--
Imagination Exist: MW PROLOGUE
"Ayoko na Isa, palagi nalang nila tayo tinatrato ng ganito. Ayoko na ring magpanggap pa, itigil na natin ang kahibangan na ito."
Naaawa na'ko kay Dawn na lagi nalang nasasaktan sa mga sinasabi ng classmate namin sa aming tatlo. Bakit kasi kelangan pa naming tatlo magpanggap dito sa lugar o school na ito eh. Nakakainis na kasi minsan, buti nalang at mababait kami. Naiintindihan din naman namin sila kung bakit ganito nalang nila kami itrato.
Sana matapos na talaga namin ang misyon na to para makabalik na kami sa dati naming totoo na buhay.Lalo na ngayun, konti nalang ang pasensya ni Zia. Ang war freak saming tatlo. Baka kasi isang araw patulan nya na talaga yung mga nangda down sa amin eh. Hayyys. Gusto ko na bumalik sa dati kong buhay, Yung tipong sa mata ng lahat, ikaw lang yung deserving na itrato na parang prinsesa. Nakakamiss na talaga yung dati.
Oo. Dati yun.
Dahil sa Isang malaking aksidenteng nangyari, two years ago. Or should I say, sinadyang aksidente ito. Nagulo ang buhay ng bawat isa sa amin dahil lang sa nangyaring ito. Hindi ko talaga mapapatawad ang taong nagsinungaling ng halos buong buhay namin at may kagagawan ng lahat ng paghihirap na nararanasan namin ngayun.
Sa paglipas ng panahon, may tatlong lalakeng di namin inaasahan na darating sa aming buhay.
Ang perfect guy, golden awardee athlete and intelligent heart throb sa campus namin. Ano ba ang maitutulong nila sa amin? Bakit tila napaka unfair ni tadhana. Bakit sila pa?
When time comes na malaman nila ang totoong balak namin. Matatanggap ba nila ito? Maiintindihan kaya nila ang rason kung bakit? Matatanggap pa kaya nila kami? Sana Oo.
--
Author's Note:
Hiii! Hopefully ipagpatuloy nyo ang pagbabasa hanggang sa huli! Wala po akong ilalagay na kahit anong bad words sa story na ito hehe unlike sa ibang story haha!
Stay patient lang po sa paghihintay. Don't worry ipa publish ko naman po talaga ang every chapter eh hihi and sorry na kaagad sa mga wrong grammar at sa mga mali lalo na sa typo hehe. Yun lang! Loveyou all!
Godbless Dreamers!
--
@Louisa_amazing
Imagination Exist: My World.
12/12/16--
See you on First Chapter!
BINABASA MO ANG
Imagination Exist: My World.
NonfiksiStorya ng tatlong magkakaibigang maraming naranasan sa buhay. Maraming nagsasabe na kapangalan nila ang mga anak ng pamilyang may matataas o titulo na pinanghahawakan sa bansa. Sila nga ba ito? Pero paano? Bakit? "Ako nga pala si Louisa, nagpapangga...