Chapter [24]

198 8 2
                                    


Siena's POV 


                  Dahil paalis nako mamaya gusto ko munang mag paalam kay Raven, kaya papunta ako ng opisina nila ngaun. Pagdating ko sinabi ko sa assitant nia na gusto ko sia makausap at sabi may kinakausap lang sa loob ng kanayng office kaya pumunta ako dun.  Pumasok ako sa opisina nia pero walang tao kaya hinanap ko sia dahil may maliit pa na kwarto dito sa opisina nia. Papasok sana ng makita ko siang may kausap na lalaki... hindi ko man nais makinig pero narinig ko ang pangalan ko na binanggit ni  Raven kaya sumilip ako. 


" Aalis na si siena mamaya kaya siguraduhin mo na walang makakaalam na dinaya natin ung sample ng buhok ni siena na pinalitan natin sia, sabihin mo dun sa inutusan mo na wag na wag niang sasabihin tsaka isa pa siguraduhin nio na wala na siang magiging contact kina D.O,  at siguraduhin nio din na ung mga laman ng bahay ni Siena noon ay wala nang laman lahat ng picture ng anak nia sunugin nio na , naiintindihan mo ba ko?"  

  "opo sir, no worries i will do it neatly..."   

 Hindi ko alam kung anong mararamdaman ko sa sinasabi ni Raven, totoo ba ang lahat ng sinabi nia ngaun lang, bigla nalang tumulo ung luha ko, hindi ko na napigilan kaya binuksan ko na ang pinto at saka nila ako nakita 


"SIENA!!" sabi ni Raven na may halong pagkagulat

"totoo ba lahat ng sinabi mo? "

"siena teka pano ka nakapasok dito?"

"Sagutin mo ko Raven totoo ba lahat ng narinig ko? so ibig sabihin lahat ng yan tinatago mo lang sakin, ibig sabihin may anak na nga ako?" 

"Teka siena "

"Ibig sabihin ako nga ang nanay ni Aidan? ... pano mo sakin nagawa ang lahat ng yan Raven... minahal kita , pinagkatiwalaan pero eto lang pala ang malalaman ko... kailan mo pa ko niloloko?" 

" Im sorry Siena hindi ko sinasadya,ayaw ko lang mawala ka sakin?"

"Your so Selfish Raven, how dare you ...pano mo sakin nagawa toh?" lumapit sia sakin at hinawakan ang kamay  ko

"Patawarin mo ko, please don't leave me, sasabihin ko rin naman sau ang totoo basta hindi lang ngaun, dahil ayokong iwan moko kapag nalaman mo ang nakaraan mo"

"hindi yan sapat na dahilan para ipagkait mo sakin ang katotohanan, mas lalo mo lang pinatunayan na nagkamali ako ng bigyan kita ng puwang sa puso at yan ang dahilan kung bakit kita iiwanan, let's end this Raven, i don't want to be with you anymore, niloko mo ko para lang wala mong kwentang dahilan " sabi ko at saka sia lumuhod sa harap ko 

"please Siena let me explain , hindi ko sinasadya, patawarin mo ko wag mo kong iwan" sabi nia ng umiiyak narin

"I hate you...leave me alone  Raven, leave me alone and my son"  pag kasabi ko umalis ako sa harapan nia at lumabas ng office


Hindi ko inakala na magagawa nia sakin un, kaya pala totoo pala na anak ko  si Aidan. Ang gusto ko lang naman ay malaman ang katotohanan na nakalimutan ko noon, pero pinagkait nia pa sakin. Minahal ko sia kaya nga sobrang nasasaktan ako ngaun. 

Hindi ako umuwi ng bahay dahil alam kong dun lang ako pupuntahan ni Raven, kaya tumuloy muna ako ng hotel at doon ako nagmukmok. Nacancel ko na ung flight ko at tinawagan ko na si Marrianne na di nako makakauwi ng pilipinas dahil sa nangyari.... Ang tagal ko na gustong malaman mga nakaraan ko pero tinago lang nia... meron pa siguro siang tinatago sakin. Tama pala si D.O ako nga ang nanay ng anak nia. Gusto ko na sa kanya sabihin tatawagan ko nalang muna sia. 

Do Kyungsoo's Son [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon