Chapter 2.1 (Pictorial)

2.8K 105 0
                                    

S-si Nikko? Pero bakit sya nandito? Sya nga siguro ang may-ari ng company nato. Tss.

I hate to admit it but mas lalo pa talaga sya naging gwapo kesa dati. Napaka lakas ng aura nya it is so masculine and firm.

Nag dire-diretso na lang ako papunta sa comfort room bago pa tuluyang mahulog ulit sa manlolokong iyon. Sana lang hindi nya ako nakilala. Dahil halos magkasalubong kami sa daan kanina, guni-guni ko lang ba to or nagkatinginan talaga kami kanina? Parang nakilala nya ata ako eh, Tss Imposible naman yun kasi iba na ang Swiela na kilala nya noon, ako na ngayon si KEI SYDNEY.

After ko mag c.r ay bumalik na ako sa room kung saan kami mag po-photoshoot.

"Oh? Bakit natagalan ka ata?" Tanong ni dannah.

"Bess, you'll not believe in this but I saw Nikko inside this building!"

"Really? Baka kamukha lang."

"Hindi bess, sya talaga kilala ko si Nikko and I know it was really him."

"Bess isipin mo nalang na hindi mo sya nakita. Lets just get back to work. I konow it will affect you."

"You're right."

Tama sya kasi kung iisipin ko pa yung about dun kay nikko baka hindi ako makapag focus sa ginagawa ko.

"Girl come here na." Tawag sakin ni pat.

"Tara na bess." Sabi ni dannah kaya lumakad na ko papunta dun sa platform.

"Ms Kei, wear this oh." Sabi nung isang bakla na kasama nila pat mag ayos sakin.

Inabot ko naman yung paper bag at tinignan kung ano yung laman. I saw a pair of red two-piece, red boots, santa hat, and a skirt.

"Bakit ganto?" Tanong ko.

"December daw muna po yung unahin natin ba theme." Sabi nung bakla

Kaya pala, pumunta na ako sa dressing room ko para dun magbihis. Medyo sanay nadin naman ako mag wear ng mga gantong klase ng damit kasi nga 3years nakong modelo.

Paglabas ko sa dressing room parang mas dumami yung mga tao na nanunuod ng photoshoot.

Umakyat na ko sa platform para masimulan na yung photoshoot.

.

.

.

.

.

click. click. click

.

.

.

.

.

.

click. click. click

"Okay mag smile naman po kayo." Sabi nung photograper.

Nag smile naman ako.

"Parang may kulang eh." Sabi ulit nung photograper.

"Ay oo kuya, eto oh." Sabi nung isang bakla.

Binigay nya sakin yung mga sweets. (cupcakes, cakes, chocolates, etc)

So yun edi minodel ko! Haha.

"Mag smile ka naman miss Kei" - photograper

Nag papatawa naman sila patrick and dannah sa likod nung photograper kaya naman yung SMILE na sinasabi nung photograper eh naging HALAKHAK nakakahiya na nga sa mga nanunuod kasi ang lakas ko tumawa habang kinakagat ko yung mga sweets. Ano bang pakialam nila? I'm just being me! Masarap kasi yung cupcakes eh hehehe nakakaligtas ako sa diet ko ngayon. :P

Wala nga ako pakialam kung maging panget itsura ko sa mga pictures na kinukuha ni kuyang photograper eh. basta ako tawa lang ng tawa sa ginagawa nila dannah sa likod ni kuyang photograper. Pano kasi pinag t-tripan nila si kuya nilalagyan nila ng lipstick sa pisngi tapos si kuyang photograper hindi yun nararamdaman kasi masyadong serious sa pag-take ng pictures. Halos kulay red na nga yung mukha nya kasi mapupuno na ng red lipstick yung mukha nya. yung wala na lang lipstick eh yung isa nyang mata na pinansisilip sa lens nung camera! HAHAHAHA.

"OH MY GOD I'M BLUSHING!" Pabirong sigaw ni pat na halos ikahagalpak ko ng tawa.

Habang tumatawa ako, nahagip ng paningin ko si Nikko. Magkasalubong yung kilay nya, parang galit. Nakita ko rin si steven na bestfriend nya tapos napatingin ulit ako sa mga bestfriend ko na nilalagyan na ng red lipstick yung isa pang mata ni kuya. Pero nung balikan ko ng tingin yung lugar kung saan nakatayo kanina sila Nikko ay wala na sila. Namalik-mata lang siguro ako.

A/N: 'Kei Sydney' yung screen name ni Swiela. baka kasi nalilito kayo. Nakuha yun sa Swiela Keilight Sydney. :)

The Nerds Revenge (That blonde girl Swiela) ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon