Chapter 10

536 21 2
                                    

HELLicopter RIDE
______________

"Fly this f*cking thing!" Sigaw ni Jacob sa Pilot.

"Guys ready your weapons!" Sigaw ni Ella. Kanina pa to nakaready ang baril ko.

Nakita na naming naguunahan ang mga Zombies papunta sa amin. They are 20 meters away from us.

"SHOOT!" Sigaw ni Jacob. Nagsibarilan na kami habang maliit palang ang distansiya ng chopper sa sahig. Only 1 meter! Tsk! It's now or never right? Kinuha ko ang lubid sa bag at tinali sa bewang ko. Tinali ko ulit yung pinaka dulo sa upuan ko.

"What in the Hell are you Doing Josh!?" Sigaw ni Ella.

Kinuha ko ang Cutlass at tumalon sa Chopper.

"Mag Susuicide ka ba ha!? Bumalik ka dito!" Sigaw ni Ella.

"Cover me." Sabi ko at nag wink sa kaniya. Bahala na kung ano na ang mangyari. Mag t-two meters palang ang lipad ng Chopper peri ang mga zombies ay 5 meters na ang lapit sa amin. Okay katulad ng tinuro ni Dad, sinunod ko iyon. I sliced two zombies head off. Ang iba naman ay nasa sahig na dahil binabaril din ito ng mga kasama ko. Pinagpapatuloy ko lang ang pagputol ko sa mga ulo nila para hindi nila maabutan ang chopper. Pero mas naging marami sila. I think they are now hundreds and more are comming. Anong ineexpect mo sa 5,000+ na students na nagaaral dito? Hindi pa kasali ang staffs dito ha!?

"Come back here this instant! Masyado na silang madami para kalabanin mo!" Sigaw ni Jacob. Napatingin naman ako sa mga Zombies. Hindi ko nga kaya. Nakita ko ding mataas na ang paglipad ng Chopper. Sinenyasan ko naman si Harold na sabihin sa pilot na sa edge siya pupunta at ilevel ang Chopper para makatalon ako papunta sa kanila. Nag thumbs up naman siya. Nagsimula nang maglipad ang Chopper patungong edge ng rooftop at ako naman ay tumatakbo na ngayon. They are 5 meters away from me. Aaaaaaaaahhhhhhhhhh!!! 😱😱😱😱

Nung nandiyan na ang Chopper sa Edge, Mas binilisan ko ang pag takbo para maka talon ako ng malakas. Nung malapit na ako sa edge.... I jumped amazingly 😂😂😂✌️. Tumalon ako at inilalayan na ako ni Josh at Ella sa pagakyat sa Chopper. Napahinto ako sa expression ni Ella.

"What?" Tumingin ako sa direction niya at. This is all my fault! Mga 7meters na ang layo ng chopper sa rooftop pero sinusubukan paring tumalon ng mga Zombie. At kaya nilang tumalon 7meters ha!?

"Is that Miss Chua?" Tanong ko.

SUNNY RISE: Escape From The City Of Zombies!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon