Nagiisa lang siya sa puso niya. Kahit ba bipolar ang minamahal niya ay mahal parin niya ito. Sa sobrang pagmamahal niya sa lalaki. Nakalimutan na niyang mahalin ang sarili niya. Bakit ganon ? Buong akala niya ay kung magiging sila ay masaya na. Pero anong nangyari? Tamah bang ang lahat ng nangyari ay nakatadhana para manyari ang dapat manyari o kaya nangyari dahil siya mismo ang gumawa para manyari ang lahat na nangyari?
Macel is an orphan girl. Iniwan siya ng ina niya sa donya na tawag niya ay mommy c. Isang mayaman at napaka pangyarihan na pamilya ang kumopkop sa kanya. Sa pagiwan ng ina niya sa pamilya Mphrey ay nakilala niya ang nagiisang anak nito. Nakilala niya ito bilang isang napakatahimik at napa snob na batang lalaki. Pero ito rin ang dahilan kong bakit sobrang lakas ng tibok ng puso niya pagmalapit ito sa kanya.
Kahit bata pa siya ay alam niyang humahanga na siya sa anak ng mommy c niya. Kahit na nakatira siya sa iisang bahay ay hindi parin siya kinakausap nito. Pero dahil sa gustong- gusto niya ito ay lagi niyang kinukulit ito at kung saan ang lalaki ay nandoon din siya. Kaya unti- unting nakukuha niya ang loob nito.
Pero katulad ng ibang love story . Dadaan din sa malukubak at matitirik na daan ang buhay pagibig niya. Akala niya forever niyang masosolo ang prinsipe niya. Pero akala lang pala niya dahil may bumalik na siyang magiging sagabal sa pagkamit ng hinahangad niya.
She still believed na kaya na niya ang sakit pero akala lang pala niya. When she thought she can slay the feeling. Pero hindi pala dahil hindi niya na pala kaya. Nakalimutan niyang tao lang siya.
Kaya may ginawa siyang hakbang upang makuha niya ang lalaking mahal na mahal. Hinding- hindi siya susuko. Wala sa bokabolaryo niya ang salitang talonan. Dahil habang buhay pa siya at humihinga may pagasa pa siya.
Kaya nagawa niya ang lahat ng hindi niya inaakala na magagawa niya. Nagtagumpay siya pero kasunod ng tagumapay niya ang siyang dating ng karma niya.
Nakaratay siya for almost 5 years of her life at wala siyang alam sa paligid niya. Until one day she woke up at agad niyang nakita ang pinakamamahal niya. Sobrang lakas ng tibok ng puso niya. Pero mas lalong lumakas ang tibok ng puso niya ng may nakita siya.
Lumipas ang mga maraming araw at buong akala niyang second chance sa buhay niya ay magiging masaya sa piling ng pinakamamahal niya pero akala lang pala.
BINABASA MO ANG
Akala ko lang pala!
General FictionKapag ang taong nagmamahal ay sagarang pagmamahal ang kanyang nararamdaman sa taong minamahal. Gagawin niya ang lahat makuha lang ang taong hinahangad na maging kanyang katipan sa pangwalang hanggan. Nong una magiging masaya siya. Sa pangalawa magi...