Chapter 1

19 0 0
                                    

" Goodmorning kids!!!". Sigaw niya sa limang bugnotin na mga anak niya . Nasa kusina kasi siya at hinahanda ang mga pagkain para sa mga anak niya.

" Where's my pancake!?".  Sigaw ng batang may suotbna green pajama at green na green lantern slipper.

" I want hot dog!". Sigaw naman ng batang may suot na kulay red na pajama.

" I want to eat egg with mayonaise!". Sigaw naman ng batang may suot na yellow pajama.

" I will eat ham!". Sigaw naman ng batang naka itim na pajama.

" Peanut butter on my sandwhich!".  Sigaw din ng naka blue pajama.

Napangiti siya na nakatingin sa limang anak niya na kung hindi nakasuot ng iba-ibang kulay na pajama ay di mo mahuhulaan kung sino si 1st , 2nd , 3rd, 4th at si 5th. Ang kanyang quadruplet na mga anak.

" Okey kids ! Right away!". Sigaw niya.

Nagmadali na siyang pinaghanda ang kanyang limang anak. Nang matapos siyang magluto ay pinaupo na niya isa-isa ang mga ito at agad nilagay ang mga pagkain nila.

" Here is your pancake!"

" Here is your egg with mayonaise"

" Here is your hotdog"

" Here is your sandwhich with peanut butter!"

" And here is your ham!. Enjoy eating kids!".

Masayang sabi nito sa lima at pumunta sa gilid at pinagmasdan ang limang bata na ngayon ay kumakain na . Sobrang magiliw itong kumakain. Habang siya ay nakangiti na tinitigan ang mga ito. Hanggang sa may narinig silang tinig.

" Im home!".  Sigaw ng malaking lalaki. Agad namang n agsitayuan ang limang bata at masayang sinalubong ito.

" Daddy!"

" Daddy!"

" Daddy!"

" Daddy!"

" Daddy!"

" Hon!"

Naguunahan silang yakapin ang lalaki. Hindi na makaungos ng yakap si Macel dahil nakayakap na ang limang anak sa asawa. Napahaba na lang ang kanyang nguso. Hinihintay nalang niyang matapos ang mga anak nito sa pagyakap sa asawa.

" Daddy we miss you!"

" Daddy I got five star!"

" Daddy me and kuyas will be joining a footbal tournament next week!"

" Daddy watch us ha! We will sure that we will win that tournament daddy!"

Magiliw na sabi ng limang bata at naguunahan na magsabi ng magandang balita sa daddy nila.

" Oh sure kids! I will watch your game and good job kids for having a higher grades. You guys got my genes. Good job!" Nakangiti ito sa mga anak. Habang si macel ay mas humaba ang kanyang nguso. Alam naman niyang walang namana ang mga anak niya sa kanya . Kahit ugali wala . Nakuha lahat ng asawa niya kaya inis na inis siya.

" Okey kids continue eat your breakfast". Sabi nito sa mga anak nito .

" Daddy eat with us daddy!"

" Macel give daddy his coffee!"

" And bacon also!"

" Sandwhich as well!"

Akala ko lang pala!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon