Mika's POV
"hanggang kaylan mo itatago saakin ang totoo?" Seryosong sabi ni Ara saakin. Napatingin ako sakanya.
Tumayo siya at tumingin sa window.
Umupo na din ako sa kama at nakatingin lang ako sknya..
Ako: Ara...
Ara: Aalis ka tapos hindi ko alam? Anong plano mo Mika? *tingin saakin* plano ma atang masira tayo eh..
Nagsimula na akong umiyak. Walang lumalabas na salita sa bibig ko. Nakatingin lang ako sknya.
"BULLSHIT NAMAN MAGSALITA KA!!!!!!!" Galit na pagkasabi niya saakin . Tinapon niya naman ang lamp sa study table.
Nakikita ko sa mga mata niya na nasasaktan siya at galit na galit.
Umupo ito at nagsimulang umiiyak.. Sinubsub niya ang mukha niya sa dalawan kamay niya.
Hate this feeling. Sana sinabi ko sknya ng
Mas maaga.Lumapit ako sknya at umupo sa harapan niya.
"I'm so sorry Ara..*iyak* i have to do this..kailngan kong umalis.."
"Akala ko ba walang secret?! Bakit? Bakit? Bakit?" Parang mababaliw na pagkasabi niya.
Patuloy parin ang pagkaiyak namin.
"I'm sorry" yan lang ang nasabi ko sknya.
____
(Tapos na po ung game. Champion po sila ng uaap75)
3weeks nang away bati away bati kami ni Ara. Lagi siyang nagagalit saakin. Ang cold niya saakin. Minsan naman sweet, medyo may pagkabadgirl nadin siya. Masakit para saakin na ganun siya, kasalanan ko din naman eh.. Mali ako. Sana sinabi ko nalang sknya ng mas maaga para hindi na umabot sa ganito."Oh saan si ara?" Tanong ni ate Aby saakin.
Wala si Ara ngayon, nasa Bar. Nakikipag inuman sa mga highschool friends niya. Hindi na din siya masyado na nagtratraining. Twice a week nalang kmi ng tratraining kasi tapos naman na ang season namin. Pati sa mga party namin laging wala si Ara. Minsan lang siya nag attend. Iba na siya.
Ako: Hmm. Nasa bar po. Kasama mga hs friends niya.
Aby: okay lang ba kayo Mika?
Ako: opo ate :) dont worry.
Aby: oh sige taas nako ha? Gabi na din eh.
Ako: sige ate. Tulog na din sila kambal at kim.
Aby: check mo lahat bago matulog ha? Good night
Ako: okies. Good night.
__
Ara's POV
@bar
Angel: Ara.. Tama na yan. Lasing kana oh. Please.
Tumingin ako sknya.
Ako: tsk. Di pa ako lasing.
Angel: anong hindi.
Totoo naman eh, hindi pa ako lasing. Ang kulit kulit lang talaga netong babaeng to.
Nagtext naman si mika saakin na uwi na daw ako kasi late na daw. Tsk. Isa pa to. Iiwan ako tapos ang sweet pa. Shit!
BINABASA MO ANG
What Means the Most (mika reyes and ara galang)
Teen Fiction"Your my favorite thing in love" -Ara to Mika... "You're the only place I want to be. Well nothing else matters" -Mika to Ara Magbase tayo sa true life story hahaha :))