Kylie's pov
"Hoy claire ikakasal ka na pala!" Sabi ko sa kanya. Nagulat sya nung sinabi ko yon. Tapos ngumiti "nasabi na pala nya sayo" sabi ni claire ng hindi maialis ang ngiti sa kanyang labi. Alam ko namang matagal nya ng gusto si aris simula palang nung bata pa kami. Yung din ang pagkaka alam ko kay aris na gusto nya din naman si claire matagal na.
Alam ko namang ginawa akong tulay ni aris para mas lalong mapalapit sakanya si claire. Okay lang naman sakin yon, pero nagulat ako nung ginawa nya yung panliligaw thingy nya sakin, alam ko naman na planado lahat yon kaya nga nakisakay nalang ako para lalong mag selos si claire. Lahat ng kilos namin planado. Akala ko nga e tunay na nanliligaw sakin. Hahahaha
Nandito kami ngayong dalawa ni claire sa bahay ni drew. Si claire lang pala. Dahil dito na talaga ako nakatira. Si drew ay natutulog pa sa kwarto namin. Oo namin. dahil ang loko ayaw akong patulugin sa kabilang kwarto.
Inimbita ni aris si drew, claire. Ayun daw partner ko, talagang inunahan mo pa ako ha! Sabay hampas sa braso nya na ikinangiwi naman nya kaagad. Oo nga, sinabi nya na sakin na inimbita nya ang seloso mong fiancé hahahaha, by the way aalis pala kaagad ako, mamimihay pa kasi ako ng invitations e, dinaanan lamang kita dito para kamustahin ka, sabi nya sabay tayo na at kinuha na ang mga gamit.
Nagpaalam na sya sakin. Akmang aalis na sya ng pigilan ko dahil ayaw kong hindi ko sya ihahatid manlang sa labas. Sabi kasi sakin ni drew wag lalabas ng mansion e. Hanggang gate lang daw ako. Makikipag talo pa sana sya sakin ng sinamaan ko sya ng tingin,
Kaya hindi na sya nakaangal at tumigil sya sa paglalakad para hintayin ako. Nang maihatid ko na sa labas si claire ay tumakbo na ko papunta sa loob ng mansion dahil baka gising na si drew at magalit pa yon kapag hindi nya agad ako makita.
Nakinig kong sumisigaw si drew kaya dali dali akong pumunta sa loob ng kwarto para tignan sya. Nakita ko nalang na may hawak na itong cellphone na halatang tatawagan ako. Drew, wag kang sumigaw! Nakakagulat ka e! Sabi ko sakanya.
Napatingin naman sya sakin tapos tumakbo at niyakap ako ng mahigpit. I'm shouting because i thought you left me. Niyakap ko din sya. Akala ko kung ano na kasi ang nangyari e, kaya nagmadali na kong pumasok sa kwarto.
Hindi naman kita iiwan eh! Hinatid ko lang sa gate si claire, binigyan nya tayo ng invitation para sa kasal nila next weekend. Wala pakong isusuot. Sabi ko sakanya. Tinanggal nya naman ang pagkakayakap nya sakin, i like hugs. Just sharing.
Can i hug you again? Tanong ko sa kanya. Walang sagot sagot ay niyakap nya ulit ako at humiga kami sa kama. Just leave it to me, babe. Napatingin naman ako sa kanya ng bigla nya akong tinawag na babe, sarap sa ears hahahaha
Naalala ko nga palang wala nanaman akong bra, tapos nakalabas pako, napakamot ako sa ulo ko ng bigla kong naalala yon. You sure? Tanong ko sakanya. Tumango naman sya bilang pagsang ayon.
Drew how old are you? Tanong ko sa kanya, wala lang, gusto ko lang malaman kung ilang taon na sya, "27" . Sabi nya sakin. "Aaaah, matanda ka pala sakin ng 10 years? But its okay" sabi ko sabay hug ulit sa kanya. Ang sarap talaga kapag may kahug ka no? Ang lambot pa. Inantok ulit ako kaya naman napapikit ako.
Dre's pov
Napatingin ako kay kylie na mahimbing ulit na natutulog sakin habang ako'y yakap. Kahit kelan mahilig parin pala tong mang yakap. Kinuha ko ang aking cellphone sa tabi ko at tinawagan si ace para ipaaalam na mawawala ako ng 3 days dahil sa boracay ang kasal ni claire.
Hello! Sigaw nya na halatang naistorbo ito sa pag tulog
Bilhan mo ng magandang gown si kylie, aattend kami ng kasal ng kaibigan nya. Sabi ko. Napasinghap naman si ace ng malaman na ako ang tumawag sa kanya.
Sorry boss, hehehe. Opo. Kelan ga ang kasal? Tanong nya sakin
Next weekend na. Sabay hang up ng phone ko.Tinitigan ko ang babaeng matagal ko ng mahal. Napakaganda parin. Mahilig parin sa hugs, itong ito ang babaeng gusto ko makasama habang buhay.
Iidlip na ako ng biglang mag ring ang aking phone. Ano? Sabi ko habang nakapikit. Boss naman di mo sinabi sakin kung anong klaseng gown! Sabi sakin ni ace. Bahala ka na, basta maganda. Sabi ko sabay patay ulit ng phone. Istorbo. Kitang matutulog na ko e.
In-air plane mode ko ang cellphone ko para wala ng tumawag. At para wala na ding istorbo, pumikit na ako. Hanggang sa ako'y makatulog na ulit,
Kylie's pov
Nagising ulit ako ng magkayakap parin kami ni drew. Kaya naman napangiti ako. Hindi pa nga pala kami nakaka kain, dahan dahan kong ibinaba ang kamay ni drew para hindi magising. Dali dali akong bumaba para makapagluto ng pagkain namin,
Magluluto nalang ako ng favorite food ni drew na tinola kahit hindi ako marunong, madali dali din yon lutuin eh base narin sa naponood ko kanina lang sa youtube. Dahil may book of recipes naman. At kung pano lutuin. Nang matapos ko ng maluto ang pagkain namin at matapos na ding magsaing ay inintay ko ng magising si drew para sabay na kaming kumain.
Nang magising si drew ay tinanong nya ako kung sino ang nagluto. Sinabi kong ako malamang alangan namang hangin kaya sinamaan nya ako ng tingin at ako'y nagpeace sign. Hahaha hindi manlang mabiro e. Ang sarap ng luto mo babe, hindi ka naman marunong diba? Pano ka nakapg luto? Nginuso ko yung book of recipes nya, kaya naman napatango sya at napangiti, natulala naman ako dahil ngayon lang ngumiti si dre ng labas ang ngipin, kasi madalas smirk kang ang ginagawa nya.
BINABASA MO ANG
my mafia boss and me
ActionHelloooo. Sabi nila happy go lucky ako. Hihihi totoo naman e. Maganda ako! yan ang sabi ng mommy ko, sexy din ako! Hehehe tunay yan. Makakaya ko bang tumagal sa bahay ng pinakatatakutan ng lahat? Kung ang kasama ko ay mafia boss? Makakalaya ba sya K...