Man Hater (Chapter 1)

163 2 5
                                    

Yung picture po dyan sa may right side iyan po sina Alex and Trisha.

Si Alex po yung nasa left side and Trisha sa right side ------------------------------>

________________________________________________________________________

CHAPTER1

Sa paaralang St. Martin Academy  may isang lalaking kilalang kilala sa school, siya ay si Allan Paul Torres.Siya ang photographer ng school. Miyembro din sya ng banda, siya ang lead guitarist at vocalist. Mayaman, matalino  at matangkad . Madaming babae ang nagkakagusto sa kanya. May dalawa syang kaibigan, sina Daniel at Patrick. Madami ding nagkakagusto sa kanila at members din sila ng banda.

May kilala din sa school na isang babaeng nagngangalang Trisha Nicole Santos. Mabait, maganda, matalino at mayaman din siya. Siya ang editor in chief sa mga gumagawa ng news paper sa school. Madaming naiinis sa kanya sa inggit hindi lang dahil sa madaming nagkakagusto sa kanya kundi siya ang girlfriend ni Paul.  May best friend  sya, si Alex Andrea Ramos .

Si Alex ay isang matalino at magandang babae. Masipag at masiyahin din sya. Hindi gaanong malaki ang kinikita ng mga magulang ni Alex pero kaya naman ng sweldo buhayin sila. Scholar siya at isa sya sa mga sumusulat ng news sa school nila. Si Alex at Trisha ay magbest friends since grade 4 pa sila. At binabalak nila na sa same university din sila mag-aaral kapag college na sila. Ang turingan nila ay parang magkapatid na.

November  12, pinuntahan ni Paul si Trisha sa classroom nila at may inabot na letter. Kinuha naman niya ito at tinago, pagkaalis ni Paul binasa ni Trisha ang letter

    “Hi Baby!

            At 2:30 pm pumunta ka sa likod ng school I have something to tell you.

                                                                                                            Love you Babe <3”

 

Biglang lumapit si Alex, “Nako anu naman kaya ang surprise nya sayu ngayun?”. Tinignan ni Trisha si Alex “Kapag ba pinapapunta nya ako sa isang lugar e ibig sabihin e may surprise na sya sakin?”. “Oo sa isang taong relasyon nyo, yun ang lagi nya ginagawa sayu. ” ang sagot ni Alex. Hindi nakakibo si Trisha, maya-maya “Ou na sige na yun na lagi. Amm besss! may nalaman ako tungkol sayu :)” nakangiting may ibigsabihin si Trisha habang natingin kay Alex. “Aaaano yun?” “Nalaman ko na…… Nung first year pala tayu hanggang nung magthithird year na tayo e may gusto ka kay Paul natigil lang nung naging kami na.” Nagulat si Alex at sumigaw “Kanino mo naman nalaman yan, nako gusto lang nung nagsabi sayo na magkagalit tayo ,susko! Wag kang magpapaniwala sa mga ganyang chismis.” Ngumiti si Trisha “So, gusto tayung paggalitin ng mama mo?”. “Si mama ang nagsabi! Ma naman! susko! Trisha let me explain crush lang yun dati noh tska wala na yun ngayun, wag mo nang isipin yun hah?” Ngumiti si Trisha “Ou naman besss alam ko naman yung shinare ko lang sayu na shinare sakin yun ng mama mo.” 

Chapter 2 ---- http://www.wattpad.com/3433592-man-hater

Man Hater (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon