Mika's POV
2days na si Ara dito sa bahay. Wala siyang ginawa kundi bumawi saakin. Nagyaya din siya magpicnik kaya naman pumayag sila mommy at daddy. ang lakas naman niya kila mommy. Grabe kinikilig ako pero hindi ako nagpapaobvious kay Ara bka mamaya sabihin niya easy to get ako. tsk.
Pag kakain kami nilalagyan niya ng ulam at rice ang plate ko. ang sweet niya. hindi ko naman mapigilang ang sarili ko na kiligin. hahahaha ano ba magagawa ko?
Simula nung hinalikan niya ako sa labi.. wala akong nagawa dahil after niya ako hinalikan parang napatawad ko na siya agad. nawala lahat ng galit ko sknya. Yung halik na yun.. hindi lang halik.. may meaning yun.. naramdaman ko, ang halik na yun pinapahiwatig niya sakain na mahal niya ako at ako ang pinili niya.
Andito kami ngayon sa Resort namin. Pulilan Resort. Ang daming food, si ara ayun.. nakikipaglaro kay Miko at mikoele. mukhang magkasundo silang tatlo.. parang hindi nga sila mapaghiwalay eh.. enjoy na enjoy nilang tatlo.
Andito ako sa cottage kumakain ng pakwan. tinitignan ko lang sila. sila mommy naman nagiihaw kasama sila kuya perry si daddy naman umiinom kasama mga tito ko.
Napatingin ako kay Ara. palapit siya ng palapit saakin. pero hinayaan ko lang siya.
Ara: Daks.. lika swimming tyo.
Mika: Ayoko. kayo nalang.
Ara: *Sad* okay po daks
*Aalis na sana siya pero tinawag ko ulit kasi nakokonsensya ako..hay. this past few days kasi parang i act like i dont care sknya. narereject ko lahat ng offer niya. siguro natrauma lang ako sa nangyari kaya ganun.. pero mahal ko siya. hindi ko naman siya bibigyan ng chance pag hindi ko na siya mahal diba? mahal na mahal ko talaga siya eh. lakas ng tama ko sknya..
Mika: tomsy...
Napatigil siya at humarap saakin. at ngumiti.
Mika: Tara swimming tayo.
Ara: *Nagsmile na ang saya saya niya* tara
Lumabas ako sa cottage at hinawakan ni ara ang kamay ko at tumakbo. hindi ko alam pero ang saya saya namin.. nawala lahat ng problema naming dalawa. tumatakbo parin kami malapit na kami sa swimming pool at hawak hawak niya parin kamay ko..
Nagjump kami sa swimming pool. wiw! 6'4 pamandin to. hahahah. lumangoy kami ni ara at pumunta kami sa baba.. hawak hawak niya parin ang kamay ko. para akong mermaid na kasama ko ang prince charming ko..
Nang makarating kami sa 5ft pagka-ahon ng ulo namin, wala ng tao.. ah. kaming dalawa lang dito. bawal kasi ang kids dito. doon sila sa pang bata.
Nasa gilid lang kami ni Ara. hingal na hingal. Napatingin ako sknya at nakatingin siya sa langit.
Ara: Thank you.
Yun lang ang nasabi niya saakin. at tumahimik ulit siya. Sincere na sincere siya. Gustong gusto ko siyang yakapain..
Ara: I'm sorry. i wanna start again. with you.
Mika: Ara.. kung babalik ba tayo sa dati sasaya ka?
Ara: *Tumingin saakin* oo. ako ang pinakamasayang tao sa buong mundo. at hinding hindi kita ilelet go ulit. kasi ngayon palang.. hindi ko na kaya na mawala ka..
Dito oh *turo sa puso niya* hindi niya kaya. *nagsmile na ang gwapo gwapo*
Mika: hehe. bakit ang bilis bilis kong um-oo pagdating sayo.
Niyakap naman ako ni Ara. at humagulgul siya.
Ara: I love you mika.
Mika: I love you more tomsy..
BINABASA MO ANG
What Means the Most (mika reyes and ara galang)
Tienerfictie"Your my favorite thing in love" -Ara to Mika... "You're the only place I want to be. Well nothing else matters" -Mika to Ara Magbase tayo sa true life story hahaha :))