Chương 1

26.5K 647 161
                                    

CHƯƠNG 1: Đừng nói là trộm hoa, ngay cả một đống cứt ngươi cũng trộm không nổi!

Hoa Thanh Vũ vốn cho rằng tỷ tỷ của nàng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, thì nàng chính là thiên hạ đệ nhị, nhưng mà sau này mới phát hiện hai người không hề có quan hệ huyết thống .

Nàng không phải là thiên hạ đệ nhị, thậm chí thiên hạ thứ hai trăm cũng không được tính.

Ngay từ nhỏ phụ thân và mẫu thân đã yêu thích tỷ tỷ hơn , tỷ tỷ giống như một viên dạ minh châu đang tỏa ánh sáng, ngay từ đầu con đom đóm Hoa Thanh Vũ đã không có ai chú ý tới.

Năm ấy bảy tuổi cả nhà đi xem hội hoa đăng, ngay cả bà vú và nha hoàn trong nhà cũng đi ra ngoài, nhưng lại quên mất một mình tiểu Hoa muội muội.
Mỗi gian phòng trong nhà lớn đều đã bị khóa, ngay cả cửa chính cũng bị khóa, lúc Hoa Thanh Vũ từ nhà xí đi ra mới phát hiện trong nhà chỉ còn lại một mình nàng.

Ngày đó đặc biệt lạnh, lạnh đến độ không biết nên hình dung như thế nào, tiểu Hoa muội muội một mình ngồi ở trong viện, lạnh đến ngất xỉu, sau này đại phu nói, nếu tối nay cha mẹ nàng trở về trễ, tiểu Hoa muội tử nhất định sẽ chết ở trong sân .

Cũng vào năm mười tuổi ấy, mọi người trong nhà đi Bảo Mã tự cầu phúc, ở trên núi mấy ngày, lúc về lại quên mất nàng, đợi đến khi người nhà nhớ ra quay lại đón nàng thì đã qua một tháng.

Còn có mấy lần bị quên ở Tĩnh An tự, vài lần về quê cũng bị.

Bị lãng quên bị coi thường, những chuyện này nhiều không kể xiết, khiến Tiểu Hoa muội muội hoài nghi thật ra nàng không phải là con gái ruột thịt của cha mẹ, nếu không tại sao lại khác biệt với tỷ tỷ như vậy, nếu không tại sao bọn họ lại không thích nàng đây?

Hoa Thanh Vũ cứ như vậy lớn lên, lúc nào cũng bị lãng quên, nhưng thỉnh thoảng nàng cảm thấy như vậy cũng rất tốt, bởi vì như vậy vĩnh viễn sẽ không có ai thúc giục nàng, cũng không có ai trách nàng mắng nàng, nàng giống như là một cái bóng vậy.

Thỉnh thoảng cha mẹ cũng sẽ thể hiện một chút dịu dàng với nàng, như vậy cũng đủ khiến Hoa Thanh Vũ cảm thấy rất thỏa mãn, dựa vào một chút dịu dàng như vậy, là nàng có thể hạnh phúc vui vẻ thật lâu thật lâu.

Nếu... Nếu như không phải là cha mẹ muốn gả nàng cho cái tên thiếu gia bị mắc bệnh lao đó làm tiểu thiếp, nàng nhất định sẽ vẫn tiếp tục sống như vậy!
Vì thế tiểu Hoa muội muội quyết không chịu gả cho tên thiếu gia bệnh lao, nàng bắt đầu cuộc sống trèo tường...

Tối nay Hoa Thanh Vũ vác trên lưng của bọc nhỏ hành lí của nàng tiến hành kế hoạch trèo tường không biết đã là lần thứ mấy, kết cục dĩ nhiên là giống nhau, trong không gian lại vang lên một tiếng một tiếng bịch bịch.

Cũng không biết vì cái gì, từ nhỏ đến lớn Hoa Thanh Vũ rất ốm yếu, giống như một cái ấm sắc thuốc, nhưng cũng không giống mắc bệnh nặng, chính là tay chân vô lực, vô cùng gầy yếu.

Cho nên tuy rằng nội tâm mạnh mẽ điên cuồng nàng chỉ có thể chuyên tâm đánh đàn, viết chữ, ngâm thơ...

Kết quả là bức tường này tuy không cao nhưng lại giống như cột trụ trời, khó có thể vượt qua...

Hoa Gia Hỷ Sự (Thiên Hạ Vô Nhị)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ