AFTER 1 YEAR
SIA'S POV
1 year na simula nung kinuha kami nang shinigamis kapag daw umalis kami dito mamamatay daw si mom kami nila kuya yuu ate akiya ate akiko kuya miko ang andito si yakisha kinuha na nang nanay niyang shinigami and yes nanghihina na kami but kakayanin namin para kay mom and dad nakakulong kami ngayon dito sa kulungan nila.
"Kailan kaya tayo makakauwi? Siguro pag nakauwi na tayo di na natin makakapiling si mom and dad."ate akiko whispered.
Walang ni isang nagsalita saamin dahil totoo naman. Maya-maya may narinig kami na kaluskos nagpanggap kaming tulog.
"Hah! Bukas na tayo susugod sa senshins! Ano kayang itsura nang anak ni hideo kapag makita niyang patay na yung mga anak nila? Haha!"Sabi nung lalaki.
Maya-maya naramdaman namin yung pag alis nila minulat ko yung mata ko.
"We need to think a plan bukas na pala ang laban."kuya miko whispered.
"Yeah."kuya yuu said.
"So, the plan pag sumugod na sila sa senshins kailangan alisin yung lock nang kulungan tapos magsusuot tayo nang damit na kulay black tapos tatakpan natin yung buong mukha natin and then pag natakpan na natin mag iinvisible tayo tapos bubuksan natin yung black dimension. Got it?"ate akiya said.
Tumango kaming lahat.
"We need to sleep para may energy tayong lahat."kuya yuu said.
We just nodded then we close our eyes tapos madali kaming linamon nang dilim.
[KINABUKASAN]
"SUMUGOD NA SA SENSHINS!!!"
Nagising kami sa sigaw nila nakita namin silang lahat na tumatakbo na at naramdaman namin ang sunod-sunod na bukas nang black dimension agad kaming naghanap nang damit dito sa kulungan nang makahanap na kami sinuot na namin yung damit kulay black siya na mahaba na jacket na makapal para di makita sugat namin maluwag siya pwede na rin to para makapaglaban kami nang maayos nang ready na kami binuksan na ni kuya yuu yung padlock meron kaming susi nang kulungan dahil nahulog sa harapan nang kulungan nung pagtakbo nila.
"Wait guys! Tig iisa tayo nang healing juice para makapaglaban tayo nang maayos."ate akiya.
Binigyan kami ni ate nang tig iisang bote nang healing juice nang maubos na namin yon tinapon na namin yung bote pero merong pa ring part saamin na pagod na pero kakayanin namin para kay mommy.
Tumakbo na kami at binuksan yung black dimension pagkabukas nang black dimension pumasok na kami mga yabag nang paa lang namin ang naririnig dito.
"Ready your gun, swords, etc."kuya yuu said.
Nang makalabas na kami nang black dimension bumungad agad saamin yung senshins na magulo may mga taong nanghihina na i mean halos lahat nang tao nanghihina na napatingin kami sa side namin nakita namin na lahat nang tao dinala na sa hospital wala nang shinigami pero sila mommy tsaka daddy nasaan?
Tumakbo kami nakita namin silang lahat na nakikipaglaban sa garden nang senshins maliwanag pa naman kaya kitang-kita mo silang lahat.
Agad kinuha ni kuya yuu yung baril niya at pinagbabaril yung mga shinigamis sinenyasan namin sila mommy na tumakbo ginawa naman nila may tiwala naman sila saamin.
Habang naglalaban kami kitang-kita mo saamin yung mga pagod.
Nang mapatay na lahat naka hilata na sila kuya. Nakita kong tumakbo yung lalaki na nasaksak na ni kuya miko.
"Ha-habulin m-mo."nanghihina na sabi ni kuya miko.
Agad akong tumakbo nakita ko na pumunta siya doon sa tambayan dito sa tantei high pagkapunta ko doon nakita ko sila na malungkot at masaya. Malungkot dahil nawala na din yung mga anak nang barkada ni mommy masaya dahil walang namatay nagalusan at nasugatan lang lahat pero kami malapit na.
Nakita kong bumunot na nang baril yung lalaki at tinutok niya kay sinundan ko yung baril at nakita ko kay tita akane niya tinutok.
Tumakbo ako papunta sa lugar ni tita akane then hinila ko yung kamay niya tapos binackhug ko siya pumikit na ako.
Nagsalita ako sa isip nila.
"Mom, dad, titos, titas, thank you for everything. I think this is goodbye, Mom, i know your weak when it comes to us. Please, please be strong. I love you mom and dad, daddy protect mommy okay? All the hardships that we take it was all worth it sorry for making you guys worried we are in shinigamis that time and pinapahirapan nila kami katulad nang ginawa nila kay lola rielle nung pinagbubuntis niya si mommy. Ginawa namin yon to protect you mom kukunin ka nila saamin then papatayin. Remember guys, we are always here to guide you. I love you all. Good bye."i said in their mind.
*BOOM!*
Ramdam ko na yung bala na tumama saakin.
I think this is good bye.
--------------------------
As promised readers! Nag update na ako ngayong april 15 kaya lang bitin. 😂 sorry for that. Di ko alam kung iiyak kayo dito. 😂 di kasi ako marunong mag paiyak haha. Pero atleast binasa niyo pa rin hehe. So stay tuned and wait for my next update happy 1k reads guys!!! 🎉🎂 -crazykams.
YOU ARE READING
HiroMi lovestory
Humorthis is a HiroMi lovestory credit by Purpleyhan and this is made by a fan. So i hope you'll like this.