MY CHOICE 6

5 0 0
                                    

Claren's pov

After class, tumunog yung phone ko. I can't believe na yung number is from the school that I will enter. Heto na yung hinihintay ko. Mom won't notice naman na nag-enroll ako ng scholarship in Malabon since bulag siya sa money. Magpayaman nalang siya para masaya. Tss... Masaya akong aalis kasi magbabagong buhay ako without my mom's presence at magiging malungkot kasi maiiwan ko yung mga kaibigan ko dito. But I won't let this chance pass by.

"Hi po. Is this Claren Joanna C. Abel?" tanong nung lady while on the phone

"Yes, ma'am." sagot ko.

"I am Mrs. Reyes. I am the principal of the school that you will enter. I would like to congratulate you because you are one of the 10 students that passed the test. We would like you to bring your permit and the paper with your bio." paalala ni Mrs. Reyes.

"I will, ma'am. And thank you po." sabi ko.

"Good luck and have a happy day." she said bago niya ibaba.

Ang saya saya ko na finally... I will get out of this s**tty life. Nang biglang... 

"Claren!!!" tawag ng mom ko.

Ayan na naman si witchy mommy... Hayyst. Kailan ba ako sasaya sa iyo ulit, mom?

"Why?" I asked.

"Lumabas ka dito bilis." sabi niya while I get up and opened the door.

"Anong meron ha?" tanong ko in an annoyed tone.

"I'll introduce you some friends." sabi niya. 

"Friends?" I asked.

"Tara na nak." tas sabay akbay.

Nag-roll nalang ako ng eyes ko. Sino ba itong mga kaibigan ni mom? Kilala ko ba? Iintroduce nga eh, kilala mo ba iniintroduce sa iyo, Claren? Tangeks ka talagang babae ka eh. Hayst! BTW, hmm...


Sa living room, nakakita ako ng isang babaeng mukhang ka-edad ni mom at isang lalaki na parang a year or two years older than me. Hmm...

"Ang ganda ganda ng anak mo." the woman said.

"Oo. Nagmana sa akin yan." sabi ni mom.


Sa ganda lang pero hindi sa ugali hmph!! 

"Introduce yourself nak." mom said.

"Hi po. I'm Claren Joanna C. Abel. Nice to meet you." sabi ko sabay ngiti na fake.

"Hi darling. Ako yung kaibigan ng mom mo. My name is Audrey Jung. Obviously I am a Korean. You are so beautiful. Bale, call me tita Audrey." sabi niya. "How old are you darling?"

"I'm 17." sabi ko.

"4 years younger than my son." sabi niya in shock.

4 heck years? Wow. Akala ko 1 taon lang. Yun pala baby face lang yung lalaking yaaan! Wow ha! WOW!!

"Hi I'm William Jung. Will nalang." sabi ni boy.

Jung Hoseok as William Jung

Jung Hoseok as William Jung

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
My ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon