Kyungsoo's POV
Nandito kami ni Siena sa bahay since kakauwi lang namin galing sa lugar kung saan nakalibing ung Ate at katabi ung puntod na akala namin na sia un... Pinatest namin un sa doctor at pinahanap narin namin sa pulis kung sino un... eto kasi ang napagusapan namin na first step para malaman namin ang totoo..Pagkatapos namin magawa un ay dahil nahihirapan nako magdisguise ay umuwi na kami dito sa bahay at nagusap na lamang kami dito sa sala aty nakaupo sa sofa.
" Buti naman ok lang si Aidan dun noh? "
" oo , magaling naman mag alaga ung mga members ko"
"D.O sorry ha di ko sinasadya na hindi ko kau maalala... wala tuloy ako sa paglaki ng anak natin...""
"hindi mo naman sinasadya un kaya ok lang no one wants that.. at sapat na reason un..."
"Sana mahanap na natin kung sino ung nakalibing dun.. grabe naman pala nandun ung name ko sa puntod haha" pagbibiro pa nito
"Siena salamat ha kasi sa wakas nandito kana sa tabi namin masaya ako kasi at least ngaun kasama ka na namin ni Aidan sa paglaki nia..."
" kaya nga eh"
Araw araw lagi kaming may plano ni Siena its been 2 week simula nung nandito kami sa pilipinas at ung tao na nilibing noon ay hindi parin nalalaman.. pumunta narin kami sa mga lugar na puedeng mahanap ni Siena ang nakaraan nia pero mukang nilinis nila ang mga puedeng maging ebidensya
" D.o ok lang ba sau na matagalan pa tau dito? pano ka ung trabaho mo baka hinahanap kana dun?"
"hindi naman siguro kasi si manager naman ang bahala dun at least maingat tau dito kasi hindi puedeng malaman na nandito ako sa pilipinas ng mga fans namin"
"kaya nga eh"
Kinabukasan another day ulit ng paghahanap namin, medyo may nalaman na kaming valid na information ung tao na nilibing namin noon ay napagalaman na isang matandang babae na nagngangalang Lilibeth, pinagtanungan narin namin ung pamilya nung lilibeth at napagalaman namin na 5 years ago umalis lang daw ung lola nila pero after nun hindi nadaw bumalik at hanggang ngaun missing padin. Buti nalang nahanap na namin ung totoo kaya natulungan na namin ung pamilya nung lilibeth at binigay na namin sa kanila ung karapatan dun sa puntod at pinalitan na rin ung pangalan nung puntod.
Sa ngaun ang tangi nalang namin dapat alamin ay sino ang gumawa nito...pumunta si Siena sa nagalaga sa kanya noon sina Marianne daw hindi ako sumama kasi ang sabi ni Siena ay fan daw namin ung kaibigan nia kaya baka makilala ako.
Maya maya pa dumating si Siena dito sa bahay na umiiyak kaya agad ko siang nilapitan
"Siena anong nangyari?"
"Si Raven" sabi nia sa gitna ng mga hikbi nia
"bakit si Raven?" tanong ko
"Si raven lahat ang may gawa ng lahat ng ito.... inamin na sa akin ng pamilya ni Marianne kasabwat daw sila kaya humungi sila ng tawad sakin.... si Raven ang pumatay sa ate ko at kaya ako naaksidente noon"
"ano? walang hiya talaga yang raven na yan"
" ang sakit kyungsoo minahal ko sia ng buo pero yan lang pala ung ginawa nia, nagmahal lang pala ako ng lalaking hindi karapat dapat" niyakap ko nalang si Siena
"minsan talaga may ganyan Siena , kailangan mong tanggapin na minsan nagmamahal ka lang pala ng lalaking mali" patuloy parin sia sa pag iyak at wala akong magawa kundi ang yakapin sia at hayaang umiyak sa balikat ko
Ng mahimasmasan sia na kaunti ay tumigil na sia sa pagiyak at umupo kami dito sa sofa.
" panong gagawin mo sa kanya kailangan mo siang kasuhan sa nangyari?" sabi ko
"gusto ko pero paano ung pamilya ni Marianne alam ko na kasabwat sila pero hindi naman nila ginusto yon inipit lang daw sila ni Raven noon dahil kailangan nila ng pera dahil noong mga panahon na un nalulugi na ung negosyo nila"
"ang kaso hindi natin alam mamaya may plinaplano pala si Raven na masama laban satin... malay mo nga nasa pilipinas na un ngaun since nagawa nga nia sau un noon, maari parin nia saung gawin un ngaun"
" paano ang gagawin natin?"
"hindi ko din alam siena... "
.........................................
Raven's POV
"Sir natagpuan na namin kung nasan sina Siena nakatuloy dito sa Pilipinas" sabi ng assisant ko, nandito narin ako sa Pilipinas at alam ko na ang gagawin ko para mapasakin si Siena...
"good! then you know what to do" sabi ko
"yes sir"
Inutusan ko na ang mga assistant ko kung anong gagawin nia, maaaring hindi ko alam ung mga plano nila pero hindi ako susuko hanggang sa mapasakin na ulit si Siena...
Tiningnan ko ung bahay kung saan daw sila ngaun nakatuloy ni Kyungsoo, at nandun nga sila dahil nakikita ko kung gaano sila kasaya hindi ko mapigilan na ikuyom ang mga kamay ko. Masaya silang nagtatawanan nasasaktan ako ,
Maya maya lang nakita kong lumabas silang dalawa at pinagbuksan ni Siena si Kyungsoo ng gate .... hindi ko na kayang iba pa ang gumawa nito ako nalang.....nung makita ko siang tumatawid, sinusian ko ung sasakyan ko at pinatakbo ang sasakyan ko... bahala na kung anong mangyari
...............................................
Siena's POV
Simula nung nalaman ko ung totoo kahapon kina tita at kay Marianne, nakausap ko na sila regarding dun... kakasuhan ko si Raven at sila ang tetestigo at pumayag narin sila na kahit ano na ang mangyari kasi tinago nila ang totoo, ayoko man silang madamay pero ung ate ko mahalaga sia sa akin kahit wala man akong maalala pa pero gusto kong mabigyan ng hustisya ang pagkamatay ng ate ko.
"siena gising kana pala anong gusto mo bibilhan kita sa convenience store sa labas?" si kyungsoo pagkababa sa hagdan , nandito kasi ako sa sofa ngaun dahil maaga akong nagising
"oo di narin kasi ako makatulog kaya bumangon nako at umupo dito ok lang ba sau na ikaw muna ang bumili? "
"oo mag disguise nalang ako i think i can handle it na"
"thank you kyungsoo ha, kahit ano na ikaw nalang mamili if anong gusto mo"
"sige , hintayin moko dito"
"hatid na kita sa gate, tingnan ko kung may tao baka makilala ka nila" at saka na kami lumabas ng bahay at hintid ko sia sa gate.... pinagbuksan ko sia ng gate at nung mapansin kong wala namang tao kaya ok lang na lumabas sia....
"Hintayin mo nalang ako siena ha" sabi ni kyungsoo nang nakangiti... nagsimula na siang lumakad habang nakatingin sa akin at habang tinitingnan ko siang maglakad may napansin akong sasakyan na matulin ang takbo at malapit na sa kanya ... mabilis akong tumakbo hanggang sa................
"KYUNGSOO!!!!!!!!" tinulak ko sia papunta sa gilid at naramdaman ko nalang na tumilapon ako sa kalsada at unti unti nang dumilim ang paningin ko.....
*crash* *boog*
..............................................
VOTE AND COMMENT
BINABASA MO ANG
Do Kyungsoo's Son [Completed]
Fiksi Penggemar[COMPLETED] Once upon a time there was a Kpop Celebrity Named Do Kyungsoo and Do you believe that he has a Son ? Well Believe it or not He Has A Son Credits: Book Cover by: nyctoclipse-