Ara's POV
"yes! baby! ofcourse!" Ang sabi ni Mika saakin habang nakaluhod ako sknya ngayon.. umiiyak kaming dalawa. Iisa lang ang nararamdaman ko ngayon, MASAYA ako. sobrang saya. lahat ng ginawa ko kay Mika tinanggap niya ulit ako. Walang tigil ang agos ng luha naming dalawa. Kinuha niya ang roses na hawak hawak ko at pinatayo niya ako.
i promise, i will never hurt her again.
Mika: Baby! yes!
Sabi niya ulit saakin at niyakap niya ako. nilibutan niya ang leeg ko ng kamay niya at umiiyak parin siya. niyakap ko siya sa bewang niya ng mahigpit. Ramdam na ramdam namin ang pag mamahal naming dalawa. sana laging ganito pero sure ako pag may pagsubok kaming pagdadaanan.. i will promise na kakayanin ko yun para saknya.
Sinubsob ko ang mukha ko sa leeg niya at umiiyak.
Ara: "I just love you so much Mika." *hug ng mahigpit*
Mika: *sniff* Yes, i know tomsy. mahal din kita..
Ara: I'm so sorry.
Mika: For what?
Ara: Sa lahat.
Umalis si Mika sa pagkakayakap saakin at tinignan niya ako sa mga mata.
Mika: Kalimutan na natin Tomsy. magsisimula ulit tyo diba? wala na yun. wala na. simula ngayon, happy na tayo. alam ko namang mahal mo ako eh never kong naramdaman na hindi mo ako.. basta *sniff* Kalimutan natin ang past. kahit ano man ang past mo, mahal parin kita.
Ara: *umiiyak ulit ako dahil natouch ako sa sinabi ni mika* i love you. *niyakap ko ulit siya.
Mika: I love you too tomsy..
__________________________
Mea's POV
9:30am na.. hinihintay ko si Mika. Okay lang kung hindi siya dumating. naiintindihan ko naman eh. Mag eexplain sana ako sknya. ang totoo niyan mahal ko talaga si Ara. never naman siyang nawala sa puso ko eh. wala lang talaga akong choice. bumalik ako dito para sknya.. para kami ulit kasi ang alam ko hihintayin niya ako kahit masasakit ang sinabi ko sknya noon bago ako umuwi.
Napalingon ako sa labas at nakita ko si Mika.. Suot suot niya ang lady spiker's shirt at nakashorts. ang kinis ng balat ang puti. she's beautiful.
Pumasok siya sa starbucks at hinanap ako at kumaway naman ako. ngumiti siya at umupo sa harapan ko. binigay ko sknya ang inorder ko kanina para sknya.
Nakatingin lang ako sknya at nakatingin din siya saakin.
Mea: Alam mo bang minahal ako ni Ara?
Hindi ko alam kung bakit ganun ang lumabas sa bunganga ko. kahit kailan talaga Mea! ang tanga mo. halatang nagulat siya at sumagot.
Mika: I know Mea. *Yumuko*
Mea: Okay na ba kayo?
Mika: ......... *tumigin saakin*
Mea: I'm sorry Mika. *naluluha* mahal ko talaga si Ara. she's so gentle, charming, kind, humble and everything. Lahat ng gusto kong ugali nasknya na lahat. Alam mo ba noon, sinabihan ko siya ng hindi ko na siya mahal (Nagulat si mika) pero ang totoo niyan mahal na mahal ko siya kaya ako umalis. ayokong mapahamak siya. kilala ko si Daddy eh.. he dont like ara. sympre. sino ba may gusto sknya sa family ko? same girl? *smirk*
Mika: Mea...
Mea: Hindi ko alam kung bakit ko to sinasabi sayo.. *hinawakan ang kamay ni mika* alagaan mo siya ha? alam ko, mahal ka ni Ara. mahal na mahal. i'm sorry kung nagkagulo kayong dalawa dahil saakin. i'm just.... miss her so much mika. *naluluha* Mahal ko siya pero ikaw na ang mahal niya nararamdaman ko.
BINABASA MO ANG
What Means the Most (mika reyes and ara galang)
Novela Juvenil"Your my favorite thing in love" -Ara to Mika... "You're the only place I want to be. Well nothing else matters" -Mika to Ara Magbase tayo sa true life story hahaha :))