Chapter 3

35 0 0
                                    

Gumising siya na nakatulala . katatapos lang ng sexy time nila ng asawa niya. Nakatulog na ang asawa niya after their 1 round at siya naman ang hindi pa makatulog. Tiningnan niya ang asawa na nakatalikod sa kanya. Ganito nalang lage pagkatapos ng sexy time nila ay nakakatulog na ito at hindi manlang siya niyayakap nito o kaya ay kina cuddle siya. Ang mas malala pa ay natutulog itong nakatalikod sa kanya. Gusto niyang yakapin siya nito pero hindi ginagawa ng asawa. Kaya siya nalang ang yumayakap dito.

Hindi pa siya inaantok kaya naiisipan niyang magsite seeing sa terrace ng kwarto nila . Mag papahangin mona siya . Sinuot niya ang  damit ng asawa nito. Humahampas sa kanya ang simoy ng hangin. Nakikita niya ang nag gagandahang ilaw ng kalapit bahay nila. kahit na nasa malayo sila dito ay over looking naman ang kanilang natatayuan na mansyon . OO mansyon ang bahay nila na silang anim ang nakatira.Nasa malalim siyang pagiisip nang may naramdaman siyang braso na nakapulopot sa bewang niya.

'' Your not sleepy?''. Isang napaka lamig na boses ang kanyang narinig at kilalang- kilala niya ito.

''Ahm hindi pa nagpapahangin lang ako dito. Tapos nagagandahan ako sa mga ilaw oh" . Turo niya sa mga ilaw na nakikita niya.Naramdaman nalang niya na nakatayo na ito sa likod niya at mas lalong hinigpitan ang pagkapolopot ng braso nito sa kanyang bewang. Siniksik pa nito ang ulo sa leeg niya at inaamoy amoy ang leeg niya.

'' ahm ''. Yan lang ang sagot nito .

Tahimik lang siyang pinababayaan ang asawa sa ginagawa nito ng napansin siyang walang kibo ay tinitigan siya nito at nagsalita.

'' What was you thinking?''. Tanong nito sa kanya. Nag isip muna siya bago nagsalita.

'' I just reminiscences the past''. Sagot niya dito.

'' Why?'' Tanong nito.

'' I just cant believed that! finally i win you !'' Sagot niya.

Hindi nagsasalita ang asawa niya ngunit mahigpit ang pagkakahigpit ang pagyakap nito at diniin din ang pagka siksik sa ulo nito sa leeg niya.

'' I  still cant forget the first time we meet" Sabi niya.

''Me too honey"..sagot nito.

Kaya naman kinilig naman siya sa sagot ng asawa niya . Nagiging sweet lang kasi ito kapag sila lang . Tulad ngayon tinatawag siyang honey . Di rin ito seloso kasi di pa niya matandaan kung nagselos ito noon hanggang ngayon. All she know na wala lang sa asawa niya na may kasama siyang lalaki . 

Di nga niya na fefeel all throughout their relationship na nageefort ito na soyoin o kaya esurprise siya just like the other couples na wagas kung maka lambing sa mga syota o asawa nila. Ang sakit lang sa ulo mapapa sabi ka na what the heck naging kayo?. Ganon lang lagi ang tanong sa amin ng kakilala namin na naging kami , Dahil dinaman  kasi nila nakikita kaming sweet . Ayaw kasi ng asawa niyang PDA. Kaya kahit holding hands sa puublic hindi pwede.

Kaya minsan naiisip niya mahal ba talaga siya ng asawa niya dahil kahit kasal na sila ay ganon parin ang ugali nito . Walang pinagbago ang ugali nito. Snob at walang paki parin. Kaya lahat ..na nakakilala sa kanila sa paaralan na pareho nilang pinagaaralan ay ganon nalang ang pagtataka dahil diman lang naging sweet ang asawa nito sa kanya. Iniisip din ng mga ito na baka napikot or arranged married ito sa kanya.

Pero may nagbago naman ng kunti sa situasyon nila . Dahil ngayon ay nanalo na siya at sumusunod na ang asawa nito. Lalong - lalo na pag may gusto siya at ayaw ng asawa. Kaya na niyang pagsabihan ang asawa. Naging sweet na ito sa kanya kahit sila lang . May dual personality kasi ito .

Naalala niya si jason . Jason na maraming tinanong sa kanya. Nanagpagulo sa utak niya. Si jason is one of her admirer. Na kilala siya . Pero di kilala ang asawa niya. He dont know her husband that much kaya nasasabi niya yon. Kahit sabihing kilala na sila nito ng asawa dahil same university silang pinagaralan.

Akala ko lang pala!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon