Jessa Pov
1 month na ang nakalipas simula ng alis nila nicole. Hindi pa rin kami nagkakaayos nila eya. Medyo busy na rin sa sobrang daming activities tapos may pre-finals pa kami.
Andito kami ngayon sa class ni Ms. Delgado na seryosong nakikinig ng biglang may nagbukas ng room ng sobrang class.
Tama ba tong nakikita ko? Sila kyle to? Napatingin ako sa paligid lahat shock.
Kyle: sorry we're late.
Ms: its okay, just take a seat.
Nicole: can we excuse the gijibae?
Ms.: why? You've missed alot of lesson.
Nicole: doesnt matter, personal reason.
Ms: but...
Nicole: gijibae! Tayo kung ayaw niyong layasan namin kayo ulit.
Hay no choice tuloy kami lahat kami napatayo, batas talaga walang paki sa prof. Jusko sa lahat ng pagkabatas niya ngayon yung pinaka nakakatakot. Saka bakit parang bv sila? Kakabalik lang nila ah?
**tambayan
Nicole: ano tong nabalitaan namin na nagaway away raw kayo?
Yen: wala yun namiss kita nicole!
Nicole: anong wala? Kaya pala pagnakakausap ko kayo kanya kanyang grupo? Niisa man lang sainyo walang nagkwebto sakin?
Jessa: hindi naman kami yung nauna eh, ewan ko ba kung bakit nagkaganun.
Nakakatakot na siya, pati yung wolf. Ang sasama ng tingin samin. Walang makasagot halos lahat nakatungo na lang. Eh ano ba? Paano ba to? Alangan namang sabihin namin na sila eya ang nauna?
Louis: nikki! Magsalita ka kung di, hindi na kita kakausapin!
Nikki: wow ha? Bakit ako ba ang nauna? saka ang kapal mo naman nihindi ka nga nagpaparamdam eh!
Nicole: tama na nga yan! Ayusin niyo yang away niyo ngayon din! Kung hindi aalis nanaman kami.
At ayun nagiintay nga sila, tumitingin tingin pa sa relo nila. Hindi nagtagal naglakad na sila paalis na parang dismayado. Hay wala kasi nagsasalita samin eh.
Gijibae: uy wait.
Nicole: oh ano?
Mary: mababati bati na kami.
Eya: sorry sa mga nasabi ko sainyo.
Mary: sorry sa pagpaparinig.
Nikki&jessa&jean: okay lang
Nikki: sorry din.
Yen: group huuuuug.
At yun naggroup hug kami syempre sinama namin sila nicole.
Louis: tutal nagkaayos naman kayo...
Nikki: ano naman sayo?
Louis: sorry na kasi. Tara group date tayo!
Luke: tama! Matagal din kami nawala.
Jean: saan ba kayo nanggaling?
Luke: namasyal lang.
Jessa: taray ah? Hindi man lang nagpaalam.
Kyle: sorry po. Tara na nga.
Wala na kaming choice kasi hinila na rin nila kami. Ewan ko ba sa mga yun excuse na raw kami sa class. Ang lalakas talaga nitong mga to sa school.
Oh diba? Nagkaayos kami nung andito si nicole feeling ko nga pagwala siya, walang mangyayari eh. Grabe sayawan, kantahan, at kwentuhan ginawa namin.
Pero grabe si mary at timothy naguusap na! Si luke at nicole sobrang naging close na pero aso't pusa pa rin. Si louis at nikki nung una nagtatalo pero ayun nagkaayos rin, sweet nanaman sila. Si kyle naman sweet minsan tapos pagmay nagtext sakanya nagiging cold.
Hindi ko alam kung ako lang nakakapansin pero parang ang sama ng tingin ni nicole kay kyle pagnagiging sweet siya sakin? Hay, baka akala ko lang yun baka nabibwisit lang yun kay luke. Hahaha
Sa totoo lang hindi ko alam kung saan kami papunta, medyo malayo layo na rin yung nalalakbay namin parang hindi naman sa mall.
Jessa: uy saan niyo kami dadalhin?
Timothy: kikidnappin na namin kayo. Bwahaha
Mary: rape na lang pwede? Hahahaha joke.
Hahaha sira talaga to si mary! Halatang type niya na si timothy eh.
Kyle: dadalhin namin kayo kung saan kami lang ang may alam. Hindi kayo mahahanap ng sino man.
Ang weird nilaaaa, bakit ganun. Hahaha
Louis: kung saan lahat kaming lalake magiging masaya.
Nikki: hoy kadiri ka!!!
Luke: dumi ng utak ni nikki. Hahaha
Hahahaha, sheke. Mga sira talaga tong mga to. .
***************************
AN:
Hindi ko na alam ginagawa ko swear, hahaha. Sorry kung hindi maganda. Sorry rin kung minsan hindi nakakapagupdate, nagkakasakit ekek.
Uso eh? Hahaha. ❤
#EnigmaticalBeing
BINABASA MO ANG
It's Complicated
Dla nastolatkówAno ang magiging buhay ni jessa the jackstone habang nasa tabi niya ang antipatikong si kris? Maingay siyang babae pero mapapatahimik ba siya ni kris? Makakatuluyan niya ba ito? O isa lang ito sa magpapaiyak sakanya?