Chapter 1.1

331 7 1
                                    

Hi, Hello,. Continuation po ito nung last chapter.. May gagawin kasi ako non kaya pinutol ko na muna.

Zyana's Pov

Fifteen minutes na siyang naghihintay sa magkapatid pero ni isa sa kanilang dalawa ay hindi niya pa nakikita ang anino. 

"Where are they?"naiinip na turan niya. "They're supposed to be here exactly 12, but... "

Nabitin sa ere ang sasabihin niya ng makita si Luke sa malayo kasama ang isang di naman kagandahang babae. Well, maganda naman siya but she was nothing compared to her. Uh-oh, am I being mayabang here.. Sorry for that readers. But it is true. Tapos kung makakapit pa sa braso ni Luke, sobrang higpit na akala mo ba ay wala ng bukas pa. At ito namang si Luke, sobrang ngiti pa at proud pa yata na nakahawak sa braso niya ang mahaditang babaing iyon. 

Sino iyon? Well, yong babaing yon lang naman ang di sinasadyang nakakabanggaan niya sa pagiging honor student sa klase niya. For being the first honor. Matalino nga pero utak hipon naman. 

Naku!!! Nakakapanggigil. Lumapit na si Luke sa mesang inuokopa niya. uupo na sana ang babae sa tabi niya ng pigilan niya ang upuan. 

"Strictly no outsider here,"mataray niyang turan. "Si Leandra ang nakaupo dito."

Lumipat ito sa kabila. Tumayo naman siya para magsalita. 

"Didn't I say to you that I don't want outsider here?"tanong niya. 

"What is wrong with you?"tanong ng babae na nagpipigil na ng galit at inis. Gusto niyang makita kung paano ito sumabog sa galit. 

"Nothing. I just don't want seeing your face here. Such a waste of time."sabay ismid at tumingin kay Luke. 

"What?"tanong ni Luke sa kanya. 

Sasagot na sana siya ng dumating si Leandra. Nakita niyang pinaghila ng upuan ni Luke ang mahaditang babaing iyon. Habang siya naman ay sinalubong si Leandra. 

Bumulong siya kay Leandra, "Look at your brother Leandra. He was annoying me."

"Take it easy. You're being obvious."sagot ni Leandra sa kanya. 

Naku!! Mas mabuti na nga sanang obvious na lang na may gusto siya sa lalaking ito. Di na siya mahihirapan. Nah!! Hindi rin yata. Baka mas malalang panunukso at pang-aasar na naman abutin niya sa binata. 

Hindi na lang niya pinansin ang demonyitang kasabay nila kumain na bukod pa sa masiba sa pagkain ay ubod pa ng demanding. Naku!! Sarap sipain ng paa eh. 

Kinahapunan ay maaga silang umuwi ni Leandra dahil gagawa sila ng project sa isang subject. Magkaklase sila ni Leandra sa tatlong subject at silang dalawa ang magpartner kaya naman ang saya niya. Umuwi muna siya sa bahay nila which three blocks away lang naman. 

Well, anong ginawa niya? Guess.

Haha.. Sirit na lang kayo ah.. 

I put on my nicest dress, yung tipong casual lang naman, Yung tipong di halatang aalis. Nagpaganda siya ng unti. Konting pulbos at lipgloss.. Tapos na. Dali-dali siyang pumunta kina Leandra. Hindi na niya kailangan pang magpaalam sa mommy niya. Doon naman siya laging hinahanap nito kapag wala siya sa bahay nila. Well, honestly, ito lang din naman ang mapupuntahan niyang bahay sa subdivision na iyon. Wala pa rin siyang masyadong friends sa lugar na iyon. Kabatian lang araw araw meron.. 

Nasa may gate na siya ng may matapakan siyang balat ng saging. Nadulas siya at naramdaman niyang babagsak siya sa matigas na sahig ng may maramdaman siyang sumalo sa kanya. Nakahawak ang mga brasong iyon sa beywang niya para hindi siya tuluyang bumagsak sa lupa. Ang papapikit na niyang mata ay dumilat ng maramdamang may nakayakap sa kanya. 

She wish it was Luke. And that when she open her eyes, she can see Luke smiling at her. But to her dismay, hindi si Luke ang nakasalo sa kanya kundi isang gwapo rin naman. Hindi mas gwapo pa yata kay Luke.. Kaso mas gusto niya ang mga mata ni Luke at ilong. Matangos rin naman ang ilong nito. Super tangos at ang mga mata sobrang itim na may malalantik na mata na kala mo babae. Bigla siyang naiinggit. Haha.. Maiiksi kasi ang pilikmata niya. 

"Naku Lance, mamalasin ka. Ikaw pa nakasalo sa bubuwit na yan,"isang boses na pamilyar sa kanya. Boses na nagpabilis ng tibok ng puso niya. Si Luke. 

Napasimangot siya ng marinig niya ang tawag nito sa kanya. "BUBUWIT"

Ahhh!! She hate him...

I got to say bye.. Update na lang ulit bukas.. Need ko na matulog eh.. Happy New Year guys.. Haha late na ako sa pagbati.. :) Pero okay lang yan.. at least naihabol ko.. 

Comment naman kayo diyan o. What you think of this story? Is it going to be a nice story like TVB? or something? Please I want your response.. Just for boosting my mood on writing. please do comment, vote and be a fan. :) Smile.. :) :) 

He Want Her BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon