*One Year Later*
-Seoul Korea-
Nandito ako ngayon sa isang cofee shop na dinarayo ng mga sikat na Artist ng Korea and even mga Hollywood stars.
"Anneong." Bati sakin nung isang babae na medyo chubby pero hindi sya mukang korean kasi mas muka syang pilipino.
"Anneonghaseo." tugon ko at umupo sya sa tapat ko.
Its like an angel came by and took me to heaven~~~
Nag ring yung phone ko kaya sinagot ko muna.
"Excuse me." Sabi ko sa medyo chubby na babae.
Dannah: Hello bess kamusta ka na dyan?
Ako: Eto medyo okay na, masayang walang nikko shin chiu sa paligid.
Masaya nga ba? hindi ko padin sya nakakalimutan hangang ngayon. Yung kiss nya, hindi mawala sa isip ko. Bwisit! Ayoko na talaga! Ayoko na!
Narinig ko yung boses ni pat sa kabilang linya.
"Ako naman kurat pakausap." Dinig ko.
Dannah: Oh kakausapin ka daw ni mars
Ako: haha sige
Pat: HELLO SA MAGANDANG NERD NA BABAE NA KAUSAP KO NGAYON!!!!! Full of energy nyang sigaw kaya medyo nilayo ko yung phone sa tenga ko.
Ako: Grabe pat! Ang sakit sa eardrum! Haha.
Pat: Oh kamusta ka na dyan sa korea?
Ako: Eto okay naman. Medyo okay nadin ako ngayon. Kahit hindi pa talaga.
Pat: Ay nako teka mayginagawa pa pala ako tinatawag nako nung minemake-upan ko. Bye Swiela ingat ka dyan ha muah!
Dannah: Oh bye na bess. Katulong kasi ako ni pat sa new work nya ngayon eh, ako yung designer nya para sa mga models nya haha. Sige na, ingat ka dyan palagi ha, bye!
Ako: sige ingat din kayo dyan bye.
Tinago ko na yung phone ko. Nagulat naman ako nung biglang magsalita yung girl sa harap ko.
"You're a filipino, aren't you?" tanong nung girl na nakaupo sa harap ko.
"Yes. Why?"
"Because I am." Sagot nya sabi ko na nga ba hindi to korean eh.
"Oh by the way I'am Rhoanne Gutierrez" What?! Sya si Rhoanne Gutierrez? The so called 'the lady full of disguises' yung famous manager ng mga sikat na artists and kpop groups? Base sa na-search ko sa internet mahilig sya mag disguise para hindi sya madaling makilala ng mga tao for her to easily found new talents. AT pag nakakita na sya ng bagong gagawing talent ay lalapitannya ito at kakausapin, magpapakilala sya at para maniwala yung talent na napili ay dadalhin nya ito sa wala masyadong tao na lugar at tatangalin yung suot nya na pang-disguise para maniwala na yung talent.
Pero teka? Bakit nya ako nilapitan?
O________O
Ohmygod!!
Hindi kaya?
Hihiram sya ng tooth pick sakin? 0.0
Inabot nya yung kamay nya sakin.
"I'm Swiela Keilight Sydney." sabi ko tapos inabot ko din kamay ko then nag shake hands kami.
"Can you go with me?" Tanong ni miss rhoanne. HUWAT?! eto na, then yung next na mangyayari dadalhin nya ako sa wala masyadong tao na lugar tapos mag papakilala na sya??? yun nga ba yung mangyayari o baka naman nag a-asume lang ako?
BINABASA MO ANG
The Nerds Revenge (That blonde girl Swiela) ♥
RomanceHi. My name is Swiela Keilight Sydney. Isang simpleng babae na manang manamit at isang napakalaking NOBODY. Dati yon. Look at me now, I'am rich, I'am popular, I'am smart and a good looking woman. Everything is under my control ng biglang bumalik at...