Chapter 6

125 7 0
                                    

Riz P.O.V

"Riz,riz.Gising na baka ma late tayo"nagising diwa ko ng narinig ko boses ni Quinn.Agad ako bumangon at naligo.

Paglabas ko,nakita ko si Quinn Naka upo sa kanyang Kama at nagbabasa.Akala ko late na kami.Pagtingin ko sa orasan Napa salampak nalang sa aking noo.Ang aga pa talaga 5:30 panga,yung time is 6:30 sa umaga papasok.Maghintay talaga ako ng 1 hour.Excited yata 'to sa akin.

Umupo nalang ako sa Kama ko.Tinitingnan ko ang kabuoan ng palagid ng dorm.Ngayon ko lang napansin na ang ganda ng kulay nito.Nang nahagip ko ang damit ni Quinn,napataas nalang ako ng kilay.

Uniform ba yun o hindi parang ga-graduate na eh,At my budge pa na lion yung sign.

Nang tumingin sa akin si Quinn.Napakunot ang kanyang noo.

"Ano 'yang suot mo?"quinn.Tumingin ako sa damit ko.Naka pang lakad lang yung outfit ko.

"Sabado kaya ngayon."me.Pag dadahilan ko.

"Alam ko hindi Flare,Friday pa kaya ngayon,oh"turo nya sa calendar.Napa face palm nalang ako.Putek 'tong cellphone ko sabado daw ngayon.Aish..

"Na bilisan mo at magbihis kana"Quinn.

"Ganyan talaga 'yang damit nyo?"Turo ko sa damit at budge nya.

"Oo, don't tell me na hindi mo pa nakita sa box na dala ni Jamaica?"Quinn.Hindi ko panga yun ginalaw ka gabi.Hay..Riz what's wrong with you??

Tumayo na ako at nagbihis ulit.Tapos na ako mag bihis,tiningan ko ang sarili ko sa salamin.At tumabi sa akin si Jamaica na kakarating lang.

"Oi,bagay"Jamaica.

"Mukhang octopus nga ako.Kulang nalang meron akong galamay"sabi ko with matching pout.

Pinalo nya ako agad sa braso.Brutal 'tong fairy.Galit sya sa akin tumingin at naka pamewang pa.Ang cute nya kapag magalit para syang doll na lumilipad sa ere.

"Nag bibiro lang"sabi ko at nag peace sign.

"Mabuti kung,hindi.Lagot ka sa akin maging prostitute outfit ka ng wala sa oras."Jamaica.At nag pakita pa ng kamao or should i say na nag hahamon na 'to ng away sa akin.

"Hali ka na nga mas maliit na version ng doll ko."hinila ko sya palabas sa kwarto at pumunta kay Quinn na nag hihintay sa sala.Sya naman ay pinapalo nya ako ng pabiro.

"Ang sama sama mo"Jamaica said with matching pout.Cute nya.

" 'bat tagal nyo?"taas kilay na sabi ni Quinn.

"Eto oh,matagal mag pose sa salamin."turo sa akin ni jamaica.Wow ako daw matagal mag pose sa salamin??Bait ng Fairy ko.Hindi nalang ako umimik.

"Tara na baka ma late tayo."Quinn.Lumabas na kami sa kwarto at sinira naman ni Quinn ang pintuan.

"Bye,aunti."paalam nya sa picture frame na nag sasalita.Nag wave nalang kami ni Jamaica.

"Good luck sa first day of school mo Riz!"sabi ni aunti.Tumango lang ako sa kanya at lumakad na kami papunta sa canteen.

"Mmm,first day.First stress."reklamo ni Jamaica habang binabasa ang nasa maliit nyang papel.

Mahō No Daigaku ( Magic University )[On Going]Where stories live. Discover now