Sweetheart Dance

94.1K 1.8K 327
                                    

Inspired by Julian Trono's dance video. 

Panuorin niyo yung video sa gilid para gets niyo yung Sweetheart Dance dito. :"">


____________

Chi's POV.

Grabe, ang galing galing niyang sumayaw.


Nakakainis nga paano, ang gwapo gwapo na nga niya nakakadagdag pa sa kagwapuhan niya yung pagiging magaling niya sa pagsayaw.


"Kunwari ka pang hindi mo crush pero kilig na kilig ka dyan." Sabi ng kabarkada kong epal.


Ang totoo kasi, hindi ako katulad ng ibang babae na expressive.


Eh ayokong malaman niya na crush ko siya eh.


Medyo close kasi kami pero hindi niya alam na crush ko siya. Ang awkward naman kasi, tropa kami eh. Ang hirap naman yatang bigla na lang sabihin na, "Uy, crush kita."


Dyahe.


"Chi! Ayos ba sayaw ko? Gwapo ko noh?"


Oh nagpacute pa. Di naman na kailangan eh. Deh joke lang, haha.


"Kapal mo, dre. Iligo mo na lang yan."


Sabi sa inyo, tropa tropa kami eh.


Napasabunot na lang ako sa buhok ko sabay talikod. Nakakainis kasi, sa dinami dami ng lalake, siya pa.


"Eto naman oh, nagpapacute lang eh. Sige na nga, hintayin niyo ko ah. McDo tayo." Kelangan talaga sakalin muna ako bago maligo? Kainis. Ambango pa rin kahit pawis pawis galing sa pagsasayaw eh.


Habang nakatambay naman kaming magbabarkada, bigla na lang may mga elementary na lumapit sa grupo namin.


"Ate, may nagpapabigay po." Inabot nung bata yung pink rose sa akin.


"Ansabeeeh? Bakit siya lang, pano naman kami?" Tanong ni Lei sa bata.


"Eh sa kanya lang po may pinapabigay, sige po alis na po ako." Tumakbo naman yung bata pero may kasunod pa siya. Hanggang sa naka-13 na bulaklak na pero hindi rin naman nila sinasabi kung kanino galing yung mga bulaklak.


"Grabe ka, te. Ang haba ng hair! Paflowers-flowers na lang." Kantyaw ng mga kaibigan ko.


Ang nakapagtataka, wala pa yung mga tropa naming lalaki. Samantalang si Kevin lang naman ang hinihintay namin.


Matawagan na nga yun.


"Oi bakuls, asa'n ka na? Tagal ah, gutom na ko."

ONE SHOT Short Stories.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon