ALY's POV
Andito ako ngayon sa kwarto ko nakakulong wala akong ganang kumain, ang dami kong iniisip una yung tungkol sa paglalaban namin ng mama ni Eart, andito ako ngayon sa humdrums tumakas ako kahapon, sabog na yung phone ko nang text tsaka call pero di pa ako pwedeng umuwi may kailangan pa akong tapusin dito.
"Argh!"i shouted in frustration.
Di ko na alam gagawin ko! I wear my jacket at lumabas nang bahay pupunta ako sa coffee shop.
Maya-maya andito na ako sa coffee shop, nag order na ako then umupo na.
Habang tumitingin ako sa paligid nakita ko sila lolo vincent tsaka si lola akiya. Nilapitan ko sila napatingin sila saakin.
"A-aly?!"
mangiyak-ngiyak na tawag saakin ni lola akiya.
"Lola? Lolo? Ano pong ginagawa niyo dito? Diba po dapat nasa senshin po kayo?"ako.
"Yun na nga eh! Ilang years na kaming nawawala kasi *sobs* may nakamasid saamin pag tumakas kami papatayin nila kami w-wala kaming armas"lola akiya.
"Tutulungan ko po kayo."ako.
"I'm afraid na baka mawala ka."lolo vincent.
"Okay lang po yon. What's important is andun na po kayo sa senshin."ako.
"Wag na lang kaya? Samahan ka na lang kaya namin dito?"lola akiya.
"Okay lang po ako dito. Wag na po kayong mag alala."i said.
Ililigtas ko sila... Thats my decision.
AFTER 1 WEEK
Nakauwi na sila lolo at lola sa senshin and ligtas silang nakauwi dahil pinatay ko na ang mga umaaligid sakanila sinabi ko sakanila na wala namang umaaligid sakanila since i have the sixth sense na malaman lahat nang nangyayari dito i have a magic projector pinroproject ko kung ano nangyayari sa kinalulugaran ko. Ayun nga sinabi ko na walang umaaligid sakanila kahit meron para iwan nila ako pero ako bahala sa umaaligid sakanila.
Andito ako ngayon sa kwarto ko nanonood nang tv i almost gasped kasi ang boring!
Napatingin ako sa phone ko dahil may tumatawag, its my assistant.
"Hello Mayuki?"ako.
"Ma'am! Meron pong kumuha sa mom niyo 1 week na pong nawawala! May kutob po sila na may nangyayaring masama sakanya kaya hinahanap po nila"mayuki.
"Wait itre-trace ko kung saan siya dinala. Okay?"ako.
"Sige po."mayuki.
Trinace ko kung nasaan siya and nasa liblib na lugar siya. Kaya dali-dali akong tumakbo palabas at pumunta sa liblib na lugar, nang andito na ako dali-dali akong pumasok nang makapasok ako may malaking pinto dali-dali ko yung winasak and there i saw mom nakahiga sa kama at may galos na agad ko siyang nilapitan at ginising.
"Mom, mom, wake up."i said.
Unti-unti naman siyang nagising. At napatingin saakin.
"A-aly."mom.
Tapos niyakap niya ako, nanghihina si mom.
"Mom, we need to get out here."ako.
Inalalayan kong tumayo si mom naglakad na kami dahan-dahan kaming lumabas doon sa liblib na lugar, nang makalabas na kami dali-dali ko siyang dinala sa bahay nang andito na kami dinala ko siya sa kwarto ko hiniga ko siya doon sa kama. Nanginginig siya i hug her to make her calm, nang kumalma na siya humarap siya saakin at niyakap din ako pabalik. Hanggang sa nakatulog kami.
YOU ARE READING
HiroMi lovestory
Humorthis is a HiroMi lovestory credit by Purpleyhan and this is made by a fan. So i hope you'll like this.