XVII. New Guy (PART TWO)

40 2 1
                                    

XVII. PART TWO

Jessa Pov

Nagising ako ng may humahawak ng buhok ko.

Kyle: okay ka na ba?

Bakit ikaw pa? Mahal pa rin kita pero masakit isipin na may iba ka na. Sabagay sino ba naman ako, dapat andun ka sa fiance mo. Bakit ka andito?

Jessa: anong ginagawa mo dito?

Kyle: kinakamusta ka.

Jessa: okay na ko, pwede ka ng umalis.

Kyle: jessa magusap naman tayo, bakit ka rin umalis kahapon?

Nginitian ko siya, ganun ba siya kamanhid? Para hindi maramdaman na nasasaktan ako? Na masakit na pagkatapos ng kasweetan niya biglang may babaeng ubod ng ganda na sasabihing fiance siya?

Jessa: ano bang pakeelam mo, dapat andun ka sa fiance mo. Tanggap ko na rin naman na fiance mo siya at wala ring tayo.

Kyle: pero je..

Napatigil siya ng biglang may nagbukas ng pinto at pagkatingin namin si samuel pala.

Kyle: Can't you see we are talking?

Samuel: Well I think, Jessa dont like talking to you.

Kyle: sige jessa next time na lang.

Wala pala siya kay samuel eh, ang sama ng tinginan nilang dalawa tipong sa mata para silang nagpapatayan na. Tumayo na lang si kyle at lumabas. Sorry kyle, gustuhin ko mangipakita sayong ayos lang ako pero mahirap.

Okay balik sa katotohanan andito nanaman si samuel the handsome guy <3.

Samuel: gusto mo na bang umuwi?

Jessa: hindi na papasok na lang siguro ako.

Samuel: hindi pwede, umuwi ka na. Nakuha na rin kita ng excuse letter pinabigay ko na sa mga classmate mo.

Jessa: aw ang bait mo naman, sige salamat. Uwi na lang siguro ako.

Luke: jessa okay ka na?

Jessa: yeah.

Samuel: uwi na kami tol, ikaw na bahala kay nicnic?

Luke: yah gigisingin ko na lang.

Nicole: hep gising na ko!

Samuel: bye nicnic, bye luke!

Luke: ingat kayo!

At ayun inalalayan na ko ni samuel palabas ng clinic. Hindi ko namalayan na andun si luke, nilayasan namin sila ni nicole.

Tuloy tuloy lang si samuel sa paglalakad. Eh sa jeep niya lang naman ako dapat ihahatid eh.

Jessa: dun na lang ako sa sakayan ng jeep.

Samuel: so tingin mo papayagan kitang magjeep na ganian kalagayan mo?

Jessa: matino pa naman pagiisip ko eh.

Samuel: no, ihahatid kita sainyo.

At nagulat ako ng nagstop siya sa isang camaro. Wait dont tell me kanya to? Gash binubuksan na niya.

Samuel: sakay ka na jessa :).

Sumakay na ko, aba bongga niya ah? Yaman grabe samantalang ang wolf wala man lang sakanila ang nagkokotse?

Tinuro ko sakanya yung mga dadaanan at saan liliko. At ayun nakarating din kami sa bahay.

Samuel: magpahinga ka ah?

Jessa: opo sir masyado ka namang nagaalala.

Samuel: dapat lang, maganda ka kaya.

Jessa: haha, ewan ko sayo. Gusto mo pumasok muna?

Samuel: hindi na, sige babye.

Ayun umalis na siya, ang sweet ni samuel. Kung siya ba naman palagi kasama ko, aba ang saya saya ko na nun. Talagang makakalimot ako sa mga pangyayari. Ahahaha. Landi ko. (An: tama!)

An:

Syempre hindi naman ako ganun kasama na otor, ginawa ko to habang nasa byahe kami papuntang mall. Para sainyo. Kiligin kayo pls. Haha! Okay bye. Goodnight, pray first :*.

#EnigmaticalBeing

It's ComplicatedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon