Mika's POV
Laban na namin mamaya.. andito kami sa dressing room. kinakabahan kagabi pa...katabi ko ngayon si Tomsy.. naglalagay siya ng muscle tape sa kamay niya. Uminom ako ng tubig at huminga ng malamin. hinawakan ako ni Tomsy.
Ara: Daks, relax.. andito naman ako eh. hehe
Mika: Ehh. madaming tao mamaya.
Ara: Wag mo silang intindihin. isipin mo Daks, ang game na to parang pagmamahalan nating dalawa.. wala kang pakealam sa mga tao.*lumapit saakin* kahit gaano pa to kalakas ang sigawan nila. basta ipaglalaban mo itong game na to hanggang maabut natin ang katarungan.
Mika: Hmmmm?
Ara: Okay baby? *kiss na smack*
Coach: okay everyone get ready. pupunta na tayo sa labas. Mika, isipin mo ang tinuro ko sayo, wensh wag masyadong magmadali okay. let's pray.
Naglead naman si Ate aby prayer medyo nararamadaman ko na masyado nako kinakabahan.. lumabas na kami at hawak hawak parin ni daks ang kamay ko... habang palakad kami.. may kumalabit kay daks at napalingon kaming dalawa.
Si Mea.
Napahinto naman agad si Daks.. tumingin ako sknya at bakas sa mukha niya na gulat at nanigas ang kamay niya..
Mea: Hi Vic! goodluck *smile*
Ara: Ahh eh-- th-thank you.
Tumingin ako kay Mea at napatingin din siya saakin at ngumiti siya saakin. ngumiti din ako sknya..
Ara: Ahh ehhhh.. si Mea pala daks. daks si Mea.
Mea: Ow ikaw pala si daks? *medyo sarcastic*
Mika: Ahh yes! ara's girlfrend *inabot ang kamay ko*
Mea: Really Vic? *medyo tumawa at nagshakehands kami*
Ara: Hmmm. *tumingin saakin akala ko sasabihin niyang oo girlfriend niya ako pero hindi* Sige mea alis na kami bye *nagbeso-beso*
Mea: Sige goodluck Vic.
(WTF?! WTF?! ANO YUN? mika, chiil chill! nakakainis kasi yung mea na yun akala mo naman kung sino.. VIC?! VIC? REALLY VIC? siya lang tumatawa nun kay Tomsy ha. nanakainis. Naglalakad kami ngayon at napansin kong hindi na niya hawak hawak ang kamay ko. kaya naamn tumingin ako sknya pero poker face lang siya. hindi niya ako pinapansin..)
Narealize ko wala na pala ang kaba ko. sobrsng uminit ang ulo ko dun sa mea na yun.. May tumabi saakin..
Kim: Ye, anong problema?
Mika: Ahh uhmm. la! bv lang talaga ako ngayon.
Kim: tignan mo baka maapektuhan ang game ha?
Mika: yes po ate.. focus ako ate kim.
Kim: wag ka na magselos.. kaibigan niya lang yun. *tumingin saakin* tara palo tayo.
Hindi ko alam kung bakit yun ng sinabi ni ate kim pero sobrang naiinis ako kay Ara kasi hindi niya ako pinakilala bilang girlfriend niya. parang kinakahiya niya ako... 10mins nalang game na.. kaya focus muna ako..
Author's POV
Hinayaan nalang ni Mika ito ang nagfocus.Si Ara naman tila nagulat dahil nagkaharap ang dalawa niyang mahal. Hindi nagpansinan sila Mika at ara nung nasa court na sila..
Nagsimula na ang game nila.
Tuwing natatawag ang pangalan ni Mika at Ara sobrang hiyawan ang tao.. may sumisigaw "GO YE!!!!!!!!!" "I LOVE YOU YE" "KAYA NIYO YAN" at marami pang iba.
kada palo ni mika may halong galit. kaya naman mabilis niyang mapatay ang bola.
*Guys napanood niyo naman yung UAAP SEASON 74 ADMU VS. DLSU diba? isearch niyo nalang pag hindi pa kayo nakapanuod hahahahahahha katamad mag type eh..*
Nanalo ang
"DE LA SALLE UNIVERSITY MANILA LADY SPIKERRRRRRRRRSSSSS!!!!!!!!!!!!!!" -sabi ng DJ.
Naghiyawan ang lahat at hindi napansin ni Mika yumakap siya kay Ara. pero hinayaan niya nalang ito para maging masaya ang lahat. naawardan naman si Ara ng "Rookies of the year" "best server" si Cha cruz naman ang naawardan ng "MVP"
Ang saya saya nil. sinang tabi nalang ni mika ang galit niya.. sobrang saya nila lalo na ang rookies.interview ja interview dito.. tulad ng dati, si ara nanaman ang laging naiinterview.
Sobrang saya ng mga de la salle university community. pagkatapos ng interview ni ara niyakap niya ulit si Mika. Mukhang okay naman na ang dalawa..
FF
Paalis na ang lady spikers sa Arena at magkasama sila Mika, ara at kim. nagtatawanan ang tatlo ng may biglang yumakap kay Ara.
All: 0___________________________________0
Cienne: Sino naman siya?
Tumingin si Mea kay Cienne at nagtaray si Cienne sknya.. mukhang natauhan si Mea at umalis na siya sa pagkakayakap kay Ara.
Ara: 0_0 M-mea?
Mea: Hey! congrats Vic! i'm so proud of you! *masaya na sabi*
Kim: Wow! you're back huh?
Nagulat naman si mea at medyo natakot kay Kim. kaya naman medyo natahimik siya. lahat nagulat at hindi nila tinitignan sila ni Coach. pero hinayaan nalang niya ito.
Mea: Ate ki-kim, opo *nakayuko*
Ara: *Nagtatak kung bakit ganito ang asta ni Kim kay mea* Ay kim! bumalik na siya. hehe hindi ko pa pala nasasbai sayo.
Kim: I know *sabay tingin ulit kay mea* tsk tsk *umalis na*
Ara: *tumingin kay mea* pasensya kna ha? pagod lang si Kim
Mea: Okay lang *nagsmile ulit* Hmmm.. let's have dinner vic para naman makabawi ako sayo sa hinahaba haba ng panah---
Mika: Excuse me Mea, ara and i have a date. hehe it's our mini celebration kasi champion kami *nakatingin kay mea na mataray*
Ara: *Patay* Ahh... eh mea next nalang ha?
Mea: *Nakatingin kay ara at lumapit* Okay Vic. next time. next time nalang pie.
Cienne: AFU! ANG LANDI NAMAN!
Mea: What? *tumingin kay Cienne*
Cienne: *lumapit* Ang sabi ko ang landi naman. gusto mo pa ulitin ko? ANG LANDI NAMAN. ANG LANDI NAMAN.
Ara: CIENNE!!!!!!!!!
All: 0_________________________________________0
Mika: ARA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
_________________________________
+
BINABASA MO ANG
What Means the Most (mika reyes and ara galang)
Novela Juvenil"Your my favorite thing in love" -Ara to Mika... "You're the only place I want to be. Well nothing else matters" -Mika to Ara Magbase tayo sa true life story hahaha :))