Chapter 9

413 10 2
                                    

SIA'S POV

"So, we will be leaving for 4 days."sabi ni kazuki.

Magbabakasyon lang kaming mag babarkada kaya aalis kami and yung mga manliligaw ko lagi yung laging humahabol saakin sa school.

"Ipapaalam pa ba natin sa parents natin?"klea.

"Nope."ako.

"Okiedokie!"klea.

"Lets go na?"jade.

Binatukan ko siya.

"Anong lets go na? Gaga!"ako.

"Sabi ko lets go na uwi na tayo sa sari-sarili nating dorm."jade.

"Ah."ako.

"Lets go na?"klea.

"Tara na!"kazuki.

Tumayo na kaming lahat sa sofa dito sa dorm nang atama family tapos lumabas na kami nang dorm tumakbo na kami papunta sa dorm namin binuksan ko na ang pinto kasi di naman nakalock nang pagbukas ko nakita ko si klyde tsaka si nate namamawis na kasi kinakausap siya nila kuya miko, dad, kuya yuu pati ni mom tsaka mga ate ko then ate akiya tita akane and tito ken

"Answer my question. Are you courting my daughter?"dad ask to klyde.

Si klyde first love ko and first heartbreaker ko.

"Y-yes. I love her."klyde said.

Pero di ko naman makita yung sinseridad sa mata niya biglang may bumulong sa isip ko.

'Sia, punta ka dito sa labas nang dorm niyo.'

Di na ako nagsalita at pumunta sa labas nang dorm nakita ko ang nanay ni klyde.

"Tita?"ako.

Humarap siya saakin at niyakap ako.

"Wag mong sasagutin ang anak ko, paglalaruan ka lang niya."tita.

"Ano pong ibig niyong sabihin?"ako.

"Wala pa siyang sineseryosong babae lahat laro lang sakanya. Kaya wag mo siyang sasagutin okay? Ayaw kitang masaktan. Mabait na bata ka, sige na alis na ako."tita.

Tapos umalis na siya, lumabas naman si jade.

"Nawawala daw si Liza!"jade.

Si liza step sister ni jade na tinuring nang anak ni Tita maui 5 years old pa lang siya.

"A-ano? Nasaan siya?"ako.

"Ewan ko!"jade.

"Hahanapin ko siya!"ako.

"Huwag na! Yung bodyguard na lang ni lola."jade.

"No, baka ikapahamak pa ni liza."ako.

Tumakbo na ako.

"SIA!"tawag ni jade.

Di ko siya pinansin pumunta ako sa may mga damo tumakbo ako hanggang sa nakita ko si liza nakatali yung kamay niya sa upuan tapos nakabusal yung bibig niya kapag gumalaw siya mahuhulog siya sa bangin agad ko siyang pinuntahan then inalis yung pagkakatali niya sa upuan pati yung busal niya.

HiroMi lovestoryWhere stories live. Discover now