Chapter 5: Wtf

5.1K 83 0
                                    

Eulogia's Point of View

Nagising akong puti ang paligid.

Akala ko nasa hospital ako. Nasa clinic lang pala ako. Susubukan ko sanang tumayo kaso ang sakit ng katawan ko sobra.

"Oh. Wag ka munang tumayo magpahinga kana muna!" Medyo may inis na tono nito. Sucks! Nagulat ako nung makita ko kong sino yun.

"Anong ginagawa mo dito?" Pasigaw kong sabi sa kanya. Tinaasan naman ako ng kilay ng gago.

"Inaalagaan ka. Tanga kaba? Hindi ba obvious?" Medyo may inis pading tono niya. Sinasabi niya yan habang kumukuha ng gamot ko.

"No. What i mean is! Bakit ikaw ang nagaalalaga sakin? May nurse naman dito diba. Syaka hindi ako gagaling pagikaw ang magaalalaga sakin." Inis ko ding sabi kaya binato naman niya ko ng capsul na gamot sa noo.

"Talaga ba?" Palapit na lapit na sabi sakin ni warren.

"A-anong g-g-ginagawa m-mo?" Damn bakit ako nauutal. Badtrip!

"Wala bakit masama kabang LAPITAN"

Medyo pabulong na sabi ni warren sa word na lapitan. Kainis talaga siya.

Habang palapit siya ng palapit kitang kita ko yung ngisi sa mga labi ni mokong.
Hmm. Unti nalang shit malapit na siya. Isip ng paraan eulogia.

"Aray! Ah! Ang sakit!" Pagiinarte ko na masakit ang sugat ko kahit hindi naman. At syete nakakatawa mukha ni warren.

"Oh! Bakit? Anong masakit?" Taranta niyang tanong.

"Awts!" Pagiinarte ko nanaman.

"Ano bang masakit sayo sabihin mo?" Medyo inis na sabi ni warren sakin.

"Ito oh! Masakit. Huhuhuhu" Nangingiyak ngiyak kong sabi. Habang tinitignan niya yung sugat ko. May nikita akong notebook sa may gilid ko. Kaya agad ko naman yung hinampas kay warren. Pffft! Hahahaha

"Bakit mo naman ginawa yun?" Medyo nakasigaw na sabi sakin ni warren. Kapal ng mukha ah. Ako pa talaga sisigawan.

"Eh paano kung makalapit ka wagas!!" Sigaw ko din sa kanya. Pero ang pogi niya. Hahahahaha ew.

"Ejo Eja. Pwede mo na munang ihatid ang girlfriend mo total medyo okay naman na siya" Nakangiting sabi ni ateng nurse na parang kinikilig pa.

"HINDI NIYA KO GIRLFRIEND!" Sigaw ko kay ateng nurse kaya nagulat siya. Habang yung mukha ni warren dedma lang. Tapos ako yung mukha ko inis na inis na tapos itong si warrem dedma lang. Bwisit!

"Ate sorry po ah! May dalaw lang po talaga tong fiance ko!" Nakangiting sabi ni warren. Whaaat? Fiancee? Di ako nainform dun ah.

Hinila ko si warren palabas ng school kaya yung mga estudyante ayan nakatingin samin at nagbubulungan pa. What's the matter?

Nung makalabas kami ng campus! Tinulak ko agad si warren pero seryoso lang siyang nakatingin sa akin. Goddamn this boy! Nakakapanginit ng dugo.

"Anong fiancee fiancee ang sinasabi mo jan ha warren?" Bwisit kong sigaw sa kanya. Nakakainis na! Kanina inaalagan ako ngayon naman fiancee thingy :3 Ano kayang tinira nitong hype na to!

"Tss. Tara na ihahatid na kita!" Sabi ni warren habang tangka niyang hilahin ang wrist ko. Pero agad ko naman itong iniwas.

"Gusto mo ko no?" Pangiinis ko sa kanya. Pero mukhang di ata to tinatablan ng ganito kaya ako ang nalugi inis!

"Ako? Magkakagusto sayo!" Habang tinuturo yung sarili niya at ako na may medyo tawa tawa pang effect.

"Ewww. NANAGINIP KA ATA!" May patawa tawa pang sabi ni warren sakin. Sabay hila. At pwersahang isinakay sa sasakyan niya.

Nung nilock niya yung pinto. Pilit ko namang pinipihit. Dahil ayoko siyang kasabay. Kala niya ba ang gwapo niya.

"Bakit ba nakapagulo mo?" Seryosong sabi ni warren kaya napatigil ako dahil ayan nanaman yung malapit niya mukha.

"W-wala? O-oo wala! Magdrive ka na nga lang!!!" Sigaw ko sa kanya without looking at him. Narinig ko namang tumawa si warren. Pero seryoso tumawa si warren hahaha ang cute. Ayy ew hindi pala.

Nagsimula na siya magdrive kaya ayan nakadungaw lang ako sa bintana.

"Hindi kaba nagugutom?" Seryosong boses na tanong sa akin ni warren. Pero di ko nalang pinansin dahil medyo nahihilo ako, dahil narin siguro sa natamo kong bugbog sa kanila.

"HOY! Nagugutom kana ba?" Sabi niya pero this time may sulyap na.

"Hindi ako g- Krruuuhh" Napatingin ako sa kanya at nakita ko naman siyang ngumiti. Shit ang pogi!

"Drive thru nalang tayo. At baka hinahanap ka na nila tito" Wow? Magpinsan tayo. "Tito? Lakas ah." Pabulong kong sabi. Binigyan naman ako ni warren ng what-did-you-say look? "Wala. Sabi ko nagugutom nako. Hihihi! Bwisit!" Tinignan niya naman ako ng masama. Pero nginitian ko lang siya.

Ngayon ko lang napagnantong ang gwapo ni warren. Hahahaha

Nang matapos umorder si warren dumiretso na kami sa bahay.

Pagpasok na pagpasok namin kitang kita ko agad si dad na nakaseatting pretty pa. Nakakapagtaka lang dahil 8 na tapos si dad di man lang nagaalala sakin samantalang dati 6 palang halos mamatay na sa pagaalala.

Napatingin ako sa likod ko. Pero wala na si warren. "Saan nagpunta yun?" dirediretsyo na sana ako sa kwarto kaso itong si fafa tinawag ako.

Bilis ni warren ah katabi na agad si dad. Sipsip amputs.

Lumapit ako kay dad at nag beso."Lo dad" walang ganang bati ko.

Biglang hinawakan ni dad ang braso ko at tinitigan ako. Tinaasan ko naman siya ng kilay.

"What happened to her?" Medyo mataas na tonong sabi ni dad kay warren. Yumuko naman si warren. Ano bang nangyayare.

"Im sorry sir. That is all my fault. Sorry po ulit" Nakayukong sabi ni warren kay dad.

"Pumunta ka na muna sa kwarto mo at magpahinga bukas nalang tayo magusap at kakausapin ko pa ang lalaking to" sabi ni dad habang nakapikit at dahan dahan hinihilot ang sintido. Alam kong wala si dad sa mood kaya umakyat nalang ako.

Pagakyat ko nagpahinga nalang ako dahil sobrang daming nangyare ngayong araw nato.

-------

Guys sorry ngayon lang nakapagupdate. Enjoy. :)

I'm Arranged Married With Mr. SupladoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon