Chapter 3.5 (He's Sick)

2.6K 75 2
                                    

"What do you want to eat?" I ask Nikko.

"Kung ano yung gusto mo yun na din yung sakin." He said.

"Oh I see, sige punta muna ako sa super market para bumili ng pwedeng lutuin."

"Ha? Ako nalang yung pupunta." Nikko said.

"Nikko ako nalang."

"No baka mamaya may masama pang mangyari sayo."

"Wala yan."

"Samahan na kita."

"Wag na."

"Sige na...."

"No."

"Please?"

"Nikko.... -______- Wag ka na sumama dahil baka mabinat ka pa at lalong tumaas yang lagnat mo." I said.

"But. But I----"

"No buts Nikko. Just wait me here, I'll be back soon." I said and go out.

Bakit ko nga ba kasama tong lalaki na to sa condo nya? Haaaay dapat nag papahinga ako ngayon eh. Bakit ba kasi sinagot ko pa yung tawag nya eh. Pero nakakaawa naman kasi sya lalo na kanina nung super taas ng lagnat nya.

Swiela Keilight: Author bigyan mo nga sila ng flashback para maka-relate naman sila sa mga pinagsasasabi ko. hehe :3

Author: Your wish is my command. Mwehehe.

     -F L A S H   B A C K-

Nasa kwarto ako ngayon. Nag iisip ng mga pwedeng gawin para mainlove ng tuluyan si Nikko sakin.

Bzzzzzzzzzzzzzzzt.

"AY BAKLANG PALAKA!" Geez. Nagulat naman ako sa Phone ko. sino ba tong tumatawag?

When I saw the name of the caller it was Nikko.

"Hello?" I said as I answer the call.

"C-come here I-I-I... Need y-you."

Anung nangyari sa kanya bakit parang hinang hina sya?

"WHAT HAPPEND?!" I unconsiously said out loud without thinking.

"I-i....... Just come h-here in my Condo unit In m-manila at ******* Building near saint francis square."

After I heared those informations I went at the garage and pick up my car as I headed to the ***** Building.

  ****

Pinipindot ko kanina pa yung doorbell pero after an hour wala pa din nag bubukas ng pinto. Damn it! ano na ba nangyari kay Nikko?!

I call him...

And when he answers my call I shout at him angrily.

"I AM HERE OUTSIDE YOUR CONDO UNIT! I'VE BEEN WAITING HERE FOR AN HOUR AND I KEEP PRESSING THAT DOOR BELL, WHY CAN'T YOU OPEN THAT DOO------"

Hindi ko na natapos yung sasabihin ko ng biglang bumukas yung pinto ng Condo nya at napayakap sya sakin dahil nawalan sya ng malay.

Oh Damn his hot! As in! Yung literal na hot ha! Yung nag iinit dahil sa lagnat hindi dahil sa gwapo sya! Pero Damn ang pula ng cheeck's nya kaya ang cute nya tuloy ngayon.

"Oh are you okay?" I murmured.

Hindi ko sya kaya buhatin pano ko sya ililipat sa kwarto nya? Huhuhu :'(

May nakita ako na lalaki na papasok sa unit nya malapit sa unit ni Nikko.

Hulog sya ng langit. *tears of joy*

The Nerds Revenge (That blonde girl Swiela) ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon