Zaider's p.o.v
Dinala ko si Chelsea sa guest room para makapagpahinga. Amoy alak si Chelsea kaya tumawag na din ako ng katulong para bihisan at punasan sya.
"Alam mo bang sinampal ng magaling mong girlfriend si Aya?" Nang matandaan ko yung sinabi ni Ara....ARRGGG ano ba Zaider! Di yun sasadyain ni Chelsea! Lasing sya kaya nya nagawa yun...
*sigh* ngayon, pagkakataon ko ng malaman ang kalagayan ng kambal.
.
.
.
.
Bumalik ako sa Living room kung nasan yung kaibigan nina Ara para makausap.Nakita ko syang nakatitig sa akin habang papalapit ako sa kanya.
"Gusto mo ba ng maiinom?" Tanong ko.
"Ahhh...Ehhh...." mukhang kinakabahan sya. Pero cute naman kasi namumula sya ^_^
Di ko na hinintay yung sagot nya at kumuha nalang ako ng isang bote ng wine, at coke in a can.
"Here. Alam kong mga age mo hindi pa nagiinom kaya mag softdrinks ka nalang muna." Sabi ko.
"Thank you..." sabi nya habang nakatungo.
Naglagay ako ng wine sa baso ko tsaka umupo.
Kinalog kalog ko muna yung glass para pagmasdan yung wine. Tumingin ako dun sa babae at nakita ko syang nakatingin sa akin. Nung nakita nya akong tumingin, tsaka nya nilayo tingin nya.
"So...What's your name? Di ko pa alam."tanong ko
"Hah? Ahhh....L-Lia po." Sabi nya
"No need to be nervous and drop the 'po' " sabi ko.
"Ok p- este...Ok kuya nina Ara." Sabi nya.
"Hmmmm...thats a bit long. If you want you can call me Zaider instead." Nginitian ko sya.
"Naku p- este hindi ko pedeng gawin yun..."
"Bat naman?"
"Wala na pong galang."
"No really its fine. And I told you drop the 'po' "
"Sorry" sabi nya at nag blush.
"Hahahahaha! You know Lia?" Napatingin sya sakin ng takang taka.
"You're cute ^_^" sabi ko.
"H-hah??? Ako??? A-anong..." is she panicking? ('_' ?)
"Is there something wrong?" Tanong ko at binaba ko yung glass ko ng wine sa table at umayos ng upo.
"Ahhh..wala. Hehehehe." Sabi nya. Nginitian ko sya.
-----
Third person's p.o.vLumipas ang ilang oras ng paguusap ni Lia at Zaider...
"HAHAHAHAHAHA! Kaya simula non lagi na tuloy akong nag aral HAHAHAHAHA!" Sabi ni Zaider at nagtawanan naman ang dalawa.
"HAHAHAHAHAHAHAHA grabe, hindi ko alam ganyan ka pala hahahaha" sabi ni Lia na hindi makapaniwalang katawanan ngayon ang kanyang crush.
BINABASA MO ANG
Lucky
Teen Fiction"What is luck?" Si Lia ay isang simpleng estudyante na may matinding pag hanga sa isang Model na si Zaider. With the help of his sisters, ang twins na si Lexie at Maxie, Is it enough for Lia to catch his heart? Kung kaya man, papayag kaya ang girlfr...