tas ngumiti sya.
"ok ahm ,kamusta naman ang relationship nyo?"
hindi nila alam ang isasagot nila kaya sabay na sila nagsalita.
"eight months"kats
"1day"jhay
naguluhan ung MC sa sinabi nila.
"ahh, we mean eigth months and 1day na kami.kacecelebrate lang namn kahapon."sagot ni katsumi agad.
nagtaka naman sila kath dun.
ang alam ko kase playgirl daw si jhay kaya hindi lumalagpas ng isang araw eh may iba na agad sya .
"ahh ok,congrats din sa inyo.ikaw naman miss?"tanong nito kay kim
"I'm kim"parang badmood to ah
"ah how's your relationship?"
"we're just friends"mabilis na sagot ni kim,nakatingin lang sa kanya si jc.
"ahh, may pagasa pa pala ako kay jc,!haha charot!joke..edi single pa sya?" confirmed shokla nga toh!
"may mahal na po akong iba."
nagulat ako sa sinabi nya ,nakatingin parin sya kay kim.
"awwww!,meron na pala syang iba girls!,next nalang tayo.ahm ikaw miss,what's your name?"si claire naman
"uhm,claire po"ano to biglang huminhin?
"uhh,kamusta naman kayo?"
"friend ko lang po sya"sagot naman nya
nakangiti lang sa kanya si les.
"hehe,les may prinsesa ka na ba ng buhay mo?"tanong nung MC ng parang kinikilig pah.
"meron na po"tas tumingin sya kay kim.napaiwas naman si kim sa kanya.
"ahh,ikaw miss beautiful? anong name mo?"
"kathryn po"
sabi niya.
"friend ka din ba ni daniel?"
ano kayang isasagot nito?
"hindi po"0.0
eh ano nya ko
"ah girlfriend ka nya!alam mo bagay na bagay kayo!"-.-tss
"hindi nya po ako girlfriend..tss"nakasimangot na talaga sya.
"huh? hindi ka nya gf? ahhh kapatid ka siguro noh?"hindi naman kami magkamuka ah!
"hindi rin po."
"huh? eh ano ka nya?"takang taka na yung MC.
"kaaway."
fast forward---->
tahimik kami dito sa van.
hindi nagkikibuan ang LB.
pauwi na kase kami. tinignan ko si kath,nakakunot ang noo nya kanina pa.
nabasag ang katahimikan nung nagsalita si sannia."kath.."
naputol ung sasabihin nya kase inunahan na sya ni kath."stop!, don't disturb me!,I'm tired nah!"
natahimik ulit ang lahat.
~~~
Kim's POV
alam kong galit si kath pag ganyn ang mood nya.
hindi na ko nagsalita.kaso nagsalita si sannia kaya lalo syang nabadtrip.
ayaw nya kase kaming magkaroon ulit ng lovelife.
nabuo kasi ang LB nung lahat kami brokenhearted.
kaya maspinili nalang namin maging playgirl para hindi kami masaktan.
nasa tapat na kami ngaun ng bahay nila kath.
"gudnyt babes!"sabi ni jerlyn kay kath.
"nyt!"sabi nya din samin.
tumakbo na sya sa bahay nila.
nung isasara na namin ung pinto nung van kaso narinig naming sumigaw si kath ng"MA! AYAW KO!!!"
nagkatinginan naman kaming lahat..
~~~~~~~
pakivote po ah:*
pagvinote nyo po maguUD po ako agad.:)
-musicloverakire
BINABASA MO ANG
GIRLS VS. BOYS(Kathniel)
FanficGIRLS Vs. BOYS sino nga bang mas lamang at mas matapang sa kanila? sabi nung iba ,mga BOYS daw kase mas malakas sila. sabi naman nung iba, mga babae daw kase mas mahirap daw maganak . sa totoo lang di ko dn alam. PANTAY LANG BA o HINDI?