Chương 118: Đẻ non
Bởi vì Hoa Thường có thai, cho nên năm nay tuyển tú Hoa Thường chưa cùng trộn cùng, từ thái hậu, hoàng hậu chủ trì, Thấm thục phi, Đức phi, ninh chiêu nghi theo bên hiệp trợ.
Hoàng đế chẳng phải rất để ý tuyển tú, nên tiến cung người sớm liền định , thừa lại liền xem thái hậu, hoàng hậu có hay không vui mừng , về phần tứ hôn, chỉ cần không phải quá kém, gia thế tương đương, đều không cái gì trở ngại.
Cho nên ở toàn bộ hậu cung đều vì tuyển tú vội rối ren loạn thời điểm, Thượng Dương cung rất yên tĩnh.
"Hôm nay thân thể có thể nhiều ? Nghe thái y nói, dạ dày ngươi miệng vẫn là không tốt." Hoàng đế sờ sờ Hoa Thường gò má, vừa gầy rất nhiều.
Hoa Thường nằm ở trên giường, sắc mặt tái nhợt, thanh âm mềm nhẹ: "Nô tì này một thai làm ầm ĩ, thời gian mang thai phản ứng cũng thập phần mãnh liệt, thân thể không thoải mái, tự nhiên liền không muốn ẩm thực, chờ hài tử sinh ra , nô tì nhất định nói hắn."
Hoàng đế bị Hoa Thường lời nói đậu nở nụ cười, rồi sau đem Hoa Thường giúp đỡ đứng lên, nhẹ giọng nói: "Muốn hay không xuất môn đi một chút? Cả ngày nằm cũng không tốt."
Hoa Thường khẽ lắc đầu, nói: "Cảm thấy thân thể trọng, cũng dễ dàng mệt mỏi, không nghĩ nhúc nhích."
Hoàng đế bất đắc dĩ lại sủng nịch vân vê Hoa Thường hỗn độn sợi tóc, nhẹ giọng nói: "Không nghĩ đụng đến bọn ta liền bất động, đúng rồi, trẫm nhớ được ngươi có một muội muội, bất quá, tựa hồ không lại tuyển tú danh sách trung?"
Hoa Thường lộ ra chế nhạo tươi cười, cười nói: "Đích xác, nô tì có một muội, tên là hoa dung. Vân nghĩ xiêm y hoa nghĩ dung, nô tì cùng ngài đề cập qua . Nàng đương nhiên sẽ không ở tuyển tú danh sách trung, hai năm trước, phụ thân đã đem nàng gả cho."
Hoàng đế lộ ra không hiểu thần sắc, hỏi: "Gả cho? Làm sao không nghe ngươi nói quá, trẫm còn tưởng cho ngươi muội muội tứ hôn ni, cũng là trẫm bận quá , mới nhớ tới việc này."
Hoa Thường cười nói: "Phụ thân là bị hoàng thượng ngài sợ hãi, hắn dưới gối chỉ có nhị nữ, đại nữ nhi một tham gia tuyển tú đã bị tuyển vào cung. Nô tì kia tiểu muội dung mạo càng hơn nô tì, nếu là tham gia tuyển tú, một khi lại bị hoàng thượng nhìn trúng , phụ thân có thể muốn khóc."
Hoàng đế nghe vậy cười khổ không được: "Trẫm ở hoa khanh trong mắt liền là như thế này một cái háo sắc chi quân bất thành?"
Hoa Thường lộ ra nhẹ nhàng mỉm cười, ôn nhu nói: "Đối phụ thân mà nói, hoàng thượng đây là có tiền khoa người, tự nhiên muốn phá lệ cẩn thận. Tỷ muội cộng thị một phu vốn là giai thoại, ai biết hoàng thượng có phải hay không tâm huyết dâng trào đâu?"
Hoàng đế bất đắc dĩ thở dài: "May mắn nhữ phụ là đại nho, mà không phải sử quan, bằng không hắn loạn viết một mạch, trẫm cũng không oan đã chết?"
Hoa Thường bị hoàng đế lời nói đậu nở nụ cười.
Hoàng đế nhìn Hoa Thường tươi cười, vẻ mặt nhu hòa rất nhiều, mở miệng nói: "Trẫm nhìn ngươi luôn bệnh ưởng ưởng , bây giờ cười một cái, trên mặt mới có vài phần nhan sắc."