Hate
Ara's POV
"Kuya.. Chelsea is cheating on you again! See?" Sabi ni Max (aya) at tinuro nya si Chelsea nakikipag kirihan sa isang lalake.
"What? Him? Thats just her friend.. ipinakilala sya ni Chelsea sakin a few days ago" sagot ni Kuya. Umirap ako dahil naiinis nanaman ako dahil dito kay kuya.
"And you actually believed that?!" Iritadong kong tanong sa kanya.
"Yes! You know why? Because she is my girlfriend. I love her, And I trust her!" Iritado naring sagot ni kuya.
"Oo! You love her, But she don't love you anymore! Niloloko ka niya kuya, harap harapan pa." Paliwanag ko sa kanya. He is so BLIND!
"Hindi ako naniniwala sa inyo" kalmado nang sabi ni kuya.
"Okay. Pero wag mo kaming sisisihin kuya. Binantaan ka nanamin." Seryosong sabi naman ni Max. Hinila na niya ako palayo at sumunod naman si Lia.
Wow. Just. Wow! Talagang naniniwala parin siya dun kay Chelsea. Nakakainis! Nakita rin iyon ni Lia!
"Argh!! I Hate that Bitch!" Galit na sabi ko "I feel you" tango naman ng kakambal kong si Max at inayos ang salamin.
"So ibig niyo bang sabihin... niloloko na siya ni Chelsea ng 2 years at hindi parin siya naniniwala?" Tanong ni Lia
"Yah." Tipid na sagot ni Maxie at may kinuha sa bulsa. Isa siyang bote. Binalewala ko na lang yun, alam kong ipraprank niya si Lia.
Kinuha ko na lang ang phone ko para tawagan si Andrew, my boyfriend.
"Mahal na mahal talaga niya si Chelsea" malungkot na sabi ni Lia. Sabay kaming tumingin ni Max sa kanya.
"Yeah, Why?" Tanong ni Max. Kumunot ang noo ko sa kanya. Hmmm.. I smell something fishy.
"W-wala naman. Kasi syempre ang tagal na siyang niloloko pero hindi siya naniniwala. Edi mahal niya talaga." Paliwanag niya. Yup! I'm correct.
"Ohh okay.. Hello? Andrew!" Sabi ko dahil sinagot na ni Andrew ang tawag ko.
---
Maxie's POV"Ohh okay.. Hello? Andrew!" Sabi ng kakambal kong si Ara. Lumayo muna siya samin ng konti para siguro marinig si Andrey. Her Boyfie!
"Andrew? Sino yun?" Tanong ni Lia. "Ohh Her Boyfriend. " sagot ko sa kanya. Tumango siya at nagtaka.
Tiningnan ko ang glue na hawak ko. Iniisip ko kung paano ko siya ip-prank.
"Hindi ko alam yun ah. Ikaw ba may boyfriend?" Tanong niya sakin. Tiningnan ko ulit siya. Nakatingin na siya sakin.
"Hmm yup! Drake simon" sabi ko. Tumango na lang ulit siya at kinuha ang phone niya sa bulsa. Hah! Sa phone!! Hahahahaha
"Whoah! Nice phone! Pede patingin?" Tanong ko at tsaka hiniram ang cp ni Lia. Hinawakan ko to habang may glue yung kamay ko. Hehehehe....
"Di naman sya katulad ng mga cellphone nyong iphone pero matibay parin sya at useful." Sabi ni Lia ng may ngiti.
"I see....here!" Sabi ko at binigay ko na yung cp nyang may glue hahahaha...
"Oh and here." Syempre para mabawasan naman ang aking kasamaan, binigyan ko na rin sya ng maliit na plastik na may baby wipes hahaha im prepared eh.
"Para saan to?" Tanong nya. Mukhang di pa nya na raramdaman yung glue. Thats good! Time to escape!
"Just in case lang! Gotta go!!!" Sabi ko sabay takbo. Hinila ko na si Lexie na may kausap parin sa telepono kaya naman muntikan nyang mabitawan phone nya. Tapos yung pinang hila ko pa sa kanya, yung kamay kong may glue ^^ dont worry, it happens a lot.
"YAAAKK!!! Maxie!! ARRGGGG!! You're not getting away with this!!!" Sigaw ni Lexie at tsaka ako hinabol. Hahahaha lagi to nangyayari sa aming dalawa.
Lagi nalang kasi ako nabobored so....pranks. Ako kasi si Aya Maxie Pamilac, the PRANKER. At ang kakambal kong si Ara Lexie Pamilac, the PRANKA. Kapatid kami ni Ian Zaider Pamilac, the one who has the worst girlfriend. Arg.
Kaming tatlo ay mga sikat na model. Syempre hihihi hindi sa pinapagmayabang.... kami ay gwapo/maganda, mapute, matangkad, flawless, etc. Sikat din kami dahil ang aming family ay isa sa mga pinakamayamang pamilya sa buong probinsya. Grabe noh? Ayos na sana buhay namin ni Lexie. Kaso 12 years old kami nun.....
-------
FlashbackMaulan ang panahon ng umuwi kami sa bahay ni Lexie galing sa school...
"Nandito na kami!!!" Sabay naming sigaw ni Lexie.
"Welcome home girls!" Bati ni mommy sa amin. Kasama nya si Kuya Zaider at si daddy. Ay...wait....may isa pa pala syang kasama....
"Hi girls. Welcome home." Bati ni kuya zaider
"Kuya who is she???" Tanong ko habang tinuro yung babaeng nasa katabi nya.
"Is she your girlfriend?" Pahabol naman ni Lexie.
"What?? No. she's just a friend." Sabi ni Kuya Zaider ng may charming smile as always.
"Good! Because I hate her!" Sigaw ni Lexie at mga laking gulat naman sina Kuya.
"Ara!" Sigaw ni Daddy. "That's not nice honey!" Sabi naman ni Mommy.
"I agree!!!(0o0)/....she's ugly!" Sigaw ko naman habang naka taas ang isang kamay. Laking gulat din nanaman nina Mommy.
"Yes!" Sigaw ni Lexie at nag apir kami. Pagkatingin namin kayna Kuya...mga mukhang galit na sila.
"Thats it you two...go to your room! You two are grounded!" Sabi ni Daddy.
"What!?" Sigaw namin ni Lexie. "Go upstairs now!" Sigaw ulet ni Daddy. Nag mukha naman akong nalulungkot habang si Lexie galit...nangirap pa nga sya eh.
"Chelsea...we are so sorry for the twins' behavior." Sabi ni Mommy habang kami nataas ng kwarto.
"No tita. Its fine." Painosenteng sabi nung babae.
*blagg!!!*
Talpak ni Lexie ng pinto tsaka nag tanggal ng bag.
"Hmp! Who ever that girl is....I dont like her!" Sabi nya.
"Yah..." sabi ko ng malungkot at tsaka tumalon sa kama ko.
End of flashback...
-----
isang babaeng nag bago ng buhay namin....si Chelsea Chua. Half chinese, pure demonyo.
Magkaibigan palang sila ni Kuya nung nakilala namin sya. Naging super close friends sila for two years. Naging 15 kami nung naging legal sila ni kuya. Simula non, madalas na syang nakikitira sa amin. Mansion syempre ang bahay namin kaya naman madaming guest rooms. Syempre lahat welcome....except for that bitch.
Chelsea is not loyal! Eversince naging sila ni Kuya, naging mataas ang tingin nya sa sarili nya. Porket naging jowa nya ang isang katulad ni kuya...lagi na nyang iniisip na 'kung kaya ko tong maging boyfriend...edi kaya ko din yung iba'
We are not wrong! We already saw her flirting with other guys when Kuya is not around. Pero tuwing isusumbong namin sya....laging nagpapa awa si Chelsea kaya naman di naniniwala si Kuya sa amin.
Mabuting tao si Kuya Zaider. Mabait, Mapogi, Matalino. Pero lahat ng yun nasasayang dahil kay Chelsea! Nagpapakatanga lang sya kay Chelsea. Mahal namin si Kuya kahit may Girlfriend syang ganyan. Pero di naman kami papayag na sya ang makatuluyan nya.
BINABASA MO ANG
Lucky
Teen Fiction"What is luck?" Si Lia ay isang simpleng estudyante na may matinding pag hanga sa isang Model na si Zaider. With the help of his sisters, ang twins na si Lexie at Maxie, Is it enough for Lia to catch his heart? Kung kaya man, papayag kaya ang girlfr...