Yung nasa right po ay si Paul! <3
--------------------------------------------------------------------------------------------------->>>>>
__________________________________________________________________________
CHAPTER 7
Kinabukasan hindi pa din pumasok si Trisha. Kaya mag-isa nanaman si Alex sa room.
“Ang hirap naman ditto. OPng OP na ako. Hay namimiss ko na si Bes! Hmm dalawin ko kaya sya sa bahay mamaya? Hmm ou nga J”
After ng klase nila, lumabas agad si Alex ng school. Nagtaxi sya at bumaba sa harap ng subdivision nila Trisha. Maglalakad na lang sya simula gate hanggang bahay nila Trisha.
Habang naglalakad, may nakita siyang isang lalaki na nakasuot ng school uniform ng school nila.
“Sino kaya yun?” sa isip ni Alex
Naglakad siya ng mabilis para maabutan nya ito. Maya-maya lumingon sa likod yung lalaki.
“Oh! Si Paul yun ah” –Alex
“Paul!” sigaw ni Alex
“Ui Alex!” huminto na sya at hinintay si Alex
“Anong ginagawa mo dito?” tanong ni Alex
“Ahh dadalawin ko si Trisha” may dala din syang mga prutas.
“Ahh talaga? Ako din e J”
“Tara sabay na tayo” aya ni Paul
“Sige”
Habang naglalakad kwento ng kwento si Alex about kay Trisha.
“Miss na miss mo na siguro si Bes noh?” kinikilig na tanong ni Alex.
“Ah e ou e” nakangiting sagot ni Paul.
“Haha. Wag kang mag-alala, malay mo pumasok na si Bes bukas. Dba? Tsaka hidni ka din matitiis nun noh. Papasok yun promise.”
Tumawa lang si Paul
Habang naglalakad, nakatingin lang si Paul kay Alex.
“Bakit?” nahalata na sya ni Alex.
“Naguguluhan ako sayo e. Sabi nila Man Hater ka daw pero parang hindi naman e” –Paul
“Actually, hindi naman ako Man Hater na parang ibang mga babaeng OA dyan. Nakikipagkaibigan din ako sa mga lalaki pero bihira lang. Ang ayoko lang naman e yung mga lalaking pacute e acute naman yung muka. Nakakainis lang. alam mo yun? Tsaka…”
Napansin ni Alex na tumatawa si Paul.
“Bakit ka tumatawa? May nakakatuwa ba?” –Alex
“Haha nakakatuwa yung facial expression mo e. Namumula ka pa ah. Ganyan ka pala mainis ”-Paul
“Ah ganun?” naiinis na sabi ni Alex
“Oh, eto na bahy nila Bes!”-Alex
Pinindut nila ang doorbell. Lumabas ang isang maid nila Trisha at sinabing umalis sila ng mommy nya, bumalik daw ulit sa doctor.
“Ahh ganun po? Sige po, pabigay na lang poi to kay Trisha tsaka pakisabi na din po na nadaan kami ni Alex” sabay abot sa katiwala nung mga prutas.