CHƯƠNG 17:
Năm đó khi Hoa Thanh Vũ mới chín tuổi, cả nhà nàng đi dâng hương ở Tĩnh An tự. Trên đường xuống núi trở về, đột nhiên tỷ tỷ nàng kêu đau bụng, mọi người đành phải dừng chân ở triền núi.
Mẫu thân dắt cả hai tỷ muội nàng đi vào trong rừng để đi vệ sinh, Hoa Thanh Vũ rất nhanh đã giải quyết xong nhu cầu của mình. Mẫu thân không biết bụng tỷ tỷ sẽ khó chịu đến khi nào, bèn để cho Hoa Thanh Vũ sang bên cạnh chơi đùa, chờ tỷ tỷ tốt hơn hai người sẽ đi tìm nàng, mọi người cùng nhau quay về.
Mặc dù Hoa Thanh Vũ sợ hãi đàn khỉ đang chạy tới chạy lui trong rừng, vẫn ôm bọc hành lý nhỏ của mình, ngoan ngoãn tới bên gốc cây ngồi đợi. Nàng nghĩ có lẽ tỷ tỷ ngượng ngùng . Bởi vì nàng nghĩ chắc chắn tỷ tỷ sẽ ngượng ngùng khi bị tiêu chảy trước mặt mình, có lẽ nàng nên đi xa một chút.
Hoa Thanh Vũ ôm bọc hành lý nhỏ ngồi xổm dưới tàng cây, vừa bứt cỏ vừa chờ mẫu thân và tỷ tỷ đến đón nàng. Nhưng đến khi trời đã tối, cả khu rừng trở nên đen kịt, ngay cả đàn khỉ cũng đã trở về nhà, vẫn không thấy bóng dáng họ đâu.
Cách đó không xa truyền đến tiếng hổ gầm, Hoa Thanh Vũ sợ tới mức cắm đầu bỏ chạy về phía con đường xuống núi. Nhưng chạy tới nơi, nàng chỉ thấy con đường trống trơn, đoàn xe của cả nhà đã đi rồi.
Dưới ánh trăng, ngọn núi như nhuốm màu thê lương. Hoa Thanh Vũ chín tuổi gắt gao ôm chặt bọc hành lý nhỏ của mình, ngơ ngác đứng tại chỗ. Ngọn núi lớn như vậy, nàng lại không biết đi nơi nào.
Lại một lần nữa cha mẹ bỏ quên nàng...
Năm Trầm Ký Ngôn mười ba tuổi bị lên đậu, trên mặt đầy những nốt ban đỏ, chi chít trông rất ghê người. Hắn vốn là hoàng tử được phụ hoàng sủng ái nhất, bản thân không thể chịu đựng được việc xuất hiện trước mặt người khác với gương mặt khủng khiếp ấy. Vì thế, năm đó hắn cùng đồng bọn của mình là tiểu Hình Nhạn Lai đi tới Tĩnh An tự xa xôi để dưỡng bệnh.
Để ngăn không cho tin tức hắn bị lên đậu lan truyền trong kinh thành, lần xuất cung này có rất ít người biết. Ngoại trừ trụ trì, ngay cả hòa thượng trong Tĩnh An tự cũng không biết vị khách quý là hắn có lai lịch ra sao.
Ở Tĩnh An tự, Trầm Ký Ngôn ngày ngày ưu sầu lo lắng đến độ trà không uống, cơm không ăn. Nguyên nhân là bởi Thái y đã nói với hắn, mặc dù những nốt đậu trên mặt hắn sẽ biến mất, nhưng vẫn có khả năng để lại sẹo rất cao. Nếu như vậy, cả đời hắn không phải sẽ sống chung với những nốt sẹo rỗ đó sao?
Triều đại này rất coi trọng cái đẹp, các đời lịch đại hoàng đế đều được ca ngợi là anh tuấn. Nếu hắn xấu xí như vậy, phụ hoàng sẽ không thích hắn nữa, càng đừng nói đến việc đem ngôi vị hoàng đế truyền lại cho hắn! Cho dù phụ hoàng không để ý đến điều này mà truyền ngôi cho hắn, nhưng hắn xấu xí như vậy, thừa kế vương vị cai quản đất nước còn có ý nghĩa gì nữa đây?
Nghĩ như vậy, tâm tình Trầm Ký Ngôn càng ngày càng ảm đạm.
Hình Nhạn Lai khi đó là thư đồng của Trầm Ký Ngôn, bị bắt đi theo đến chùa miếu nơi thâm sơn cùng cốc để chữa bệnh. Ngày ngày không được nhìn đám tỷ tỷ, muôi muội trong nhà đã đủ làm cho hắn nghẹn khuất, huống chi còn phải đối diện với Trầm Ngôn Ký bộ mặt lúc nào cũng như đưa đám, quả thật là khó chịu và sốt ruột!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoa Gia Hỷ Sự (Thiên Hạ Vô Nhị)
Storie d'amoreTên tác phẩm : Hoa Gia Hỷ Sự (Thiên Hạ Vô Nhị) Tác giả: Lão Thạch Đầu Hoa Thanh Vũ vốn cho rằng nếu tỷ tỷ của nàng là thiên hạ đệ nhất mỹ nhân, thì nàng chính là thiên hạ đệ nhị, nhưng mà sau này mới phát hiện hai người không hề có quan hệ huyế...