When we finished our lunch nagpaalam naman muna ako kay mama na may pupuntahan lang ako at babalik nalang ako mamayang 3:30 ng hapon para sa kayak.
Mommy Lovel: Osige Jhoana basta magiingat ka ha? Text mo nalang ako kapag pabalik kana.
"Okay ma. Love you."
"Love you too, anak."
Lakad...
Lakad..
Lakad..
Lakad..
Finally nakarating na din ako sa Tagong Gubat. Sobrang nakakarelax lang kasi panoorin ang mga Koi fish. Hehe tsaka mag papa spa din ako. 300 lang naman din so kering keri na. 👍
Habang papunta nako kung nasaan ang mga Koi Fish may bigla nalang akong narinig na sumigaw.
"A-aaahhhh. Oh shit!" sigaw nung babae
Tiningnan ko yung sumigaw at pagbaling ko dun sa may hagdanan nakaupo sya at parang nasugatan ba or napilayan. Idk!
Lapitan ko nga. Hmmm..
Grabe! Matangkad tas ang puti nya nahiya naman ang kulay ko. Charing! *laughs* tas mukhang mayaman ha pero ang epic naman ng mukha nya dahil nga may sugat sya at mukhang may bali nga ang paa nya. Kawawa naman!
Nilapitan ko na sya.
"A-ah hello. A-are you okay?"
Ugh Jhoana ang tanga nung tanong ha. Obvious namang hindi dahil namimilipit sya sa sakit.
"Sa tingin mo okay lang ako? Look oh may sugat ako and nabalian pako."
Ayyy hala sya ang sungit tsss. Pero maling-mali ka talaga sa tanong mo. *laughs*
"Ah sorry sorry. Lika! Alalayan kita. Nagdudugo yang sugat mo gamutin natin."
I offered her my hand. Tiningnan naman nya ko agad pero biglang bumaling ulit sa sugat nya.
"Ayaw mo?"
"No na. I can handle myself naman. Kaya kong tumayo."
WOW ha! May pilay na nga sya tas kaya parin nya? Tsssk.
"Talaga? Kaya mo? Osige nga kung kaya mo, sige hala tumayo ka na dyan dahil nakaharang ka din sa daan."
Sinungitan ko din sya. So ano sya lang masungit, ganern?! Hahaha.
Tinatry naman nyang tumayo pero talagang nawala ang balanse nya kaya nahulog sya ulit buti nalang ang galing-galing ko...
NASALO KO SYA!
"Oh akala ko kaya mong tumayo? I can handle myself pala ha. Tsk. Lika na nga kumapit ka sakin."
"Thanks."
Sweet nya kakaiyak huhuhu. Nag thank you pero labas sa ilong. Mukhang tinitiis nya lang yung sakit.
Naglakad ako habang nakalagay sa balikat ko ang isang braso nya at ako naman hawak ko sya sa bewang.
"Oh umupo ka muna dito sa upuan. Medyo malayo pa dito yung clinic baka di mo na kayaning maglakad pa."
"H-huh why?? Aalis ka?"
"Oo iiwan na kita masungit ka eh."
Seryosong sabi ko. Pagtripan ko nga 'to. Ang cute eh singkit ang mata HAHAHA
Hindi sya nagsalita at mukhang nalungkot.
"Uy, joke lang. Pupunta lang ako sa clinic kukuha ako ng gagamitin para dyan sa sugat mo at benda dahil dyan sa pilay mo."
YOU ARE READING
Perfect Strangers
Fanfictiongxg Bea fell in love with her best friend. Time passed by and they became lovers. It was all going well when at one point, bigla nalang sya iniwan nito sa ere without any reason. Bea, with a heart so heaving that time , decided to end their relatio...