Bumalik ako ng bahay kasama si kuya William. Nakita ko yung mommy ko kasama yung mom ni kuya William.
"Nandiyan na pala kayo." sabi ni tita.
"Good evening po." sabi ko sabay deretso sa kwarto.
"Sumama ka na, Claren na kumain." yaya ni tita.
"Ah eh... busog pa po ako. Sige po. Kayo na po mauna." tanggi ko at pumasok na ako sa loob ng kwarto.
Claren... Ihanda mo yung gamit mo for your flight to Malabon. Hindi naman siguro mapapansin ng nanay ko ang pag-alis ko di ba? Wala naman siyang pake. Agad akong kumuha ng bag at inayos yung gamit ko. Nang may kumatok sa pinto.
"Claren... si William toh."
"Sige kuya pumasok ka na."
Pumasok siya na may dala dalang pagkain.
"Dito na tayo kumain since op ako sa mga magulang naten." sabi niya at nilapag yung pagkain sa lapag.
"Ang sweet mo talaga kuya. Hanga na ako sa iyo." sabi ko then giggled.
"Aba siyempre!" sabi niya habang nakaposing.
"Hanubayan..." sabi ko habang nagbablush ng kaunti.
"Kumain kaaaa! Kapag hindi ka naging healthy, sad is me. Kaya kain kain!" utos niya at pinatong yung kamay niya sa ulo ko. "Dapat kumain ka. Kasi nawawalan ka lagi ng energy kaya wala kang tibay through out the day."
"Sige poooooooooo. Kakain na po ako sa tamang oras at healthy foods onlyyyy." sabi ko habang inaalis yung kamay niya.
Kumain kami sa loob ng kwarto at nagtawanan sa mga kwentuhang nakakaloka. Masaya pala talagang kasama itong si Kuya William eh. Mabait, maalaga, masiyahin, positive, smart, gwapo at laging nagpapasaya ng ibang tao. Am I falling for him? Maybe... maybe...
After naming kumain, tumingin ako sa kanya at nahuli kong nakatitig na siya sa akin. Bigla niyang hinawakan yung pisngi ko.
"Claren... I am willing to be your husband to make you happy all the time. Hindi ako titigil hanggang sa panahon na yung relationship natin ay maging true. I think I already fall for you. I think... I think, I love you." sabi niya at unti-unting nilapit yung mukha ko sa kanya.
I just closed my eyes until yung lips namin magmeet. It was just a sweet and soft kiss. Hindi ko expect na mahalikan si William. I think I do too. I am not sure yet of falling in love... I am still confused. As we pulled apart, nagstare ako sa kanya at ganun din siya sa akin. After seconds, we both smiled at each other.
BINABASA MO ANG
My Choice
Romance"You're mine and I'm yours. That's my choice." Yung mga words na iyon ang pinakatumatak sa isipan ko. Hindi ko mapigilan ang pagtibok ng puso ko sa tuwing naririnig ko ang mga tinig niyang winiwika ang mga salitang iyon. Claren, umayos ka! Ugh!!!! W...