Kyle Pov
1st day, panibagong school nanaman. Syempre college na pero hindi rin naman maiiwasan na kilala ka ng mga tao. Minsan nakakabingi na nga yung kaingayan nila pangdumadaan ka. Ako nga pala si Kyle, isa siguro sa mga sikat? yung iba sa fb lang ako nakilala. Ewan ko ba hindi rin naman ako yung tipong pinapansin lahat ng nagpapacute. Kababaeng tao nila mga nagpapansin sa lalake. Asan na ang pagiging maria clara nila? At ganian nga nangyari ngayon. Kaya itutulog ko na lang to.
Girl 1: Oo, alam mo ba ang saya nung bakasyon nagpunta ako sa boracay at syempr. (talking to her friends)
Tignan mo nga naman oh, ang hina ng boses ng mga kasama niya tapos siya nasigaw. Hay kababaeng tao eh.
Kyle: Ano ba! Napakaingay mo naman, kita mong may natutulog eh!
Girl: Sorry pooooo. (at bumulong na lang sa kaibigan ng "Sino ba naman kasi matinong lalake ang matutulog sa school? Hay. at nanahimik na lang sila)
Alam ni Kyle na nainis yung girl sa inasta niya, halata naman sa mukha niya eh. Hindi na rin siya nagtaka halos lahat naman kasi ng babae natatahimik kapag nasusungitan niya.
@ Dumating na ang teacher.
Jessa Pov
Nakakainis talaga yun si Kyle. Oo kilala ko siya kahit hindi siya magpakilala paano ba naman sikat yun sa internet eh. Lalo na ata kung saan siya nagaral. At dahil isa rin akong babae, may lihim akong pagtingin sakanya. Secret lang natin yun ah? Wahh. Pero yung ugali niya sarap ibaon kung ano kinagwapo ng mukha yun ikinasungit ng ugali. HAYAYA. Pero atleast nagkausap na kami. Malaking achievement na to.
Prof: Ako nga pala si Ms. Maria ang guro niyo sa kursong Pilipino. Wala na kong ibang masasabi kaya kayo naman magkakilala.
Nikki: Ako nga pala si Nikki Kling galing Lcc. (Yeah one of my friends yan. Gijibae yan ih)
Louis: Ako nga pala si Louis galing sa WIA (One of the wolf, tropa nila kyle)
Ms. Maria: Ay bakit parang magkakilala kayo? Super close pa ah?
Paano ba naman nakaakbay si louis kay nikki. Mga pda kainis.,
Louis: Girlfriend ko po siya Ma'am
Si nikki naman may pakilig kilig effect. Haynako iba talaga pagmay lovelife.
Hanggang sa halos lahat na pala nagpakilala kami na lang andito sa likod. Kami na pala. At ayun nakatayoo na yung masungit na yun.
Kyle: Ako nga pala kyle galing WIA(Group leader of the wolf)
AT ayun tilian halos lahat ng babae. Kelalandi. Ba naman yan. Nagpakilala lang eh. Sabagay Gwapo naman talaga siya ehh.
Kyle: Wag mo kong masyadong titigan, tumayo ka na kasi ikaw na.
Pft antipatiko talaga yung lalakeng yun.
Jessa: Ako nga pala si Jessa galing sa St. Lords College at ang paborito kong laro Jackstone. JOKEEE
At lahat ay nagtawanan, clown ata ako sa school na to. Pero si Kyle makatitig naman to wagas. Bakit ganun? May dumi ba ko sa mukha? Parang wala naman ata.
*****
Wala naman ginawa buong araw puro pagpapakilala lang. Hanggang sa uwian na, at biglang umulan ng malakas, hay maiistranded nanaman kami nito eh.
********************
Feel free to favorite and comment, pls. I need your opinions <3
#EnigmaticalBeing
BINABASA MO ANG
It's Complicated
Teen FictionAno ang magiging buhay ni jessa the jackstone habang nasa tabi niya ang antipatikong si kris? Maingay siyang babae pero mapapatahimik ba siya ni kris? Makakatuluyan niya ba ito? O isa lang ito sa magpapaiyak sakanya?