chapter 1

3.2K 49 55
                                    

AKEMI'S POV

Nakaupo ako ngayon sa kama ko habang nakamasid sa bintana. Gabi na at tulog na si akane at riye. Hindi ako makatulog kasi inaalala ko si mama.

paano kaya kung buhay siya noh?

masaya kami.

kumpleto.

naramdaman kong may tumutulo na luha sa mata ko, pinunasan ko agad tsaka tumingin ulit sa bintana.

Nang pagtingin ko ulit sa bintana may tatlong anino akong nakita at papunta sa dorm nila papa. Agad lumakas yung tibok ng puso ko, dahan-dahan akong tumayo sa kama at dahan-dahang lumabas. Nang makalabas na ako ng dorm sinundan ko yung aninong yon at papunta sila sa dorm ni papa at dorm ni mama, nagtago ako sa may puno dito malapit sa dorm nila.

"We need to kill that hideo and rielle!"

"Sure thing, i hope the plan will work."

"Ano pang ginagawa natin? Tara na!"

Bago pa nila matuloy yung plano nila nagpakita ako pero di nila ako nakita kasi nakatalikod sila. Then doon ko lang nakita na shinigami sila

"You want to kill my parents? Then you have to kill me first!"ako.

Napatingin sila saakin at nagulat sila nagsalita yung isang lalaki.

"So you are the daughter of the traitor?"guy 1.

i gritted my teeth.

"Yes, why?"ako.

"Kill her!"Sabi nung babae.

I immediately grab the card at my pocket. Pinahiram muna saakin ni mama incase na may dumating na kaaway.

Binato ko yung card sa lalaking nasa gitna then natamaan siya sa tiyan tapos nag summon ako nang arrow ko at pinagtatama yung babae at yung lalaking babarilin na sana ako.

Tumakbo ako sa lalaking natamaan ako nang cards kukuhanin na sana iyon pero tinabig ko nang malakas yung kamay niya kaya kinuha ko yung card sa tiyan niya namilipit naman siya sa sakit at nagsisipatakan na yung dugo niya.

Tumakbo na ako sa kanila

pero sa pagtakbo ko di ko namalayan na napunta na pala ako sa madilim na lugar wala akong makita tapos parang may naramdaman akong malamig sa leeg ko then naramdaman ko na tumutulo na lang yung dugo ko sa leeg ko.

"Ouch"ako.

"Masakit ba?"cold na sabi nang lalake.

Inayos ko yung eyesight ko nang 380 meter may nakita akong aninong nasa harapan ko lang.

Sinummon ko yung sword ko kaya lang nakatakas siya sinundan ko yung anino niya sa kakatakbo namin di ko namalayan na andito kami sa gubat at papunta sa dorm nila mama at papa. Nang andito na ako agad napatingin sila akane saakin.

"Nee-san!/akemi!"

bago pa siya makalapit kila mama pumunta ako sa harapan niya at initsa ko yung card sakanya. Pero di tumama sakanya nilabas niya yung sword at tinutok saakin. Pumalibot saamin sila mama naomi, papa hideo, hiro, akane, riye, mama rielle, tsaka si ken at reiji. Susugod na sana sila pero pinigilan ko

'STOP!'sigaw ko sa isip nila.

Napahawak naman sila sa ulo nila.

"You want to kill me? Go!"ako.

'What are you saying?!'sigaw ni hideo sa isip ko.

'sorry'sabi ko sa isip niya.

"No, i dont want to kill you. I want to kill someone else."

HiroMi lovestoryWhere stories live. Discover now