Stupid

4.3K 42 0
                                    

1week later.

Kim's'POV

Sabi na nga eh. mahal pa ni Ara si Mea pero nakakalimutan niya ito pag kasama niya si Mika. Nakita ko kasi si Mea kanina sa labas ng shakeys last week. Nagtatawanan kami ni Mika ng biglang tumayo si Ara at hindi nagpaalam. nakita ko naman si Mika na tinitignan si Ara. Narinig ko na nagtanong si Mika kay Ate chepot. kaya naman napalingon ako.

Shit, nakita kong hinug ni Ara si Mea at mukhang masaya. parang walang nangyari sknila noon. grabe matindi talaga tong si ara pag dating kay Mea. pero impossible kung hindi niya mahal si Mika. kitang kita ko sa mga mata ni Ara kung gaano niya kamahal si MIka. 

Nagusap kami ni Ara nung gabing yun.. sbi niya hindi daw nagbago ang pagmamahal niya kay Mea. alam ko, pero alam ko din na mahal niya si Mika. kaya binalaan ko siya. Umo-oo naman siya.

Training lang kami ng training. next week na ang finals against ADMU. Clingy parin sila Mika at Ara. mukhang nakalimutan niya na si Mea. 

Andito kami ngayon sa Sala. nagkwenkwentuhan lang kami ni Cams. sila Ara naman at mika nasa terrace naguusap din sila. si Cienne tulog. pagod sa training. *ops time check: 9pm* kakatapos lang namin magdinner..

Cams: Kimmy

Ako: hmmm?

Cams: Seryoso ka ba talaga sa kambal ko?

Ako: *tumingin sknya at naging seryoso ang tono ko* Oo bakit? 

Cams: ...............

Ako: pero natatakot ako para sknya. baka hindi niya kayanin ang pagsubok na darating saamin. baka maggive up siya. baka...

Cams: Hindi ganun si Cienne. *tumingin saakin* kilala ko ang kambal ko hindi siya papasok sa isang relasyon kung alam niyang matatapos din ito.

Ako: *Ahhh. si camille pinagtatanggol ang kambal niya ha*

Cams: Alam mo bang, lagi ka niyang kwinekwento ni Ciennang kay Ditse? pagkaming tatlo lang ikaw ang bukambibig niya. 

Ako: Ahh *kinikilig*

Cams: Please dont break cienne's heart. nagmamakaawa ako.

Ako: I won't Cams. mahal ko si Cienne, siya lang.

Cams: Good boy!

Ang dami naming pinakwentuhan ni Cams. at pumasok na din sila Ara. umupo siya sa harapan ko at nakaakbay kay Mika at nakatingin saakin na parang gulong gulo. Hay itong si Ara talaga. hindi pwede na dalawa ang mahal niya kundi mawawalan siya ng girlfriend. Pero hinahayaan ko nalang siya para hindi mapressure.

Mika: Kiimmmmyyy!!!! kilala mo si Mea? hmmm? kasi sbi ni tomsy eh mabait daw yun..

Nagulat naman ako sa tanong ni Mika hindi ko alam kung alam niya na ito o sinasabi lang ni Ara na kaibigan niya ito.

Ako: Ahh oo. lawn tennis. hahahah. magaling yun.

Mika: pero... *tumingin siya kay ara* mas magaling ako magvolleball kaysa sknya.

Ara: Sympre! mas magand ka pa! mas matangkad ka pa! mas maputi. hahaha at ikaw ang mahal ko.

Mika: Aww sweet tomsy ko!

Nakakatawa naman tong dalawang to. ang sweet sweet parang wala ng bukas. nakita ko naman si Ara na kanina pa siya text ng text kaya tinanong ko kung sino katext niya.

Ako: Vic, sino katext mo?

Ara: *nagulat at tinago na ang cp niya sa bulsa* Ahh ehh. wala. si....

Mika: Si mea kimmy. heheheh *sabay kain sa popcorn*

Nagulat ulit ako. ano ba talaga gusto ni ara? magkakagulo nanaman ito. pero andito lang ako para kay Ara.. 

What Means the Most (mika reyes and ara galang)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon