Jessa Pov
Nang matapos kami kakatalon nagulat kami ng biglang may batang nagsalit sa likod namin.
Gabriel: what happened mom?
Mary: nanalo sila daddy mo sa basketball.
At ayun binuhat siya ng wolf, parang siya yung trophy. Ang cute diba? Haha. Nakalimutan nga namin nageexist pala si gabriel eh, ang nagalaga kasi si steph habang kami chinecheer sila louis. Hahaha
Nicole: celebrateeee!
Nagulat kami ng biglang umaray si kyle.
Queenie: gassh, sige celebrate na kayo. Ako na bahala kay kyle.
Agad na bumulong si nicole sakanya ang narinig na lang namin na tawagan mo na lang ako kung saan.
Umalis na silang dalawa, gusto ko rin sumama sakanila baka rape-in niya si kyle T_T.
Kain dito- yahhh ang celebration nila naging foodtrip may sariling celebration kasi ang team nila.
*********AFTER ONE WEEK********
Jessa Pov
Jessa: DUH! Ang oa niyo naman!
Paano ba naman sabi nila sakin na nasa hospital daw si kyle. Ganun ba kapag naiinjured? One week na rin ang nakalipas ah?
Nagulat ako ng titigan ako ng masama ni nicole.
Nicole: kung ayaw mo maniwala edi wag. Buti nga pinapaalam pa sayo eh.
At tinignan na lang namin siya palayo. Eh? Kelangan ko ba talaga pumunta dun? Kaso parang di naman ako naniniwala nasa hospital siya. Baka andun lang siya sa bahay nila.
Nikki: tama si nicole nasa hospital si kyle simula nang mangyari sakanya.
Jessa: impossible, mukhang di naman ganun kalala yung pagkakabagsak niya nun.
Mary: its for you to find out.
Nagtaxi kami at agad na nagtungo papunta sa hospital kung saan raw nakaconfine si kyle. Habang papunta ng room niya. Kinakabahan ako. Wala naman siguro siyang sakit diba?
Ang ganda ng hospital room niya, at tama nga sila. Nakaconfine ito.
Pagkapasok ng gijibae agad silang tumigil sa ginagawa nila, si nicole na nanonood tumingin lang samin or sakin, si luke-louis-kyle na naghaharutan ngumiti lang samin, queenie na nagaayos ng mga fruits ni kyle nginitian yung iba pero pagdating sakin naging poker face yung mukha.
Bakit feeling ko galit sila sakin? Eh hindi naman ako yung naglaro dun at binagsak si kyle?
Nagulat ako ng biglang nagsalita si timothy sa likod ko.
Timothy: pumasok ka na, sige lang.
Paano ba naman mga kaibigan ko nakapasok na, ako lang hindi. Nahihiya kasi ako eh, natatakot ako sakanila. Agad akong tinulak ni timothy para makapasok.
Kyle: oh napabisita ulit kayo nikki at gail?
Nikki: asa ka namang ikaw pinupuntahan namin, andito lang ma boyfriend namin.
Kyle: walang patawad sa sama, ikaw iconfine ko dito eh.
Mykha namang okay na siya. Lumapit na rin ako.
BINABASA MO ANG
It's Complicated
Teen FictionAno ang magiging buhay ni jessa the jackstone habang nasa tabi niya ang antipatikong si kris? Maingay siyang babae pero mapapatahimik ba siya ni kris? Makakatuluyan niya ba ito? O isa lang ito sa magpapaiyak sakanya?