[AFTER 2 WEEKS]
AKIKO'S POV
So i'm here at the dorm's kitchen with ryo and its been 2 weeks since nawala si akiya nasa humdrums nag pahinga doon after naming mahospital i miss her already si ryo lang kasama ko dito sa dorm tsaka si demi.
"So, whats the plan tomorrow?"ryo.
"What plan?"ako.
"Diba may kakalabanin tayong shinigami?"ryo.
"Yeah, and the plan is we need to get ready."ako.
"Sure. Wait i'll just sleep"ryo.
I just nodded. Ryo kiss me at the cheeks then he go upstairs.
Well, Ryo is a shinigami he's a spy here, pero tinalikuran na niya ang pagiging shinigami niya kasi he loves here and he loves me. Yeah ryo is my boyfriend. I love him. And besides pwede naman kami because i'm half shinigami and half senshins.
"Yeah, thats why we're meant to be"ryo.
Napatingin ako sa likod ko.
"I thought your asleep"ako.
"I cant sleep. I am thinking Iya."ryo.
Iya is her little sister kasamang nag spy dito pero kinuha siya nang mga shinigami dahil nalaman nila na tinalikuran ni iya tsaka ni ryo ang pagiging shinigami.
"I hope she's fine."i said.
"She is dont worry."ryo said.
"She's with your enemies right?"ako.
"Yeah. Pero alam ko naman na safe siya doon. Susugod ako doon kung hindi."ryo.
Maya-maya nag gabi na.
"We must sleep?"ryo.
I just nodded. Pumunta na kami sa kwarto namin hindi ako agad natulog dahil plano kong iligtas si Iya sa mga shinigamis na kaaway ni ryo. Dahan-dahan akong lumabas nang kwarto tapos lumabas na ako nang dorm. Tapos i slowly opened the black dimension.
Nang andito na ako sa black dimension pinakiramdaman ko ang paligid. Wala namang kalaban. Nang andito na ako sa shinigami base pumunta ako sa kung saan nakakulong si iya. Nang andito na ako nakita ko si iya na nakasandal sa pader.
"Iya!"i called her.
Napatayo naman siya at napatingin saakin
"A-ate."iya.
Lumapit ako sakanya hiniwa ko yung lock nang kulungan tapos binuksan ko nakalabas naman si iya niyakap ko siya then kumalas agad ako
"Iya, listen. Tumakas ka na dito okay? Open the black dimension."ako.
"How about you?"iya.
"I'll be fine, i promise."i said.
Yinakap niya ulit ako i hug her back kumalas agad siya nang yakap.
"Go now."ako.
Tumakbo na siya.
"Oh look who's here. Mukhang gusto na niyang mag simula ang war."
I look at the girl who's age is in mid 30's tita ni Iya.
"i need to go."ako.
"Go, weak!"tita ni iya.
Napaharap ako sakanya.
"What did you just said?!"i said in anger.
"Weak!"ulit nang tita ni iya.
YOU ARE READING
HiroMi lovestory
Humorthis is a HiroMi lovestory credit by Purpleyhan and this is made by a fan. So i hope you'll like this.